1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ป๊อบ ประเดิมผลงานเดี่ยวด้วยเพลงรัก ไม่มีใคร ยังไงก็มีเธอ

ป๊อบ ประเดิมผลงานเดี่ยวด้วยเพลงรัก ไม่มีใคร ยังไงก็มีเธอ

หลังจากนักร้องเสียงดี "ป๊อบ - ปองกูล สืบซึ้ง" จาก "แคลอรี่ส์ บลาห์ บลาห์" ลองชิมลางทำงานบันเทิงด้านอื่นๆ ทำเอาแฟนๆ ใจหายกลัวจะไม่ได้ฟังเพลงใหม่อีก ซึ่งเจ้าตัวรีบออกมาแจงให้แฟนๆ ทราบถึงความเคลื่อนไหวช่วงนี้ว่า กำลังซุ่มทำงานอัลบั้มใหม่อยู่และชุดนี้ก็เป็นอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ก็เลยต้องคิดเยอะและทุ่มเทกับงานมาก เพราะอยากได้อะไรใหม่ๆ มาฝากแฟนเพลง โดยส่งผลงานเดี่ยวซิงเกิลแรกออกมาให้ได้ฟังกันก่อนกับเพลงที่มีชื่อว่า "ไม่มีใคร ยังไงก็มีเธอ"

ป๊อบ เล่าว่า "เพลง ไม่มีใคร ยังไงก็มีเธอ ก็เป็นซิงเกิลแรกที่ป๊อบอยากเอามาให้แฟนเพลงได้ฟังกัน ด้วยความที่เป็นงานเดี่ยวของป๊อบอาจฟังดูแตกต่างจากอัลบั้มก่อนๆ คือทุกอย่างจะแข็งแรงขึ้น อย่างดนตรีก็จะมีความเป็นดนตรีโซลชัดเจนขึ้น การร้องก็จะแข็งแรงขึ้น ซึ่งป๊อบก็ได้ชวนเพื่อนๆ พี่ๆ อย่าง ปราโมทย์ ปาทาน, กบ วงโดส (วีรศักดิ์ เกลือกัน) และ เจนนิส บี.ฮาเวียร์ (Janice B.Javier) มาร่วมร้องด้วย โดยการแบ่งสัดส่วนไลน์ร้องและแอดลิบ ซึ่งทำให้เพลงนี้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

ในส่วนเนื้อหาก็เข้มข้นขึ้น มีการเปรียบเทียบความรักกับความจริงหรือสัจธรรมของชีวิตที่ว่า ชีวิตมนุษย์ปัจจุบันอยู่กับความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เราไม่รู้ว่าตัวเราเอง สิ่งแวดล้อม หรือสังคมจะเปลี่ยนเมื่อไร เราไม่มีทางรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่ในทุกเวลามีคนๆ นึงที่ไม่เปลี่ยนแปลงไม่ว่าอะไรจะเปลี่ยน ก็ยังอยู่เป็นกำลังใจให้เราเสมอ เพลงนี้พูดถึงความรักที่ไม่ได้เจาะจงเฉพาะความรักของคู่รัก ยังแทนความรู้สึกที่มีให้กับสังคม เพื่อน หรือครอบครัวก็ได้"

หลังจากปล่อยเพลงออกไปสักพัก ทางต้นสังกัด ไวท์ มิวสิค ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ก็ไม่รอช้าพร้อมส่งมิวสิกวิดีโอให้ได้ชมภาพของ ป๊อบ กันแบบเต็มๆ งานนี้ยกกองไปถ่ายทำกันที่ตลาดนัดรถไฟโดยเนรมิตให้เป็นสถานที่สุดโรแมนติกที่มีทุกฤดูกาล ซึ่ง "เอิร์น - อมรรัตน์ จันทร์วิเมลือง" ผู้กำกับตั้งใจนำเสนอภาพความเป็นนักร้องนักดนตรีของ ป๊อบ ให้เด่นชัดขึ้น โดยยกวงดนตรีจริงของ ป๊อบ มาร่วมเล่นด้วย เรียกได้ว่าจัดเต็มชุดใหญ่ ที่มีทั้ง แซกโซโฟน เพอร์คัสชัน ดับเบิลเบส รวมถึงแขกรับเชิญพิเศษ กบ วงโดส เจนิส และ ปราโมทย์ ที่มาอวดพลังเสียงกันแบบเต็มเหนี่ยว

ในส่วนของเส้นเรื่องก็ไม่น้อยหน้า นำเสนอเสนอผ่านเรื่องราวของคู่รักที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ฤดู ก็ยังคงอยู่เคียงข้างกันเสมอ แต่คนที่รับบทหนักสุดคงหนีไม่พ้น ป๊อบ ที่ต้องเข้าฉากตั้งแต่เช้าจนดึก โดยต้องเปลี่ยนฉากร้องเป็นฤดูกาลต่างๆ เริ่มจากฤดูร้อนที่คนไทยคุ้นชินกันอยู่แล้วจึงไร้ปัญหา ถ่ายทอดอารมณ์กันไปแบบสบายๆ มารับบทหนักเอาตอนฤดูหนาวที่ทีมงานทุ่มทุนสร้างหิมะปลอมให้ตกลงมาด้วย เรียกความตื่นเต้นให้กับทุกคน แต่ท่ามกลางความตื่นเต้นของหลายคน ป๊อบ ต้องใช้ความสามารถในการแสดงสูงมาก เพราะไม่ว่าจะมีหิมะมากเพียงใด อากาศยามบ่ายของเมืองไทยก็ไม่เป็นใจด้วยเลย ปิดท้ายด้วยฤดูฝนที่ทีมงานจัดรถน้ำคันใหญ่มาเนรมิตฤดูฝนให้ ป๊อบ กางร่มร้องเพลงท่ามกลางบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก เรียกได้ว่านักร้องหนุ่มทุ่มให้กับซิงเกิลแรกแบบสุดตัวไปเลย

นักร้องหนุ่มเล่าถึงมิวสิกวิดีโอให้ฟังว่า "สำหรับเพลง ไม่มีใคร ยังไงก็มีเธอ บอกได้คำเดียวว่าเต็มที่มาก ป๊อบคิดเยอะมาก อยากให้งานออกมาดีที่สุด พอได้ยินเสียงตอบรับจากแฟนๆ ก็รู้สึกดี ส่วนมิวสิกวิดีโอที่ถ่ายทำกันวันนี้เป็นการถ่ายทำที่เหมือนจะง่าย แต่ไม่ง่ายเลยครับ โดยเฉพาะฤดูหนาวนี่สุดยอดมาก ชุดที่ป๊อบใส่จัดเต็มทั้งสูท ทั้งผ้าพันคอประมาณว่าอยู่ยุโรปเลย แต่ช่วงบ่ายๆ บ้านเรานี่ร้อนสุดๆ ต้องใช้ความพยายามในการถ่ายทอดอารมณ์ให้ตรงกับบรรยากาศ เพื่อให้แฟนๆ สัมผัสได้ได้ถึงความรักไปพร้อมๆ กับภาพสวย ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามที่ตั้งใจ รู้สึกหายเหนื่อยและที่สำคัญคือต้องขอบคุณกบ วงโดส ปราโมทย์ และก็เจนิสที่มาร่วมร้องร่วมแสดงในวันนี้ด้วยครับ ยังไงก็ขอฝากให้ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง ไม่มีใคร ยังไงก็มีเธอ กันด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น