1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กิ่ง ฝ่าดงอุปสรรค ถ่ายทำมิวสิกฯ เพลง ถามตัวเองได้ไหม

กิ่ง ฝ่าดงอุปสรรค ถ่ายทำมิวสิกฯ เพลง ถามตัวเองได้ไหม

นักร้องสาว "กิ่ง - เหมือนแพร พานะบุตร" เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีผลงานอยู่ตลอด หลังจากปล่อยอัลบั้มแรก "A Little Big Thing" เมื่อ พ.ศ. 2554 ล่าสุดส่งซิงเกิลใหม่ที่มีชื่อว่า "ถามตัวเองได้ไหม" ที่ใช้ประกอบละคร " รักนี้...หัวใจมีครีบ" ซึ่งสาวน้อยเสียงใสมุ่งสู่กระบี่เพื่อถ่ายทำมิวสิกวิดีโอมาฝากทุกคน แต่กว่าจะได้ภาพออกมาให้ทุกคนได้เห็นกันนั้น กิ่ง และทีมงานต้องพบเจออุปสรรคมากมายที่ทำเอากองถ่ายเกือบล่ม ไม่ว่าจะเป็นฝนตก แดดเปรี้ยง ตกเครื่องบิน เข้าโรงพยาบาล ซึ่ง กิ่ง เล่าให้ฟังว่า

"ที่ผ่านมามิวสิกวิดีโอหรือคาราโอเกะของกิ่งจากอัลบั้ม A Little Big Thing ก็จะไปถ่ายทำที่ทะเล เวลาที่คนฟังเพลงของเราคนก็จะนึกถึงภาพท้องทะเลสวยๆ ฟังเพลงชิลๆ ใสๆ ให้เข้ากับบรรยากาศ อย่างเพลงถามตัวเองได้ไหม ก็เป็นอีกเพลงหนึ่งที่มีบรรยากาศแบบนั้น เราก็เลยเลือกไปถ่ายทำกันที่จังหวัดกระบี่ เกาะปอดะ ซึ่งเรามั่นใจว่าจะต้องได้ภาพสวยๆ กลับมาฝากทุกคนแน่นอน

ครั้งนี้มิวสิกวิดีโอของกิ่งขอบอกว่าเป็นมิวสิกวิดีโอโอท็อป เป็นทีมงานเล็กๆ ที่ทำงานกันแบบกองโจรในเวลาที่จำกัด ต้องขอยกนิ้วให้ผู้กำกับที่เก่งมากทำงานทุกอย่างในตัว สไตล์ลิสต์ ตากล้อง และกำกับ การถ่ายค่อนข้างสมบุกสมบันและทุลักทุเลทีเดียวแต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ วันแรกที่เราไปถึงกองถ่ายก็ล่มเลยเพราะฝนตกทั้งวันไม่สามารถถ่ายทำได้ เราเลยต้องมาตั้งหลักกันใหม่ในวันที่ 2 ตั้งแต่เช้าตรู่โชคดีที่วันนั้นฟ้าเปิดท้องฟ้าแจ่มใส แต่แดดร้อนแดดจัดมาก เป็นการถ่ายทำที่ต้องใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุดเพราะเวลามีจำกัดเราต้องรีบไปขึ้นเครื่องให้ทัน และนี้คือที่มาว่าทำไมเราตกเครื่องไปไม่ทันเพราะเราต้องทำงานให้เสร็จ

เท่านั้นยังไม่พอกิ่งกลับเข้ามาก็ต้องไปเล่นคอนเสิร์ตต่อ เลยทำให้ร่างกายไม่ไหวเลยต้องแอดมิดให้น้ำเกลือไปหนึ่งคืน เรียกได้ว่าเป็นการถ่ายทำที่เหนื่อยและตื่นเต้น แต่ไม่ท้อ ก็เป็นการทำงานอีกชิ้นหนึ่งที่กิ่งมีความสุข และสนุกมาก ดีใจที่ได้มาเห็นธรรมชาติที่นี้ ซึ่งสวยมากท้องทะเลที่นี่กว้าง น้ำใสมาก มองเห็นปลาสวยๆ เต็มไปหมด ถือว่าเป็นประสบการณ์การทำงานที่คุ้มค่ามากค่ะ ก็หวังว่าแฟนเพลงทุกคนที่ได้ดูมิวสิกฯ เพลง ถามตัวเองได้ไหม คงจะชอบและได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสวยๆ ของธรรมชาติและเต็มอิ่มไปกับการฟังเพลงของกิ่งไปพร้อมกันนะคะ"

ความคิดเห็น