1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

Girlfriends เพลงเปรี้ยวซ่าจาก 3 สาว เดอะ พอยซัน

Girlfriends เพลงเปรี้ยวซ่าจาก 3 สาว เดอะ พอยซัน

"โดม - ปกรณ์ ลัม" หัวหน้าเผ่าพันธุ์ดนตรี ไอคอนนิค เรคคอร์ด เร่งลุยงานเบื้องหลัง ควบคุมการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอให้กับ 3 สาว "เดอะ พอยซัน" (The Poison) ที่ประกอบด้วย "เมทัล - เมทัล สุขขาว" "แป๋ม - ศศิกานต์ ลี้ตระกูล" และ "เพจพลอย - พบพร เอื้อกิจธโรปกรณ์" ศิลปินที่ผ่านการคัดเลือกโดยตรงจาก โดม กับซิงเกิลแรกแนวเปรี้ยวซ่า ด้วยลีลาการร้องที่ร้อนแรงไม่เหมือนใครในเพลง "Girlfriends" โดย โดม เผยว่า

"สำหรับ 3 สาว โดมถือว่าเป็นการรวมตัวที่มีส่วนผสมที่แตกต่างแต่ลงตัวที่สุด เมทัล - เมทัล สุขขาว สาวสวยหวานสายเลือดร็อกตัวจริงโดยกำเนิด ลูกสาวของคุณหรั่ง ร็อคเคสตร้า (ชัชชัย สุขขาวดี) ร็อกเกอร์ที่เป็นตำนานที่สุดของประวัติศาสตร์เพลงร็อกไทย ชื่นชอบดนตรีร็อกเต็มตัวได้รับอิทธิพลมาจากวงควีน (Queen) ซึ่งเป็นวงดนตรีร็อกที่มีส่วนผสมของดนตรีออเคสตราอยู่ด้วย

ส่วนสาวผมสั้นเท่ๆ แป๋ม - ศศิกานต์ ลี้ตระกูล หรือที่หลายคนอาจจะเคยคุ้นหน้าคุ้นตาแป๋มจากเวทีล่าฝันบ้านเอเอฟ แป๋มเริ่มมาจากดนตรีคลาสสิกมา ทำให้ชอบดนตรีแนวคลาสสิกแนวแจ๊ซจนโตขึ้นก็ได้ฟังเพลงหลากหลายแนวมากขึ้นเรื่อยๆ จนมาเจอกับเพลงแนวร็อก แนวอิเล็กทรอนิก และคนสุดท้าย เพจพลอย - พบพร เอื้อกิจธโรปกรณ์ สาวร็อกซ่าไม่มีแอ๊บ จากรั้วม.ธรรมศาสตร์ รักการเล่นดนตรี ดนตรีคือลมหายใจ ทุกคนมีจุดหมายเดียวกันคือดนตรี

โดมได้คุยกับทุกคนว่าต้องการเพลงแบบไหน แล้วทำเพลงออกมาให้เข้ากับเสียงร้อง ความชื่นชอบทางดนตรีและสไตล์ของทั้ง 3 คน ซึ่งก็จะเป็นเพลงสากลที่เปรี้ยวๆ กล้าซ่าแนวอิเล็กโทรป๊อป จังหวะสนุกๆ ผสมผสานดนตรีหลากหลายแนวทั้งร็อก ออเคสตรา ดับสเต็ป ฟังก์ และอิเล็กโทร และการใส่เนื้อร้องที่มาจากตัวตนของ 3 สาว กับเนื้อเพลงตัวแทนความคิดของสาวๆ ที่อยากลุกขึ้นมาบอกว่า หนุ่มๆ รอก่อนนะ ฉันยังมีอะไรอยากทำประสาสาวๆ อีกเยอะ ก็จะเป็นอะไรที่มันๆ ทั้ง 3 สาวก็ได้มีส่วนร่วมในการคิดเนื้อเพลงด้วย

พอมาถึงมิวสิกวิดีโอ โดมก็อยากทำอะไรที่แหวกแนว ฉีกออกไปจากที่เราเคยดูเคยชมกัน แต่จะไม่ทิ้งตัวตนของ 3 สาว เรื่องแฟชั่น เรื่องดนตรี เพลง ไลฟ์สไตล์ และมีซีนที่ใช้เทคนิคไฟแบบแบล็กไลต์ ซึ่งก็จะเพิ่มความเปรี้ยวให้กับมิวสิกฯ ตัวนี้มากยิ่งขึ้น ใช้เวลาถ่ายทำกันทั้งวันทั้งคืน มีการพ่นผนังแบบกราฟฟิตี้เล่นกับสีสันเปรี้ยว เรียกว่าทุ่มเทเวลากันเต็มตัว แล้วน้องๆ ก็ตั้งใจเล่นทุกฉากทุกซีนออกมาได้ตรงใจกับที่วางไว้มากครับ อยากให้ลองติดตามชมกันนะครับ"

ความคิดเห็น