1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เพลย์กราวด์ จุดพลังทำตามความฝันกับอัลบั้ม Apollo 0.4

เพลย์กราวด์ จุดพลังทำตามความฝันกับอัลบั้ม Apollo 0.4

หลังจากห่างหายจากการทำอัลบั้มไปนานถึง 3 ปี ตอนนี้ 4 หนุ่ม "เพลย์กราวด์" (Playground) ที่ประกอบด้วย "ติ๊ก - กฤษติกร พรสาธิต" (ร้องนำ) "ตุ้ย - วัชระ ชัยพันธุ์" (กีตาร์) "ตุลย์ - ตุลย์ เหมือนสร้อย" (กีตาร์) และ "เก้ง - ปรัชญา คำเมือง" (เบส) ก็พร้อมแล้วที่จะมาปลุกพลังความฝันที่มีอยู่ในตัวทุกคน ทำฝันให้เป็นความจริงขึ้นมากับอัลบั้มชุดที่ 4 ที่ใช้ชื่อว่า "Apollo 0.4" พร้อมกับปล่อยเพลงใหม่อย่าง "แด่ความฝันของมวลมนุษยชาติ" และ "ขาด" ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน

ติ๊ก พูดถึงความพิเศษในอัลบั้มนี้ว่า "สำหรับความพิเศษของชุดนี้ เป็นอัลบั้มชุดที่ 4 แล้วนะครับ แล้วก็จะมีแอปพลิเคชันที่จะมาให้เล่นด้วยครับ ทั้งหมดนี้ก็ติดตามได้บนเฟซบุ๊กครับ" ด้าน ตุ้ย ก็ช่วยเสริมว่า "เป็นจรวดกระดาษส่งความคิดถึง เราสามารถพิมพ์เข้าไปได้ว่าเราคิดถึงคนนี้ๆ ก็ส่งต่อส่งไปเรื่อยๆ ครับ"

ติ๊ก เผยถึงการทำงานในอัลบั้มนี้ว่า "สำหรับอัลบั้มชุดนี้เรารู้สึกว่ามีความลงตัวมากยิ่งขึ้นนะครับ เราสั่งสมประสบการณ์ระยะเวลาประมาณ 7-8 ปี เรามีความรู้สึกว่าเรารู้ล่ะว่าเราอยากทำอะไรบ้าง เราก็ใส่ไว้ในอัลบั้มนี้อย่างครบครันครับ" นอกจากนั้นก็ยังมีแขกรับเชิญพิเศษคนอื่นๆ เข้ามามีส่วนร่วมในอัลบั้มด้วย โดย เก้ง กล่าวว่า "แล้วก็เรายังมีแขกรับเชิญสเปเชียล มีทั้ง พี่หั่ง (ทีฆทัศน์ ทวิอารยกุล) โปรดิวเซอร์คนใหม่ แล้วก็มี พี่ชัช บอดี้สแลม (ชัฒติ จั่นอี๊ด) มาช่วยแจมกับพวกเรา แล้วก็ยังมีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นักดนตรีอีกหลายคนทำให้สีสันของอัลบั้มนี้เยอะครับ"

ส่วนที่มาของชื่ออัลบั้ม ติ๊ก อธิบายให้ฟังว่า "สำหรับชุดนี้เราได้แรงบันดาลใจมาจากวันที่มนุษย์โลกได้ไปเหยียบดวงจันทร์นะครับ ซึ่งยานอพอลโลก็คือยานที่ไปเหยียบบนดวงจันทร์ครั้งแรก สำหรับ 0.4 เป็นตัวเลขที่เราเหมือนคล้ายๆ ให้ความสำคัญของต้นขั้วของความฝันครับ ก่อนที่ยานอวกาศจะไปเหยียบดวงจันทร์ได้เนี่ย จริงๆ อาจจะเริ่มจากการที่เราพับจรวดเล่น แล้วก็ฝันว่าวันนึงเนี่ยจรวดลำนี้จะขึ้นไปดวงจันทร์ได้ เราให้ความสำคัญว่าความฝันเล็กๆ เนี่ยทำให้สิ่งใหญ่ๆ เกิดขึ้นได้บนโลกใบนี้ครับ"

นักร้องนำพูดถึงแนวเพลงในอัลบั้มที่มีความหลากหลายมากขึ้นว่า "สำหรับอัลบั้มนี้ก็มีหลายๆ แบบเลยนะครับ มีทั้งที่แปลกใหม่ อย่างเช่นเพลง แด่ความฝันของมวลมนุษยชาติ ปกติเราจะทำงานในห้องซ้อมกัน สำหรับเพลงนี้เราแต่งเพลงดิบกันขึ้นมาครับ แล้วก็ให้ พี่ชัช บอดี้สแลม คิดไลน์กลองแล้วก็ส่งกลับมา เราก็คิดไลน์ดนตรีทับเข้าไปอีกครั้งนึง ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำก่อน เป็นครั้งแรกของพวกเรา ได้สีสันใหม่ๆ" สำหรับระยะเวลาที่ห่างหายไปนาน หนุ่ม ติ๊ก ก็บอกว่าอยู่ตรงขั้นตอนคัดเลือกเพลง "อัลบั้มนี้จริงๆ ใช้เวลานานมากครับ ถ้านับเพลง เพราะว่าเราเลือกเพลงมาจาก 48 เพลง เราคัดมาเหลือ 10 เพลงให้ทุกท่านได้ฟังกันนะครับ"

ส่วนในเรื่องความคาดหวัง ติ๊ก บอกแค่ขอให้แฟนเพลงฟังแล้วรู้สึกตามไปกับเนื้อหาในอัลบั้มก็พอแล้ว "จริงๆ อัลบั้มชุดนี้มีเพลงหลายๆ เพลงที่เราเขียนเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับเรา แล้วเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับสังคมด้วย ผมรู้สึกว่าถ้าอัลบั้มชุดนี้ใครฟังแล้วรู้สึกฮึกเหิมหรือว่าอยากออกไปทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง พวกเราก็รู้สึกว่ามีความสุขมากๆ แล้ว ถ้าใครฟังแล้วรู้สึกอย่างนั้น อย่าลืมมาบอกเราในเว็บเพจได้นะครับ เพราะว่าเราจะมีความสุขกันมากๆ ครับ นั่นคือสิ่งที่เราคาดหวังครับ"

ติ๊ก ฝากทิ้งท้ายถึงอัลบั้มว่า "สำหรับเพื่อนๆ ที่ติดตามกันมา ตอนนี้เราก็มาถึงอัลบั้มชุดที่ 4 แล้วนะครับ เรายังมีเรื่องดีๆ เรื่องที่น่าจะทำให้ทุกๆ คนมีความสุขแล้วก็มีความสนุกสนานกัน มอบไว้ในอัลบั้มนี้ครับ ยังไงก็ฝากอัลบั้ม Apollo 0.4 อันนี้เอาไว้ด้วยนะครับ สำหรับพวกเราวงเพลย์กราวด์ครับ"

ติดตามผลงานของหนุ่มๆ วง เพลย์กราวด์ ที่นำเสนอเรื่องราวที่ดีๆ ได้ในอัลบั้มชุดที่ 4 Apollo 0.4 เริ่มวางแผง 25 สิงหาคม นี้

ความคิดเห็น