1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โปงลางสะออน แนะนำอัลบั้มลูกทุ่งรสแซ่บ หัวใจสบายดี

โปงลางสะออน แนะนำอัลบั้มลูกทุ่งรสแซ่บ หัวใจสบายดี

กลุ่มศิลปินลูกข้าวเหนียว "โปงลางสะออน" สังกัดค่ายเพลง อาร์ สยาม ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่มาพร้อมความสุขและเสียงหัวเราะแบบทันสมัย แต่ยังคงไว้ซึ่งศิลปวัฒนธรรมอีสาน วันนี้พวกเขามีผลงานเพลงใหม่มาให้ฟังกันแล้วกับอัลบั้มชุดที่ 4 "หัวใจสบายดี" งานเพลงลูกทุ่งดนตรีอีสานผสมผสานกลิ่นอายความสนุก คลุกเคล้ากลมกล่อมด้วยความกวน ความมัน ความซ่า ความฮา และความซึ้ง กับ 10 เพลงใหม่ รสชาติแซ่บ ที่บ่งบอกถึงตัวตนของพวกเขาอย่างแท้จริง โดย "อี๊ด - สมพงษ์ คุนาประถม" หัวหน้าวง เปิดเผยว่า

"งานเพลงชุดนี้ของพวกเรา ก็ยังคงเป็นแนวเพลงลูกทุ่งอีสานโดยหยิบยกวิถีชีวิตชาวอีสาน มาถ่ายทอดในบทเพลง เพื่อสร้างความสุข สนุกสนาน ให้ทุกคนได้สบาย หายเครียด พิเศษสุดๆ ในวีซีดีคาราโอเกะชุดนี้ มีมิวสิกวิดีโอให้ชมมากมายหลากหลายเพลง อย่างเช่นเพลง หัวใจสบายดี คำว่า สบายดีไหม เป็นคำทักทายง่ายๆ สไตล์คนไทย พวกเราอยากให้คนไทยทุกคนหัวใจสบายดี ยิ้มได้ หัวเราะได้ ทำใจได้ ไม่ว่าจะต้องเจอกับปัญหาอะไรก็ตาม เพลงน่ารักน่าฉุด เพลงน่ารักๆ ของสองสาว ลาล่า (ขวัญนภา เรืองศรี) ลูลู่ (ดวงฤดี บุญบำรุง) โปงลางสะออน ที่เวลาเจอกับหนุ่มหล่อโดนใจ ทำให้อดทนไม่ไหว ต้องฉุดมาเป็นแฟนซะเลย น่ากลัวมากครับ อุ้ย ไม่ใช่ น่ารักมากครับ"

นอกจากนี้ อี๊ด ก็ยังแนะนำเพลงของสมาชิกในวงคนอื่นๆ อีกด้วย "เพลง แพ้ของจริง ของ นิ้ง โปงลางสะออน (กุลนันท์ พิมพ์กลม) ก็พูดถึงความน้อยเนื้อต่ำใจของเพศที่สาม ที่ถูกหญิงแท้แย่งคนรักไปต่อหน้าต่อตา ถ้าเลือกเกิดได้ชาติหน้า นิ้งจะขอเป็นหญิงทั้งใจและกาย จะได้ไม่แพ้ชะนีหน้าไหน และไม่ยอมให้ผู้ชายเลวๆ หลอกลวงได้อีก น่าสงสารเธอจริงๆ เลยครับ เพลง สาวนาคาราโอเกะ เพลงลูกทุ่งจังหวะโจ๊ะๆ ที่ได้น้ำเสียงหวานๆ ใสๆ ของ อ๋อย โปงลางสะออน (หทัยกาญจน์ หาญมนตรี) เป็นผู้ถ่ายทอด พูดถึงเรื่องราวของสาวนา ที่ทำหน้าที่เป็นหน่วยส่งเสริมความสำราญ ตามประสาชาวบ้าน ถึงไม่สวย ไม่เท่ แต่ก็เสียงดีนะจ๊ะ"

และท้ายสุดกับการแนะนำเพลงที่ อี๊ด ร้องเอง พร้อมกับฝากอัลบั้มชุดนี้ของ โปงลางสะออน "เพลง รักแท้ตัวเป็นๆ ใครยังไม่มีเพลงไว้ร้องจีบสาว ผมขอแนะนำเพลงนี้ให้เลยครับ ร้องโดยผมเอง ร้องง่าย รับรองโดนใจสาวๆ แน่นอน ฝากแฟนเพลงของ โปงลางสะออน ช่วยกันอุดหนุนด้วยนะครับ"

สำหรับผู้ที่รักและชื่นชอบในดนตรีลูกทุ่งอีสานที่มากับความสนุกสนานเช่นเคยกับชาว โปงลางสะออน ก็อุดหนุนกันได้แล้วตั้งแต่ 10 มิถุนายน 2553 ทั้งซีดีเพลงและวีซีดีคาราโอเกะ

ความคิดเห็น