1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มัมมี่ แดดดี้ สื่อคู่รักที่แตกต่างแต่ลงตัวใน Strawberry Crazy

มัมมี่ แดดดี้ สื่อคู่รักที่แตกต่างแต่ลงตัวใน Strawberry Crazy

5 หนุ่มเข้มวง "มัมมี่ แดดดี้" (Mummy Daddy) ที่ประกอบด้วย "บราวน์ - พฤหัส หน้าดี" (ร้องนำ) "เนติ์ - ธนพันธ์ อิ่มอุไร" (กีตาร์) "เกี๊ยะ - สมนึก ท่าชี" (เบส) "ร็อกกี้ - ศักดิธัช สุขสโมสร" (ปี่สก็อต เบนโจ ขลุ่ยไอริช) และ "กล้วย - กร รัตนเดช" (กลอง) ศิลปินจากค่าย ไอคอนนิค เรคคอร์ด ของหนุ่ม "โดม - ปกรณ์ ลัม" โดยส่งซิงเกิลแรก "เด็กเมื่อวานซืน" แนวดนตรีอัลเทอร์เนทีฟเคลติก ออกมาสร้างความแปลกใหม่ ด้วยการผสมผสานดนตรีอัลเทอร์เนทีฟกับเสียงปี่สก็อต

พอมาถึงซิงเกิลที่ 2 เพลง "Strawberry Crazy" ก็สร้างสีสันในแนวดนตรีได้อีกเช่นเคย ด้วยการผสมผสานเครื่องดนตรีเบนโจให้เข้ากับจังหวะสนุกๆ ชวนขยับแข้ง ขา และเอว โดยเพลงนี้ได้นักแต่งเพลงมืออาชีพอย่าง "ตั้ม - เอกจิต สรรเสริญ" หรือ "ตั้ม สกาแล็กซี" มาร่วมงาน ด้าน เกี๊ยะ มือเบสของวงก็ทำหน้าที่เรียบเรียงทำนอง ซึ่งเนื้อหาของเพลงพูดถึงคู่รักที่มีความชอบแตกต่างกันแบบสุดขั้ว ชอบทุกอย่างที่แตกต่างกันทุกเรื่อง แต่สุดท้ายแล้วกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัวที่สุด

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอ นายห้างหนุ่ม โดม ก็ทุ่มทุนสร้างปิดถนนข้าวสาร เชิญชวนแฟนคลับมาร่วมพลคนเต้นแท็ปกลางถนนข้าวสาร สนุกสนานกับกับการแสดงสดของ 5 หนุ่ม มัมมี่ แดดดี้ โดยได้สาวน่ารัก "มายด์ - วิรพร จิรเวชสุนทรกุล" มาประกบคู่กับ "กฤษณ์ บุญญะรัง" หรือ "บี้ เดอะสกา" เป็นคู่พระเอกนางเอกมิวสิกวิดีโอ

เปิดกองถ่ายทำกันตั้งแต่เช้าตรู่ที่มี โดม ตามติดควบคุมการถ่ายทำ พอตกเย็นก็มาถึงเวลาสำคัญสุดๆ เมื่อปิดถนนข้าวสารเล่นสด ชวนแฟนคลับมาร่วมฉากกันเต็มถนน แถมฝรั่งนักท่องเที่ยวทั้งเด็กทั้งหนุ่มทั้งสาวก็มาขยับตามจังหวะกันเพียบ รวมทั้ง โดม เองก็กระโดดลงมาเต้นขยับจังหวะกับ 5 หนุ่ม มัมมี่ แดดดี้ ก่อนจะปิดฉากกันด้วยหนุ่มๆ มัมมี่ แดดดี้ มายด์ และ บี้ เดอะสกา ขี่เวสป้ารอบเมืองสวยๆ ยามค่ำคืนอีกด้วย

มัมมี่ แดดดี้ กล่าวว่า "สำหรับเพลงนี้พวกเราทั้ง 5 คนทุ่มเทมากใช้เวลาในห้องอัด 1 เดือนเต็ม ทั้งเรื่องของดนตรีที่ตั้งใจจะสร้างสีสันความแปลกใหม่ ดึงเอาเบนโจเครื่องดนตรีสก็อตแลนด์เข้ามาขยับให้เข้ากับจังหวะสนุกๆ ของเครื่องดนตรีอื่นๆ และเนื้อเพลงก็ช่วยกันคิดช่วยกันไกด์ให้กับพี่โดมและพี่ตั้ม สกาแล็กซี เกี๊ยะก็จะทำงานหนักหน่อย เขาดูแลในส่วนของเรียบเรียงทำนอง แล้วเราก็ช่วยกันตัดคลิปโปรโมตในแบบที่เราชอบเสนอพี่โดมด้วย

คือทุกขั้นตอนการผลิตเราได้มีส่วนร่วมกันทุกคน พี่โดมกับไซม่อน (ไซม่อน เฮนเดอร์สัน - Simon Henderson) ที่เป็นโปรดิวเซอร์ก็จะคอยดูแลและแนะนำทุกขั้นตอนเช่นกัน อยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงนี้จะเป็นเพลงสนุกๆ ฟังง่าย เรื่องของคู่รักที่ต่างกันทุกเรื่องแต่เป็นส่วนผสมของคู่รักที่ออกมาสมบูรณ์ที่สุด เตรียมขยับเต้นไปตามจังหวะ Strawberry Crazy กันได้เลย พร้อมติดตามมิวสิกวิดีโอสุดเท่เร็วๆ นี้ได้นะครับ"

ความคิดเห็น