1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

2 สาวชื่อพ้อง ฟ้า กับ แครอล จับคู่ร่วมงานเพลง อริศ(ส)รา

2 สาวชื่อพ้อง ฟ้า กับ แครอล จับคู่ร่วมงานเพลง อริศ(ส)รา

หลังจากเปิดตัวในนามของ "เดโม โพรเจกต์" (Demo Project) 2 สาว "ฟ้า - อริสรา บัวปรางค์" และ "แคโรไลน์ - อริศรา โรเซ็นดาห์ล" ก็แยกย้ายไปทำงานเพลงเดี่ยวของตัวเองทั้งเพลง "โปรดรักษาระยะห่าง" ของ ฟ้า และเพลง "ให้ทาย (Guess?)" ของ แครอล สองสาวชื่อพ้องก็กลับมารวมตัวเตรียมมีงานเพลงสุดพิเศษมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันกับเพลงรักสองมุมมอง "อริศ(ส)รา" (Arisara) ที่จะปล่อยให้ได้ฟังในช่วงวันแห่งความรัก วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 แถมยังเดินหน้าถ่ายทำมิวสิกวิดีโอพร้อมรอออกอากาศในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ นี้อีกด้วย

แครอล เล่าว่า "เพลงนี้ได้มีโปรเจกต์ร่วมกัน เนื่องจากชื่อเราอริศ(ส)ราเหมือนกันค่ะ ตามชื่อเพลง อริศ(ส)รา เป็นเพลงคู่ร้องด้วยกันด้านความรักแต่มุมมองจะไม่เหมือนกัน ของแคจะเป็นเหมือนความรักจะทำให้เราท้อ จะออกแนวด้านลบหน่อยค่ะ แต่สุดท้ายสิ่งที่เหมือนกันคือเรากลับมาอยู่ด้วยกันรวมกันเป็นหนึ่ง ก็จะเป็นแฮปปี้เอนดิ้งอยู่แล้วสำหรับเพลง อริศ(ส)รา" ฟ้า พูดถึงมุมมองความรักของตัวเองในเพลงว่า "ของฟ้าเป็นความรักมองบวกหน่อย ความรักเป็นสิ่งสวยงาม"

แครอล เผยดีใจที่จะได้กลับมาร่วมงานกันอีก "ตอนที่รู้ว่าจะมีเพลงคู่กัน เราดีใจมาก เพราะฟ้ากับแคสนิทกันมากค่ะ คือเป็นโปรเจกต์ง่ายๆ ของเราเลย เราก็ทำให้เต็มที่ ชิลไม่ต้องเกร็งอยู่หน้ากล้องคือมีเพื่อนสนิทอยู่ด้วย ดีใจยิ้มทั้งวัน เข้าห้องอัดก็ยิ้ม ชอบมาก" ด้าน ฟ้า ก็บอกว่า "ปกติเวลาคัฟเวอร์เพลงคือเรานั่งร้องเพลงด้วยกันบ่อยมากอยู่แล้ว พอได้ยินแล้วแฮปปี้มาก" แครอล พูดถึงเนื้อหาของเพลงว่า "เนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับความรัก ความรักในมุมมองของฟ้าก็จะเป็นสิ่งที่สดใส ทำให้คนมีความสุข ส่วนของแคก็คือรักทำให้แคท้อ ทำอะไรก็ไม่เคยดี" ฟ้า พูดเสริมต่อว่า "แต่สุดท้ายคือเราก็จะบอกว่าไม่เป็นไร ไม่ว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น เราก็จะเดินไปด้วยกัน จะไปเจอไม่ว่าจะดีหรือว่าจะไม่ดี เราก็จะจับมือไปด้วยกัน เราทั้งคู่ก็จะพาไปด้วยกัน"

นอกจากเนื้อหาในเพลงแล้ว ภาพในมิวสิกวิดีโอก็จะบ่งบอกความเป็นตัวตนของทั้งคู่ ซึ่ง แครอล บอกว่า "เวลาที่คนพูดถึงมุมมอง 2 อย่างด้านบวกด้านลบ คือมาจากความคิดของเราทั้ง 2 คนอยู่แล้ว นอกจากนั้นก็คือในเอ็มวี ฉากเอ็มวีก็จะโชว์ความเป็นเราเลย ไม่ได้แอ็กติ้งเน้นเป็นธรรมชาติ" ฟ้า เสริมว่า "ต้องมาดูว่าเลิฟคืออะไร เลิฟของพวกเรา 2 คนคืออะไร บอกได้เลยว่าเรามีความสุขที่จะได้ทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ เราจะพร้อมใจไปด้วยกัน ไม่ว่าแคจะเศร้ายังไงฟ้าก็จะพาแคไปให้แฮปปี้ให้ได้นะ ให้รู้จักความรักจริงๆ ว่ามันก็ไม่ใช่แค่แบบต้องมานั่งอกหักหรือต้องมาเสียใจ ความรักมีอยู่รอบๆ ตัวเรา"

สาว แครอล เล่าถึงมิวสิกวิดีโอที่ไปถ่ายทำที่สวนเบญจสิริว่า "เหมือนประมาณว่าอยู่ในห้องอยู่ในห้องนอน แคก็ยังเศร้าเรื่องความรักของแคอยู่ ฟ้าก็ไม่อยากเห็นแคเศร้า ก็เลยพาแคไปสำรวจรอบสวน" ฟ้า พูดว่า "ฟ้าก็ประมาณว่าแค่ไปทำอะไรที่เราทำแล้วมีความสุข แบ่งของให้เด็กเราก็แฮปปี้แล้ว นี่ก็คือความรัก เราทำให้คนอื่นยิ้มได้ เราร้องเพลงแล้วคนอื่นเขาแฮปปี้กับสิ่งที่เราทำ นี่ก็คือการให้ความรักอย่างนึง" ฟ้า ฝากผลงานเพลงคู่ อริศ(ส)รา ว่า "เพลงคู่เพลง อริศ(ส)รา ต้องขอฝากไว้เลยเพราะว่าเป็นเพลงที่เราตั้งใจทำมาก ชอบมาก เป็นโปรเจกต์ในฝันของเราที่เราอยากให้มี คือมันเกิดขึ้นเร็วมาก คือเราต้องทำเต็มที่ คิดว่าเพลงนี้หลายๆ คนก็คงชอบ อยากให้ทุกคนลองเปิดใจฟังแล้วลองคิดไปตามเพลง ฟังแล้วจะได้มีความสุขไปกับเพลงด้วย"

ความคิดเห็น