1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พรีน เผยเทคนิคช่วยสื่อเพลงรักผิดหวัง ไม่ชอบอยู่คนเดียว

พรีน เผยเทคนิคช่วยสื่อเพลงรักผิดหวัง ไม่ชอบอยู่คนเดียว

"พรีน - ณัทฐ์ฐิตา พิบูลภานุวัธน" ศิลปินสาวรุ่นเล็กจากสังกัดอาร์เอสที่มีน้ำเสียงคุณภาพอีกหนึ่งคน หลังจากส่งซิงเกิลแรก "ไม่ชอบอยู่คนเดียว" ออกมาให้ได้ฟังก็ได้รับเสียงชมจากหลายๆ คน กับการถ่ายทอดอารมณ์เพลงได้เหมือนกับว่าเป็นประสบการณ์จริงของตัวเอง แต่ความจริงแล้ว พรีน บอกว่ายังไม่เคยมีความรัก ซึ่ง พรีน เผยเทคนิคที่ช่วยให้เข้าใจความรักมากขึ้นว่า

"สำหรับเพลง ไม่ชอบอยู่คนเดียว ที่เพิ่งปล่อยไปถือว่ากระแสค่อนข้างดี เพราะส่วนใหญ่จะได้รับแต่เสียงชมค่ะ พรีนอายุ 18 ปีแล้วค่ะ แต่ยังไม่เคยมีแฟนเลย (ยิ้มเขิน) เพราะเรียนโรงเรียนหญิงล้วนมาตลอด (โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย) พอต้องมาร้อง ไม่ชอบอยู่คนเดียว ซึ่งเป็นเพลงที่เกี่ยวกับความรัก ต้องรู้สึกผิดหวัง เศร้า เหงา ตอนแรกก็คิดว่า อุ๊ย เราน่าจะมีความรักนะ จะได้อินเวลาถ่ายทอดอารมณ์เพลง

แต่ในเมื่อไม่เคยมีความรัก ก็ต้องหาทางทำให้เข้าใจความรู้สึก อย่างเช่น ดูหนังบ้าง ซีรีส์บ้าง เพราะคิดว่าเราก็มีหนังมีซีรีส์ให้ดูเยอะแยะมากมาย เราไม่ต้องมีเองก็ได้ อาศัยดูหนัง ซีรีส์ ก็ช่วยให้เราเข้าใจอารมณ์ของคนได้หลากหลาย อย่าง คนมีความรัก คนอกหัก คนถูกทิ้ง และอีกหลากหลายอารมณ์ ก็ถือว่าช่วยให้เรารู้และเข้าใจความรู้สึกและอินกับเพลงได้ง่ายขึ้นค่ะ"

ติดตามฟังเสียงสวยๆ ของ พรีน กับเพลง ไม่ชอบอยู่คนเดียว กันได้ทางคลื่นวิทยุ และสามารถชมมิวสิกวิดีโอที่ได้สาว "วุ้นเส้น - วิริฒิพา ภักดีประสงค์" มารับบทนางเอก ได้ตามรายการเพลงในเครืออาร์เอสและเคเบิลทีวี

ความคิดเห็น