1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เครสเชนโด้ ขอส่งเพลงอิงกระแส หูเบา ก่อนออกอัลบั้มเต็ม

เครสเชนโด้ ขอส่งเพลงอิงกระแส หูเบา ก่อนออกอัลบั้มเต็ม

หลังจากย้ายมาอยู่บ้านหลังใหม่ สไปร์ซซี่ ดิสก์ วงดนตรี 4 สมาชิก "เครสเชนโด้" (Crescendo) ที่ประกอบไปด้วย "นัท - ชาติชาย มานิตยกุล" (ร้องนำ) "นอ - นรเทพ มาแสง" (เบส) "แชมป์ - ชินพัฒน์ หงส์อัมพร" (กีตาร์) "เอก - เอกพงศ์ เชิดธรรม" (กลอง) ได้เตรียมส่งอัลบั้มใหม่มาให้ฟังกัน โดยขอหยั่งเชิงด้วยซิงเกิลเปิดตัว "หูเบา" เพลงเพราะเนื้อหาโดนๆ ซึ่ง นัท เล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ว่า

"เพลงนี้ผมแต่งเมื่อปีที่แล้วครับ ตอนนั้นสถานการณ์บ้านเราค่อนข้างรุนแรง ผมเองก็อยากเขียนเพลงที่มันสะท้อนสถานการณ์ ซึ่งพอลองนึกดู สาเหตุของเรื่องราวที่เป็นอยู่ในตอนนั้นมันเกิดจากเพียงเรื่องเล็กๆ คือพอเราฟังหรือได้ยินอะไรมา เรามักจะเชื่อไปก่อน พอได้เรื่องนี้แล้วผมก็ทำมาเรื่อยๆ ใช้ระยะเวลาพักหนึ่งปรับแต่งให้มันเข้าที่ ซึ่งมันก็ประจวบเหมาะกับสถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมาล่าสุดนี้ด้วย

ส่วนดนตรีของเพลงนี้ก็ยังเป็นเพลงสไตล์แจ๊ซร็อกในแบบของพวกเราครับ แต่ก็เพิ่มเติมจังหวะให้สนุกมากขึ้น ใส่ลูกเล่นที่เป็นเสน่ห์เพิ่มเติมไปด้วย หลายงานที่เราไปเล่น เราก็เอาเพลงใหม่ที่ทยอยทำมาเล่นเรื่อยๆ ผลตอบรับดีมาก บางคนถึงขั้นเดินมาหลังเวทีบอกชอบเพลงใหม่ของเรา มันเป็นกำลังใจให้เรารีบทำอัลบั้มชุดนี้ให้เสร็จเร็วขึ้นครับ รับรองได้ฟังกันเร็วๆ นี้แน่นอน ฝากติดตามอัลบั้มใหม่จากเครสเชนโด้ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น