1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ลูกหว้า ปล่อย Love or Not ร้องประกบคู่ หนึ่ง เป็นครั้งแรก

ลูกหว้า ปล่อย Love or Not ร้องประกบคู่ หนึ่ง เป็นครั้งแรก

"ลูกหว้า - พิจิกา จิตตะปุตตะ" นักร้องหญิงสมาชิกวง "ดูบาดู" ที่ผันตัวมาเป็นศิลปินเดี่ยวได้สักระยะ ล่าสุดได้ปล่อยซิงเกิล "Love or Not" ซึ่งเป็นเพลงประกอบละครเรื่อง "คุณสามี (กำมะลอ) ที่รัก" ที่เพิ่งลาจอไปเมื่อไม่นาน แต่กระแสของเพลงยังดีอยู่นั้น นักร้องสาวเอ่ยให้ฟังว่า "รู้สึกดีค่ะ ก็รู้สึกดีใจ เอ็มวี Love or Not มีแล้วค่ะ แต่ว่าตัดเป็นซีนของละคร ก็จะเน้นซีนละครมากกว่า ก็จะเห็น คุณชมพู่ (อารยา เอ ฮาร์เก็ต) คุณโฬม (พัชฏะ นามปาน) เยอะหน่อย (หัวเราะ)"

เพลงนี้ ลูกหว้า ได้ร้องร่วมกับ "หนึ่ง - ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์" เป็นครั้งแรกด้วย ซึ่งเจ้าตัวบอกความรู้สึกว่า "จริงๆ คุ้นเคยกับพี่หนึ่งอยู่แล้วค่ะ ทำงานกับพี่หนึ่งมาหลายเพลงก็ไม่ได้มีความกังวลกดดันอะไรเลย ก็สบายๆ เพียงแต่ว่าหลังจากนี้คืออย่างเห็นมีชื่อเข้าชิงรางวัลศิลปินหญิงของคมชัดลึกอย่างนี้ค่ะ เราก็เริ่มเกิดความรู้สึกว่าหลังจากนี้เราควรจะต้องตั้งใจทำงานมากขึ้นไหม ไม่ว่าจะกับโปรดิวเซอร์คนไหนก็ตาม หรือว่าควรที่จะไฟต์เพื่องานที่ดีขึ้นไหมมากกว่า

คือไม่ได้มีความรู้สึกยากลำบากในการทำงานกับใคร แต่ว่ายากลำบากในการที่หลังจากนี้เราอยากจะทำให้ดีที่สุดขึ้นเรื่อยๆ มากกว่า มันเป็นความกดดันที่เราสบายใจที่จะทำมากกว่าค่ะ ไม่ได้เครียดไม่ได้อะไรเลย แต่ว่ากับทุกงานที่เราจะได้ทำกับโปรดิวเซอร์เก่งๆ ไม่ว่าจะเป็นอย่างพี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ หรือ พี่โตน (จักรธร ขจรไชยกูล) หรือใครก็ตาม ก็เป็นงานที่เราอยากจะทำให้ดีขึ้นอีกกว่าที่ผ่านมาค่ะ"

ลูกหว้า พูดว่าเพลง Love or Not คงไม่ได้นำไปรวมกับผลงานเพลงชุดใหม่ "คิดว่าไม่ใช่ค่ะ เพราะว่าสำหรับอัลบั้มที่ 2 ที่คุยเนี่ยก็ยังเป็นเพลงที่เราคงจะต้องขึ้นโครงใหม่ แล้วก็อยู่ในช่วงของการให้ผ่านช่วงวุ่นวายของการทำงานไปก่อน แล้วก็รอพี่โตนโปรดิวเซอร์ด้วยค่ะ ในส่วนของอัลบั้มต่อไปก็ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ก็คงจะต้องค่อยๆ ไปค่ะ มีการพูดคุยคร่าวๆ แต่ยังไม่ได้ละเอียดค่ะ เพราะว่าจริงๆ น่าจะยังปล่อยซิงเกิลอยู่บ้าง ก็คือค่อยๆ ปล่อย อย่างปีนี้ก็คงยังมีซิงเกิลปล่อยอยู่ ซึ่งจะไปทำในอัลบั้มหรือไม่มันอยู่ในส่วนของการกำลังพูดคุยกันอยู่มากกว่า"

ความคิดเห็น