1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ฟรายเดย์ ดึง รถเมล์ สวมบทหญิงอกหักในมิวสิกฯ บ๊าย บาย

ฟรายเดย์ ดึง รถเมล์ สวมบทหญิงอกหักในมิวสิกฯ บ๊าย บาย

หลังจาก 3 หนุ่ม "ฟรายเดย์" (Friday) อย่าง "บอย - ตรัย ภูมิรัตน" (ร้องนำ) "หนึ่ง - เกรียงไกร วงษ์วานิช" (กีตาร์) และ "ดุลย์ - อดุลย์ รัชดาภิสิทธิ์" (กีตาร์ และ ร้องนำ) ทำมินิอัลบั้มสวยๆ ไว้ให้แฟนเพลงได้ฟังและได้เก็บสะสม ทั้งมินิอัลบั้มแรก "เซิฟ-ร่า" (Sevres) ตามมาด้วยมินิอัลบั้มที่ 2 "ลาเวนเดอร์" (Lavender) ล่าสุดก็ปล่อยเพลง "บ๊าย บาย" (Bye Bye) จากมินิอัลบั้มที่ 3 "บัตเทอร์ สก็อตช์" (Butter Scotch) ออกมาให้ฟังกัน

ซึ่ง บัตเทอร์ สก็อตช์ เป็นมินิอัลบั้มสุดท้าย ก่อนที่เพลงเพราะๆ ทั้งหมดจะถูกนำมาบรรจุเป็นอัลบั้มเต็มของพวกเขา โดย 3 หนุ่ม ฟรายเดย์ เดินหน้าเริ่มถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลง บ๊าย บาย อีกทั้งยังได้ผู้กำกับคนพิเศษ "โดนัท - มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล" มานั่งแท่นกำกับมิวสิกวิดีโอเป็นครั้งแรก

สำหรับการถ่ายทำนัดกองกันตั้งแต่เช้าตรู่ เริ่มถ่ายทำกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งทั้ง 3 หนุ่ม ฟรายเดย์ ถูกจับเปลี่ยนเป็นหลายหน้าที่ของคนที่ทำงานในสนามบิน ดูท่าทางงานนี้คงจะไม่หนักเท่าไร เพราะหนุ่มๆ ฟรายเดย์ เล่นมิวสิกวิดีโอ แสดงฝีมือของตัวเองมาหลายตัวจนถนัดกันหมดแล้ว แต่ที่เป็นปัญหาใหญ่ครั้งนี้คือต้องมาถ่ายทำกันยังสถานที่จริง การเดินทางของคนอื่นๆ ก็ยังมีอยู่ ฉะนั้นการควบคุมค่อนข้างลำบาก แต่ที่จะทำให้กองถ่ายแทบไม่เป็นอันทำงาน เห็นจะเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอ ที่ได้นางเอกหน้าหวาน "รถเมล์ - คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์" มาเล่นให้แบบทุ่มสุดตัว ซึ่งสาว รถเมล์ เผยถึงการทำงานครั้งนี้ว่า

"ดีใจมากค่ะ ได้ร่วมงานกับพี่ๆ เพราะฟังเพลงและชื่นชอบผลงานของพี่ๆ เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว พอได้รู้ว่าต้องมาเล่นมิวสิกฯ ปุ๊บ เมล์ก็ตอบตกลงทันที เคลียร์คิวเล่นเพลง บ๊าย บาย เลยค่ะ ในเรื่องเมล์รับบทเป็นผู้หญิงที่อกหัก เศร้า ร้องห่มร้องไห้ พอกลับมาถึงเมืองไทยปั๊บ มายืนรอกระเป๋า ทุกคนก็รีบร้อนรอเอากระเป๋า แต่ทำไมผู้หญิงคนนี้ถึงเฉยเมย ไม่รีบร้อนอะไรเลย ต้องรอดูนะคะว่าสุดท้ายแล้วผู้หญิงคนนี้จะกลับบ้านหรือไม่ แล้วกระเป๋าที่รออยู่ใบสุดท้าย เขาจะเอากลับหรือเปล่า ฝากติดตามด้วยนะคะ"

หนุ่มๆ ฟรายเดย์ ได้เล่าให้ฟังหลังถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเสร็จว่า "ตื่นเต้นครับ มีนักแสดงมืออาชีพ น้องรถเมล์ - คะนึงนิจ มาร่วมแสดงในมิวสิกฯ ของเรา และยังมีน้องโดนัท - มนัสนันท์ มากำกับมิวสิกฯ ให้เป็นครั้งแรกด้วย ในมิวสิกฯ เพลงนี้พวกเราสวมบทเป็นทั้งเจ้าหน้าที่ในสนามบิน บางช่วงก็เป็นผู้โดยสารเดินๆ อยู่กับน้องเขา หลบไปหลบมา ซึ่งจริงๆ ก็ง่ายเลยครับ แต่พอมาเจอนักแสดงความสามารถสูงอย่างรถเมล์แล้วแอบเกร็งนิดหนึ่ง

ส่วนเพลง บ๊าย บาย เป็นซิงเกิลแรกของมินิอัลบั้ม บัตเทอร์ สก็อตช์ เลยครับ เนื้อหาอาจเหมือนเพลงเศร้าที่พูดถึงการตัดใจลาจากความรัก แต่มันยังมีอีกความหมายหนึ่ง คือเป็นเพลงให้กำลังใจ สำหรับคนที่กำลังอกหักหรือสูญเสียสิ่งสำคัญของหัวใจไป แต่อยากให้เชื่อไว้ว่าในความเศร้าเช่นนั้นมันก็ยังมีสิ่งดีงามและยังเป็นความสวยงาม ฝากติดตามมิวสิกฯ บ๊าย บาย จากมินิอัลบั้มสุดท้าย บัตเทอร์ สก็อตช์ ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น