1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แร็คคูนส์ ปาร์ตี้ เปิดตัวซิงเกิลหลายแนวดนตรีใน สบายกว่า

แร็คคูนส์ ปาร์ตี้ เปิดตัวซิงเกิลหลายแนวดนตรีใน สบายกว่า

สมาชิกสามหนุ่มจากวิทยาลัยดุริยศิลป์ มหาวิทยาลัยพายัพ "แร็คคูนส์ ปาร์ตี้" (Raccoon's Party) ประกอบด้วย "ต้า - ธนธัญ เกษสุวรรณ" (แร็ปเปอร์) "ปอ - ศิววงศ์ พงศ์พนาไกร" (เปียโน) และ "เอ็ม - ชัยวุฒิ สาธุมนัสพันธุ์" (ร้องนำ) มารวมตัวกันด้วยความชอบที่แตกต่าง แต่พวกเขาเป็นหนึ่งเดียวกันเพราะคำว่าดนตรี โดย แร็คคูนส์ ปาร์ตี้ มาพร้อมกับแนวทางใหม่ของการฟังที่เรียกว่าฟิวชันแร็ป

"ก่อนหน้านี้พวกเราก็แต่งเพลงเก็บไว้ตลอด ทำมาเรื่อยๆ แบ่งหน้าที่กันทำ ถ้าเป็นเรื่องเนื้อก็จะเป็นต้า แต่ถ้าเป็นเรื่องดนตรีก็จะเป็นปอที่ดูแล ส่วนตัวผมก็จะดีไซน์เสียงร้อง" เอ็ม นักร้องนำของวงถ่ายทอดเรื่องราวไปพร้อมๆ กับเพื่อนสมาชิกวงทั้งสอง "แนวเพลงของพวกเราอาจจะเป็นแนวที่แปลกนะครับ เพราะจะมีการเอาแร็ปเข้ามาผสม คือในพาร์ตของดนตรีจะมีความเป็นฟิวชัน คือมีความเป็นแจ๊ซ ป๊อป โซล ฟังก์ มันยังงงไม่พอครับ พวกเราก็เอาแร็ปเข้ามาใส่ด้วยครับ (หัวเราะ)"

แนวทางที่ว่ามา คงจะไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับนักเรียนดนตรีอย่างพวกเขา ที่พยายามจะทดลองสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ มาสู่วงการดนตรี และการออกแบบทางดนตรีลักษณะนี้ กลับเกิดเป็นความลงตัว กลายเป็นซิงเกิลแนะนำตัวจากอัลบั้ม "Blacksheep Compilation #8 - The Season Finale" กับ "สบายกว่า" เพลงที่แต่งขึ้นมาเพื่อสะท้อนตัวตนที่เป็นคนดนตรีของทั้งสามหนุ่ม ซึ่งให้อารมณ์สนุกสนานและฟังสบาย

"เพลงนี้มันจะบอกความเป็นตัวตนที่เป็นฟิวชันแร็ปของพวกเราอย่างชัดเจนเลย เนื้อหาในเพลงที่แต่งขึ้นมา เราก็เอามาจากชีวิตจริงของพวกเราทั้งนั้นครับ (หัวเราะ) ไปเจออะไรมาก็จะบอกกับต้าแล้วเขาก็จะเขียนออกมา ซึ่งเพลงนี้ใช้เวลาแต่งไม่นาน อาจเพราะความเป็นแร็ปเปอร์ด้วยมั้งครับ ที่ทำให้คำมันไหลออกมาได้ง่าย พวกเรามองว่าเพลงที่พวกเราทำออกมาน่าจะเป็นทางเลือกที่แตกต่างให้กับคนฟังได้นะครับ เพราะหนึ่งเรามีคำร้องที่เป็นเมโลดี มีท่อนร้องที่เป็นจังหวะจะโคน รวมกับดนตรีที่ภาพรวมของมันเป็นป๊อป แต่ก็มีซาวนด์ของแร็ปอยู่ด้วย"

ขึ้นชื่อว่ามีแร็ปเข้ามาเป็นส่วนประกอบ จุดขายที่โดดเด่นคงหนีไม่พ้นความสนุกสนานในอารมณ์เพลง ซึ่งซิงเกิลแรกของพวกเขาในเพลง สบายกว่า บอกถึงความเป็น แร็คคูนส์ ปาร์ตี้ ออกมาได้อย่างเห็นภาพ ไม่ว่าจะเป็นตัวเพลงหรือชื่อวง "แร็คคูนมันเป็นสัตว์หากินกลางคืนนะครับ มันก็เหมือนกับพวกเรา ที่ชอบทำงานในเวลากลางคืน แล้วสัญลักษณ์ของความเป็นคนกลางคืนมันก็ต้องเป็นความสนุกสนาน เพราะพอเราทำงานเสร็จเราก็ต้องมีปาร์ตี้กันต่อ (หัวเราะ) เราก็เลยเอาสองชื่อนี้มาผสมกัน ซึ่งชื่อวงมันก็บอกความเป็นตัวเราเหมือนกับเพลงของพวกเราครับ"

สำหรับใครที่อยากฟังดนตรีหลากหลายแนวที่หนุ่มๆ แร็คคูนส์ ปาร์ตี้ นำเสนอในครั้งนี้กับซิงเกิล สบายกว่า ก็ไปติดตามกันได้ในอัลบั้ม Blacksheep Compilation #8 - The Season Finale ซึ่งวางแผงไปแล้วเรียบร้อยเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553

ความคิดเห็น