1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กิ่ง ฝากเสียงใสๆ กับซิงเกิลแรก ฉันว่างงาน หรือเธอเหงา

กิ่ง ฝากเสียงใสๆ กับซิงเกิลแรก ฉันว่างงาน หรือเธอเหงา

หลังจากฝากผลงานเพลง "คนไม่ใช่ทำอะไรก็ผิด" "ผิดเพราะรัก" "ขอโทษแล้วหายเจ็บไหม" ไว้ในหลายๆ อัลบั้ม "กิ่ง - เหมือนแพร พานะบุตร" นักร้องเสียงใสจากเวทีเดอะสตาร์ 5 สาวจากรั้วมหาวิทยาลัยศิลปากร คณะดุริยางคศาสตร์ กำลังจะมีงานเพลงอัลบั้มเดี่ยวชิ้นแรกของตัวเองที่ใช้ชื่อว่า "A Little Big Thing" ที่มาจากสิ่งเล็กๆ ในการชอบร้องเพลงจนกลายมาเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และสร้างความภาคภูมิใจให้กับเธอ คือการได้มีงานเพลงและมีอัลบั้มเดี่ยวเป็นของตัวเอง ภายใต้สังกัด มิวสิคครีม บริษัทในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

สาว กิ่ง พร้อมแล้วกับการเปิดตัวซิงเกิลแรก ที่มีการปรับภาพลักษณ์และแนวเพลงเป็นแบบน่ารักสดใส ด้วยจังหวะสนุกๆ ที่ลงตัวกับเสียงใสกิ๊งของเธอในเพลง "ฉันว่างงาน หรือเธอเหงา" กับความปลาบปลื้มที่ได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ในดวงใจ สุดยอดฝีมือที่เธอเลือกด้วยตัวเองอย่าง "โอ้ - เสกสรรค์ ปานประทีป" เจ้าของเพลงติดหู "ใจให้ไป" นอกจากนี้แล้วก็ยังมี "หมู มูซู" หรือ "บัณฑิต แซ่โง้ว" เจ้าของเพลงดัง "ไม่เคย" มาคุมร้องและผนึกกำลังสร้างสรรค์งานเพลงให้กับเธอ ซึ่ง กิ่ง ได้พูดถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า

"เป็นปลื้มที่สุดที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ที่กิ่งชื่นชอบ ทุกๆ คนที่กิ่งทำงานด้วยเป็นคนเก่งฝีมือขั้นเทพทั้งนั้น กิ่งก็ต้องขอบคุณ พี่โอ้ พี่หมู ที่ช่วยสั่งสอนให้กิ่งได้เรียนรู้เทคนิค วิธีการ ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่หลากหลายขึ้น ทำให้กิ่งได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองขึ้น จุดเริ่มต้นของอัลบั้มนี้คือกิ่งได้มีโอกาสไปร่วมคอนเสิร์ต ไอ เลิฟ ยู ณ ทะเล แล้วมีโอกาสได้ร้องเพลงสไตล์ชิลๆ ซึ่งเป็นสไตล์เพลงที่เราเองชอบฟังอยู่แล้ว พอผู้ใหญ่ที่แกรมมี่เห็น ก็เลยให้โอกาสเราทำเพลงในแบบที่เราชอบ

เพลงเปิดตัวก็เลยเป็นเพลงจังหวะสนุกๆ ฟังสบายๆ เน้นเสียงร้องใสๆ เนื้อหาพูดถึงอาการที่เราเป็นกับเพื่อนคนพิเศษ ตื่นเช้าก็โทรหากัน บ่ายก็โทรอีก มีเรื่องคุยได้ทั้งวัน คงไม่ใช่เป็นเพราะว่างงาน และคงไม่ใช่เป็นอาการเหงา แต่คงเป็นเพราะเราสองคนมีใจให้กันอยู่ใช่ไหม ฉันรออยู่นะว่าเมื่อไรจะได้ยินคำว่า รัก ซะที หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับการร้องเพลงช้าของกิ่ง พอได้ฟังเพลงนี้ก็รู้สึกเซอร์ไพร์สและชอบเพลงใหม่ของเรา ก็ขอบคุณแฟนเพลงของกิ่งที่ยังให้การตอบรับกิ่งอบอุ่นเหมือนเคย

วันนี้กิ่งมีงานเพลงอัลบั้มเดี่ยวแล้ว อยากจะฝากงานเพลงซิงเกิลแรก ฉันว่างงาน หรือเธอเหงา เพลงจังหวะสนุกๆ เพลงแรกที่อยากให้ทุกๆ คนลองฟังดู สามารถดาวน์โหลดและขอกันมาได้ทางรายการวิทยุทั่วประเทศ ชอบไม่ชอบก็ติชมกันเข้ามาได้ ส่วนแฟนเพลงที่ชอบเพลงช้าของกิ่ง ยังไงก็มีให้ได้ฟังกันแน่นอนค่ะ"

ความคิดเห็น