1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เครสเชนโด้ ประเดิมบ้านใหม่ตอกย้ำตัวตนผ่าน อ่อนหวาน

เครสเชนโด้ ประเดิมบ้านใหม่ตอกย้ำตัวตนผ่าน อ่อนหวาน

"เครสเชนโด้" (Crescendo) วงดนตรีแนวฟังก์ร็อกแถวหน้าของเมืองไทย เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้ง เพราะนอกจากจะตัดสินใจย้ายบ้านใหม่มาอยู่กับค่ายสนามหลวงการดนตรีในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ อย่างเป็นทางการแล้ว ยังมีการปรับสมาชิกภายในวงที่ได้ทั้งสมาชิกเก่าและใหม่เข้ามาเสริมทัพ ประกอบด้วย 5 หนุ่ม "นัท - ชาติชาย มานิตยกุล" นักร้องนำ "นอ - นรเทพ มาแสง" มือเบส "แชมป์ - ชินพัฒน์ หงส์อัมพร" รับหน้าที่เล่นกีตาร์ รวมถึง "จั๋ง - ธีรพงษ์ ธนานิกกุล" อดีตสมาชิกกลับมาร่วมงานอีกครั้งในตำแหน่งเพอร์คัสชัน และมือกลองคนใหม่ "เลี้ยง - สุทธิพจน์ หวังวัฒนานุกุล"

5 หนุ่ม เครสเชนโด้ ไม่รอช้าเดินหน้าลุยทำเพลงแบบเต็มสูบ ส่งซิงเกิลแรก "อ่อนหวาน" มาประเดิมชิมลางแสดงความเป็นตัวตนคนดนตรีในแนวอินโนเวทีฟมิวสิก หรืองานดนตรีทดลองแบบเน้นดนตรี และแนวทางในการเรียบเรียงเสียงประสานที่ผสมทฤษฎีหลากมิติหลายแนว บวกกับความคิดของวงที่เกิดขึ้นมาเองตามแบบฉบับของ เครสเชนโด้ ได้อย่างลงตัว ซึ่งแนวเพลงแบบนี้จะไม่ค่อยพบในงานดนตรีทั่วไปในบ้านเรานัก ถือว่าเป็นการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับวงการเพลง โดยงานนี้หนุ่ม นอ ที่ควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์ ได้เปิดเผยว่า

"ก่อนอื่นเลยพวกเราเครสเชนโด้ต้องขอแจ้งอย่างเป็นทางการให้ได้รับทราบกันก่อนเลยนะครับ ว่าตอนนี้พวกเราได้ย้ายมาอยู่ในบ้านหลังใหม่กันแล้ว นั่นก็คือ สนามหลวงฯ แกรมมี่ ครับ ซึ่งพวกเราได้เข้ามาคุยรายละเอียดกับคุณฟ้าใหม่ (ฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม) ก่อนหน้านี้ได้ระยะหนึ่งแล้วครับ ซึ่งเมื่อตัดสินใจกันได้แล้วก็ประเดิมกับซิงเกิลแรกที่มีชื่อว่า อ่อนหวาน ครับ โดยที่ขั้นตอนการผลิตการทำงานนั้น เครสเชนโด้ยังคงรูปแบบเดิมทุกเพลงครับ

เมื่อได้คอนเซปต์แล้วก็จะเริ่มทำเพลงในแนวอินโนเวทีฟมิวสิก เป็นเพลงแรกกันก่อนเลยครับ ซึ่งก็ถือว่าเป็นแนวเพลง แนวการทำงานที่แสดงความเป็นตัวตนของพวกเราเครสเชนโด้ได้ดีที่สุดครับ ผลงานใหม่นี้เราจะเน้นสีสันของดนตรีที่เปลี่ยนไปด้วยครับ เพราะทางวงทำงานโดยอาศัยนักดนตรีเป็นหลักมากกว่าอาศัยเพลง เป็นการทำงานที่เรียกว่าคนเล่นอยู่เหนือเพลงครับ โดยกระบวนการผลิตเกิดขึ้นจากศิลปินเองล้วนๆ โดยการบันทึกเสียงสดๆ พร้อมกันทุกชิ้น ไม่มีขั้นตอนในการตัดต่อเสียงหรือใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการบันทึกเสียงแต่อย่างใดครับ

สำหรับเนื้อหาของเพลง อ่อนหวาน นั้นเป็นการบรรยายความรู้สึกของการขาดแคลนอารมณ์ชุ่มชื่นของชีวิตที่หายไปนาน จนรู้สึกถึงชีวิตที่แห้งผาก ถึงเวลาแล้วที่ต้องเรียกหาบางสิ่งบางอย่างที่สามารถเติมเต็มให้ชีวิตฟื้นกลับคืนมีชีวิตชีวาอีกครั้ง และสิ่งนั้นที่ตามหาอาจเป็นความรักของเธอครับ"

ความคิดเห็น