1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ปาล์มมี่ บ่มความคิดถึงพร้อมส่งความสนุกด้วยเพลง คิดมาก

ปาล์มมี่ บ่มความคิดถึงพร้อมส่งความสนุกด้วยเพลง คิดมาก

หายหน้าหายตาไปจากวงการ หยุดพักทำอัลบั้มไปนานถึง 5 ปี ล่าสุดนักร้องสาวมาดเซอร์ "ปาล์มมี่ - อีฟ ปานเจริญ" กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ "5" ที่เปิดตัวซิงเกิลแรกด้วยเพลง "คิดมาก" อีกทั้งยังกลับมาร่วมงานกับบ้านเกิดอย่าง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่คุ้นเคยกันมาถึง 10 ปี ถือว่าเป็นการสยบข่าวลือที่บอกว่า ปาล์มมี่ จะย้ายไปทำงานกับค่ายเพลงอื่นอีกด้วย ซึ่งนักร้องสาวก็เล่าถึงช่วงเวลาที่ห่างหายไปจากงานเพลงว่า

"ช่วงที่หายไป ไปทำงาน ไปพักผ่อน เก็บข้อมูลว่าอัลบั้มต่อไปจะทำอะไร แบบไหน ทั้งเรื่องเพลง เรื่องภาพ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับอัลบั้มนี้ หายไปคิดสิ่งเหล่านี้ เพื่อกลับมามีอะไรให้ทุกคนสนุกเหมือนกับวันก่อนๆ ที่เราเคยสนุกด้วยกัน ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่าจะไปค่ายอื่นนั้น พอดีตอนนั้นที่มี่หมดสัญญาช่วงแรกๆ มี่อยากออกไปเที่ยวพักผ่อน ก็เลยไม่อยากต่อสัญญา ต่อไปก็เป็นภาระให้กับเจ้าของค่ายเปล่าๆ และที่ได้เห็นมี่ไปแจมคอนเสิร์ตกับคนโน้นคนนี้ก็เหมือนไปเจอเพื่อนใหม่ บางทีเพื่อนร่วมงานเหล่านั้นก็นำเราเข้าไปพูดคุยหรือว่าแลกเปลี่ยนว่า เออ ตอนนี้ชอบอะไร เพลงแบบไหน มันก็ไม่ผิดที่เราจะหาข้อมูล เพราะจะได้รู้ว่าสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัวเราข้างนอก เขาทำอะไรกันอยู่

และที่กลับมาร่วมงานกับแกรมมี่ เพราะจริงๆ แล้วมี่คุยกับ พี่เล็ก บุษบา (บุษบา ดาวเรือง) ตลอด ตั้งแต่ตอนที่มี่ไม่ได้ต่อสัญญาแล้วว่ามี่ขอออกไปทำอะไรข้างนอกแป๊บหนึ่ง จริงๆ แล้วก็รวมถึงการพักผ่อน แล้วก็อยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ลองไปมีเพื่อนที่เป็นศิลปินอยู่ข้างนอกบ้าง เพราะบางทีมันยากในช่วงเวลานั้นที่จะให้ทุกคนมารวมตัวกันทำอัลบั้มๆ หนึ่งให้เกิดขึ้น อาจเพราะหลายๆ อย่างระหว่างในตึกเรากับข้างนอกนั้นวิธีการมันค่อนข้างต่างกัน

พอเราหาประสบการณ์มาปุ๊บ มี่ก็คุยกับพี่เล็กว่าวันหนึ่งถ้ามี่รวบรวมเพลงมาได้ มี่จะมาคุยกับพี่เล็ก มันก็ไม่ผิดอะไรที่เราจะกลับมาคุยกับผู้ใหญ่ที่เดิม เพราะเราก็ทำงานกันมาตั้งแต่แรกรวมปีนี้ก็ 10 ปีแล้ว อยู่ด้วยกันมาเป็นครอบครัวกันมาตลอด พี่เล็กจะทราบความคืบหน้าของมี่อยู่เรื่อยๆ และก็มีการเรียกเข้ามาคุย ก็ตกลงที่จะมาอยู่ด้วยกัน"

ปาล์มมี่ พูดถึงซิงเกิลแรกจากอัลบั้มใหม่ให้ฟังว่า "ซิงเกิลแรกชื่อเพลง คิดมาก และก็จะมีอีกหลายๆ เพลงตามมาออกมาเรื่อยๆ คิดถึงทุกคนนะ อย่างที่บอกถ้าไม่ได้เพลงที่ชอบหรือทำมาแล้วไม่ถูกใจ ก็คงจะใช้เวลาทำไปเรื่อยๆ จนกว่าสิ่งที่ตั้งใจทำมันมาจะออกมาใช่ ในระหว่างทางที่ทำงานอยู่ก็คิดถึงทุกคน และการคิดถึงนี่แหละถึงทำให้มี่มีแรงผลักดันในการทำงานแบบยิ่งต้องเพ่งและเข้มข้นกับมัน เพราะพอเราออกมา รู้ว่าทุกคนรอที่จะสนุกกับเพลงเรา ก็เลยบ่มความคิดถึงไว้ ก็เลยคิดมากไงว่ามันจะออกมาดีหรือไม่ดี แล้วเขาจะชอบไหม ยังจำเราได้อยู่เปล่า ยังนึกถึงอยู่เปล่า เพราะเวลาทำงานอัลบั้มหนึ่ง มี่ใช้เวลาทำงานหลายปี

มี่ดีใจ วันแรกที่มี่กลับมาทำงานกับทีมดั๊กบาร์และทีมงานแกรมมี่ มี่ก็ห่างช่วงเวลาเหล่านี้ไปหลายปีจากอัลบั้มที่แล้ว รู้สึกตื่นเต้นมาก นี่คือสิ่งเดียวที่มี่ตามหามาตลอดคือความตื่นเต้นที่จะได้กลับมาทำงานอีกครั้งหนึ่ง แล้วตราบใดถ้าเราขาดความตื่นเต้น งานนั้นมันก็จะไม่มีชีวิต ก็เลยรู้สึกว่านี่แหละเป็นสัญญาณที่ดีละที่มี่ตื่นเต้นกับมัน ตอนนี้พร้อมที่จะเอามันออกไปส่งให้กับทุกคนแล้ว"

ความคิดเห็น