1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โดม อยากสื่อสารให้คนทั่วโลกฉุกคิดกับ Can You Hear Me?

โดม อยากสื่อสารให้คนทั่วโลกฉุกคิดกับ Can You Hear Me?

"โดม - ปกรณ์ ลัม" กลับมาลุยงานเพลงของตัวเองอย่างเต็มตัว หลังจากทยอยปล่อยซิงเกิลของศิลปินในค่าย ไอคอนนิค เรคคอร์ด ออกมาเรื่อยๆ โดยมีแนวและดนตรีที่แตกต่างกันออกไป ล่าสุดหัวเรือใหญ่ของค่ายได้ปล่อยเพลงใหม่จังหวะสนุกแต่จี้จุดโดนใจ "Can You Hear Me?" ซึ่งเป็นเพลงสากลเพลงแรกของตัวเอง ที่สะท้อนให้เห็นชีวิตคนที่ติดอยู่กับโลกของสื่อสังคมออนไลน์

หนุ่ม โดม เผยว่า "Can You Hear Me? เป็นเพลงที่มาจากชีวิตจริงในสังคมปัจจุบัน อย่างตัวโดมเองเป็นคนหนึ่งที่ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กเยอะมาก จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต มันคืบคลานเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปโดยปริยาย จนทำให้ผมคิดว่าเมื่อก่อนมันยังไม่ได้มีอิทธิพลกับเราขนาดนี้ แต่วันนี้ทุกสิ่งทุกอย่างมันผ่านเรื่องของโลกออนไลน์ไปหมดแล้ว ทั้งเพื่อน การสื่อสาร ข่าวสารการทำงาน ไลฟ์สไตล์ แล้วถ้าวันหนึ่งเราไม่มีเรื่องของโซเชียลเน็ตเวิร์ก จะมีกี่คนที่คิดถึงเรา สื่อสารกับเรา ทำให้มองย้อนไปว่า เพื่อน ครอบครัว หรือเปล่า คือสิ่งที่เราควรจะให้เวลาใส่ใจดูแล มากกว่าการก้มหน้าก้มตาอยู่กับหน้าจอโทรศัพท์ ไอแพด หรือจอคอมพิวเตอร์

เพลงนี้จะเป็นอีกเพลงที่สื่อสารกับคนทั่วโลก เป็นเพลงภาษาอังกฤษเพลงแรกของโดม ที่บอกถึงเรื่องราวเหล่านี้ สิ่งที่เหมาะควรอยู่ตรงไหน อยากให้คนฉุกคิดว่าเวลาที่เราดีใจเสียใจ มีคนรายล้อมเราในโลกออนไลน์มากมายก็จริง แต่จะมีใครสักกี่คนที่ได้ยินเสียงเราจริงๆ จากโลกของความเป็นจริง ไม่อยากให้ทุกคนพลาดโอกาสนี้ไป อยากให้หันมาใส่ใจกับความจริงที่อยู่ข้างๆ เรา แทนที่จะฟังแต่เสียงของโลกออนไลน์ ถ้าคุณมัวแต่ก้มหน้าอยู่กับจอโทรศัพท์ คุณอาจจะพลาดสิ่งดีๆ ในชีวิตมากมายก็ได้ นั่นคือความหมายของเพลงนี้ อยากให้ลองฟังกันดูครับ แล้วอย่าลืมหันไปใส่ใจคนข้างคุณด้วยนะครับ อย่ามัวแต่คลิกๆๆๆ และเตรียมพบกับมิวสิกวิดีโอได้เร็วนี้ครับ"

ความคิดเห็น