1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซ่อนกลิ่น เพลงโชยอดีตที่ลืมไม่ได้จาก ปาล์มมี่

ซ่อนกลิ่น เพลงโชยอดีตที่ลืมไม่ได้จาก ปาล์มมี่

ปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันแล้วทั้งเพลงและมิวสิกวิดีโอกับ "ซ่อนกลิ่น" ของ "ปาล์มมี่ - อีฟ ปานเจริญ" ซึ่งเจ้าตัวได้แต่งเนื้อร้องเพลงนี้ร่วมกับ "แจ๊ป - วีรณัฐ ทิพยมณฑล" และ "เงาะ - พีระนัต สุขสำราญ" จากวง "เดอะ ริชแมนทอย" (The Richman Toy) โดย ปาล์มมี่ เล่าที่มาของชื่อเพลงว่า "มี่ชอบอ่านเรื่องเกี่ยวกับต้นไม้ดอกไม้ ก็ไปโดนคำว่าซ่อนกลิ่น แล้วก็รู้สึกว่าซ่อนกลิ่นมีสองความหมาย คือชื่อดอกไม้ด้วย แล้วก็ซ่อนกลิ่นที่แปลว่าเก็บซ่อนความรู้สึก ซ่อนกลิ่นอายของอดีตค่ะ ก็เลยเอามารวมอยู่ในเรื่องเดียวกันค่ะ ดอกซ่อนกลิ่นเป็นดอกที่มีกลิ่นหอมจนไม่สามารถลืมมันได้ หรือว่ากลบกลิ่นนี้ได้ มันเหมือนความรักที่เรามีแล้วเราไม่สามารถซ่อนเก็บเอาไว้ได้ ยังไงมันก็ส่งกลิ่นโชยขึ้นมา แล้วก็ดอกซ่อนกลิ่นเป็นตัวแทนของความสูญเสียค่ะ มีกลิ่นที่มันโหยหวนเหมือนการพลัดพรากจากกัน"

ศิลปินสาวบอกว่าก่อนจะปล่อยเพลงออกมาต้องทำให้ดีที่สุดในแบบที่ตัวเองชอบ "คือถ้าอันไหนไม่ชอบจะไม่กล้าปล่อยออกมาให้คนอื่นฟังแน่นอน มี่ต้องฟังซ้ำแล้วซ้ำเล่า เป็นเหมือนงานที่มี่จะต้องฟังไปตลอดชีวิต มี่ก็ต้องคัดกรองให้มันดีที่สุด ห้องอัดร้องเนี่ยวันเดียวค่ะ ซึ่งปกติมี่จะร้องแล้วก็ต้องไปซ้ำอีกๆ แต่วันนั้นเหมือนทำเสร็จออกมาแล้วก็ชอบเลยค่ะ ไม่ต้องเติมอะไรแล้ว คือก่อนที่มี่จะไปห้องอัด มี่ซ้อมที่บ้านเยอะมาก มี่ก็คล่องปากแล้วที่จะร้องออกมา ตอนที่เขียนกันเนี่ย เราเขียนไปร้องไป เราแน่ใจว่าอันนี้มันฟิตกับเมโลดีแล้ว ถ้าอันไหนไม่ได้ก็แก้สะกิดออกเลย มี่ทำงานกับคนไม่กี่คนค่ะ แล้วก็ทำงานในบ้าน พอเสร็จแล้วก็ส่งไปให้นักดนตรีที่เมืองนอกอัด แล้วก็มิกซ์เสียง ทำงานประมาณ 4-5 เดือนก็เสร็จแล้วค่ะ"

ปาล์มมี่ เล่าเรื่องราวในมิวสิกวิดีโอว่า "ก็ประมาณเดียวกับเนื้อเพลงค่ะ เพลงนี้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่จบลงไปแล้ว มันเป็นอดีต แต่ว่าเรายังเก็บคนๆ หนึ่งไว้ในใจอยู่ เวลาเจอก็สะเทือนอารมณ์ เหมือนเราต้องเดินไปเจออดีตของเรา คือในเรื่องมันเหมือนเป็นงานเลี้ยงรุ่น แล้วก็ต้องกลับไปเจอกันทุกคนในรุ่นค่ะ" นักร้องสาวให้เหตุผลที่เลือก "เบลล่า - ราณี แคมเปน" มาแสดงมิวสิกวิดีโอว่า "คือเขามีความลงตัวเป็นลูกครึ่งผสมที่คล้ายๆ เพลงของมี่ที่มันมีความสากลในภาคของดนตรี ส่วนเนื้อก็มีความไทยมาก คุณเบลล่านี่น่าจะเป็นตัวแทนของความไทยมากๆ ด้วย แล้วก็เขามีเสน่ห์ แววตาเขาเวลาแสดงเราก็เชื่อในสิ่งที่เขาเอาออกมานะคะ"

ขณะที่ เบลล่า พูดถึงการทำงานว่าค่อนข้างยาก "ถ่ายทำก็ค่อนข้างยาก ด้วยความที่เป็นลองเทก เป็นเรื่องของอารมณ์ต้องต่อเนื่อง ก็ค่อนข้างท้าทาย ถ้าเราผิดก็ต้องถ่ายใหม่หมดเลย (หัวเราะ) กดดันไปอีก" สำหรับคนที่รับบทเป็นตัวละครลับที่ซ่อนอยู่ในจิตใจของนางเอก คือ "กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา" นั่นเอง โดยหนุ่มคนนี้ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมคือตัวละครซ่อนที่อยู่ในนั้น แล้วผมต้องเล่นคอนทินิวพอๆ กับคุณเบลล่า แต่ผมต้องอยู่ในแบ็กกราวนด์ ซึ่งมันจะต้องเนียนไปกับภาพครับ ถ้าเราเล่นประเจิดประเจ้อมากก็จะกระเด็นออกมา ไม่ได้ครับ ต้องซ่อนอยู่ในนั้นครับ ก็อาจจะท้าทายนิดหนึ่ง" ปาล์มมี่ พูดถึงสองนักแสดงว่า "เป็นพระเอกนางเอกแบบจริงจังของมี่เรื่องแรกนะคะ ปกติไม่ได้มีอะไรสเปเชียลแบบนี้เลยค่ะ"

ความคิดเห็น