1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กันต์-กานต์ อวดฝีมือแต่งเนื้อร้องทำนองในเพลง ช่วยตัวเอง

กันต์-กานต์ อวดฝีมือแต่งเนื้อร้องทำนองในเพลง ช่วยตัวเอง

"กันต์ - กันต์ชนุตม์ เก่งการค้า" หนุ่มที่เริ่มเล่นเปียโนมาตั้งแต่ชั้น ป.1 เริ่มแต่งเพลงเองตั้งแต่ชั้น ป.3 ตอนเรียนระดับมัธยมศึกษาก็ตั้งวงเล่นดนตรีกับเพื่อนๆ และเล่นให้กับโรงเรียนในตำแหน่งคีย์บอร์ดและร้องนำ จากความมุ่งมั่นทางด้านดนตรี ทำให้ กันต์ เลือกที่จะสานต่อความฝันของตัวเองด้วยการเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ที่วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต ส่วนหนุ่ม "กานต์ - ศุภกานต์ นาคะวิสุทธิ์" ก็เริ่มหัดดนตรีชิ้นแรกคือกีตาร์ตอนอายุ 13 ปี และเริ่มเล่นดนตรีชิ้นต่อมาอีกมากมาย ทั้งเปียโน เบส คีย์บอร์ด กลอง ฯลฯ และเข้าเรียนระดับมัธยมศึกษาสาขาวิชาดนตรีและศิลปะ ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ด้วยความรักในดนตรีและมีความฝันอยากเป็นนักร้องเหมือนกัน ทำให้ กันต์ และ กานต์ ศิลปินหนุ่มใหม่ป้ายแดงมากความสามารถจาก จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ รวมตัวกันเพื่อสร้างสรรค์งานเพลง พร้อมแจ้งเกิดเต็มตัวแล้วกับซิงเกิลแรกในชีวิต ที่ทั้งคู่ได้อวดฝีมือแต่งเนื้อร้องและทำนองเองในเพลง "ช่วยตัวเอง" ซึ่งได้ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอไปเรียบร้อยแล้ว

กันต์ เผยที่มาของเพลงว่า "สำหรับเพลง ช่วยตัวเอง เกิดจากพวกเราตกลงกันว่าอยากได้เนื้อหาเพลงไม่เหมือนใคร จากนั้นก็เริ่มลงมือเขียนเพลงและแต่งทำนองกันเอง โดยสมมติสถานการณ์ถึงผู้ชายหยิ่งคนหนึ่ง แต่ความจริงในใจต้องการใครสักคน เปรียบอีกมุมก็คือความรักสมัยนี้เกิดขึ้นง่าย ถ้ายังไม่เจอรักแท้ที่จะมาดูแลกันจริงๆ ก็อยู่คนเดียวดีกว่า เลยตั้งชื่อเพลงออกไปเป็นแก๊กสนุกๆ ว่า ช่วยตัวเอง ให้คนที่ได้ฟังยังยิ้มได้ในวันที่ต้องอยู่คนเดียวครับ"

ส่วน กานต์ เล่าถึงบรรยากาศในการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอว่า "เริ่มถ่ายมิวสิกวิดีโอแต่เช้า บรรยากาศสดชื่นกันทั้งกองถ่าย เพราะได้สาวๆ น่ารัก 8 คนมาแสดงร่วมแสดงด้วย รู้สึกตื่นเต้นและเกร็งเหมือนกัน แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะทุกคนแสดงได้เก่งเป็นธรรมชาติมาก ทำให้ไม่เขินมากครับ ก็ขอฝากเพลง ช่วยตัวเอง ไว้กับทุกคนด้วย พวกเราตั้งใจและทุ่มเทกันมากๆ เพื่อให้ได้ผลงานที่ออกมาดีที่สุดครับ"

ความคิดเห็น