1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดิว เน้นจังหวะสนุกฟังสบายใน บรรยากาศชวนเพลี่ยงพล้ำ

ดิว เน้นจังหวะสนุกฟังสบายใน บรรยากาศชวนเพลี่ยงพล้ำ

หนุ่มเสียงดี "ดิว - อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์" หรือหนุ่ม "ดิว เดอะสตาร์" ที่มีชื่อเดิมว่า "ดิว - พงศธร สุภิญโญ" แอบซุ่มเงียบไปทำงานเพลงชุดใหม่นานเกือบปี ล่าสุดก็อวดภาพลักษณ์ใหม่พร้อมกับปล่อยซิงเกิล "บรรยากาศชวนเพลี่ยงพล้ำ" เพลงจังหวะสนุกๆ แนวอะคูสติกลาติน ออกมาให้ได้ฟังกันแล้ว ส่วนการกลับมาคราวนี้จะมีทีเด็ดอะไรมาฝากแฟนๆ กันบ้าง ต้องให้หนุ่ม ดิว เล่าให้ฟังกัน

"สำหรับบทเพลง บรรยากาศชวนเพลี่ยงพล้ำ เป็นซิงเกิลใหม่ล่าสุดของผมครับ เพลงนี้เป็นเพลงที่มีจังหวะกลางๆ ฟังสบายๆ โยกไปตามเพลงได้ครับ แนวดนตรีเพลงนี้เป็นสไตล์อะคูสติกป๊อป ผสมผสานกลิ่นอายของลาติน ซึ่งเป็นสไตล์ใหม่ที่ผมเพิ่งเคยร้องเป็นครั้งแรก ก่อนที่จะทำงานเพลงชุดนี้ก็ได้คุยกับพี่โปรดิวเซอร์ โจ - เหมือนเพชร อำมะระ ว่าเราอยากจะลองเปลี่ยนสไตล์เพลงในอัลบั้มให้เป็นแบบสนุกๆ สบายๆ ดูบ้าง แล้วพอพี่โจเอาเดโมดนตรีสไตล์นี้มาให้ลองฟัง ชอบมากๆ ครับ รู้สึกว่ามันใช่เราจริงๆ

แล้วพอได้มาอ่านเนื้อเพลง บรรยากาศชวนเพลี่ยงพล้ำ ก็ยิ่งชอบเพราะแอบเซ็กซี่เล็กๆ แค่ชื่อเพลงก็ชวนให้คิดไปได้ไกลแล้วครับ (หัวเราะ) ที่สำคัญเพลงนี้จะเด่นที่ซาวนด์ดนตรี เราเน้นที่ความสดของเพลงจริงๆ โดยเน้นที่เครื่องดนตรี 3 ชิ้น คือ กีตาร์ ดับเบิลเบส และเพอร์คัสชันครับ ซึ่งพี่ๆ ที่มาเล่นดนตรีให้ผมแต่ละคนก็เก่งมากๆ อยากให้แฟนๆ ติดตามฟังกันดู

สำหรับใครที่ถามถึงมิวสิกวิดีโอ ไปถ่ายทำกันที่ทะเลระยองด้วย เนื้อเรื่องก็พูดถึงชายคนนึงที่หลงรักสาวสวยในออฟฟิศเดียวกัน ด้วยความเซ็กซี่ของเธอ ก็เลยทำให้เขาเพ้อฝันว่าได้มีโอกาสเต้นรำสองต่อสองริมทะเลครับ ซึ่งระหว่างที่ผมรอถ่ายเส้นซิ้งก์ก็ได้ไปนั่งดูทั้ง 2 คนเข้าฉากด้วยกัน ขอบอกว่าเขาแสดงเก่งมาก ที่สำคัญในเอ็มวีนี้แฟนๆ จะได้เห็นการแต่งตัวลุกส์ใหม่ผมที่เน้นสีสันและดูสบายๆ ครับ อาจจะดูแปลกตาไปสักนิด แต่ก็เป็นแนวที่ผมชอบครับ ยังไงผมก็ฝากแฟนๆ ติดตามและเป็นกำลังใจให้ด้วยครับ"

ความคิดเห็น