1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คิง พิเชษฐ์ พิสูจน์ตัวจริงเสียงจริงในเพลง อยากกลับมาไหม

คิง พิเชษฐ์ พิสูจน์ตัวจริงเสียงจริงในเพลง อยากกลับมาไหม

"คิง - พิเชษฐ์ บัวขำ" ศิลปินมากประสบการณ์ที่มาพร้อมกับเสียงร้องที่แฝงไว้ด้วยความทรงพลัง พร้อมกับประสบการณ์การร้องเพลงในต่างประเทศมาแล้วอย่างโชกโชน แถมยังเคยร่วมงานกับศิลปินชั้นนำของไทยมาแล้วมากมายในฐานะผู้ทำงานอยู่เบื้องหลัง ด้วยความมุ่งมั่นที่อยากจะผลักดันตัวเองให้ก้าวขึ้นมาสู่เบื้องหน้า จนทำให้นักร้องหนุ่มเข้ามาเป็น 4 คนสุดท้ายจากเวทีการประกวด เดอะวอยซ์ไทยแลนด์

วันนี้ คิง พร้อมแล้วกับการก้าวเข้ามาเป็นศิลปินภายใต้สังกัด ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค ซึ่งนับว่าเป็นศิลปินไทยคนแรกในรอบ 10 ปี โดย "รณพงศ์ คำนวณทิพย์" กรรมการผู้จัดการบริษัท ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้ความเห็นว่า "ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค เป็นค่ายเพลงชั้นนำของโลก ซึ่งมีเป้าหมายในการสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่มีคุณภาพ เราได้มีโอกาสเป็นพันธมิตรกับรายการเดอะวอยซ์ในหลายๆ ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย เราจึงได้คัดเลือกศิลปินที่เรียกว่าเป็นเดอะวอยซ์ตัวจริง เป็นนักร้องที่มีคุณภาพและมีความสามารถในการร้องเพลงมีความเป็นเอกลักษณ์ และคิงก็คือศิลปินที่ตอบโจทย์นี้ได้ดีที่สุด"

ทางด้าน คิง กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาเป็นศิลปินในสังกัด ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค ว่า "ผมอยากจะขอบคุณคุณรณพงศ์เป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้ความไว้วางใจ ต้อนรับผมให้เข้ามาเป็นศิลปินไทยของค่าย ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค คนแรกในรอบ 10 ปี และได้มีโอกาสทำอัลบั้มชุดแรกในชีวิต ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้รับเกียรตินี้ครับ" นักร้องหนุ่มมากความสามารถเตรียมทำอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิต โดยตั้งใจใช้ชื่อของเขาเป็นชื่ออัลบั้ม พร้อมส่งซิงเกิลแรก "อยากกลับมาไหม" เพลงป๊อปร็อกที่มาพร้อมเนื้อหาเศร้าซึ้ง ซึ่งถูกแต่งขึ้นมาจากเรื่องราวของ "หนุ่ม - ชัชวาล ปุกหุต" โปรดิวเซอร์ที่มีผลงานเพลงอย่าง "แอบเหงา" ซึ่ง หนุ่ม ก็บอกว่า

"ผมและคิงมีเรื่องบังเอิญหลายอย่างก่อนที่เราจะเริ่มต้นทำงานเพลงนี้ ผมเคยมีความคิดอยากจะเอาเพลงแบบที่เราชอบสมัยเด็กๆ มาแต่งให้รู้สึกในอารมณ์แบบนั้น พอได้มาเจอกับคิงปรากฏว่าเพลงแบบสมัยเด็กที่เขาชอบก็เหมือนๆ กัน ตั้งแต่พวก ชิคาโก (Chicago) คริสโตเฟอร์ ครอสส์ (Christopher Cross) ไมเคิล แม็กโดนัลด์ (Michael Mcdonald) พอผมส่งเพลงนี้ให้เขาฟังปรากฏว่ามันก็ตรงใจเขา ซึ่งมันก็เหมือนกับว่า เขามองหาเพลงแบบนี้แต่ว่ายังไม่เจอ และก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ผมได้มาทำงานเป็นโปรดิวเซอร์ให้คิงอีกด้วย แต่ที่ตลกกว่านั้นผมเคยไปเจอเขาร้องเพลงที่ร้านๆ หนึ่งและเคยคิดว่าอยากจะชวนเขามาร่วมงานด้วย ซึ่งในตอนนั้นผมยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาคือคิงจากรายการเดอะวอยซ์ ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่บังเอิญมากๆ"

โปรดิวเซอร์คนเก่งยังเล่าให้ฟังอีกว่า "ผมกับคิงคุยกันหลายรอบว่าเราอยากจะทำดนตรีกันแบบไหนที่เราชอบ เพราะเนื่องจากว่าเราชอบเยอะไปหมด หลังจากที่ได้คุยกับคุณรณพงศ์ด้วย รวมถึงนึกถึงที่มาที่ไปของคิงว่าคนรู้จักเขาจากเพลงแบบไหน เราก็สรุปกันออกมาได้ว่าน่าจะเป็นร็อกนี่แหละ พวกเราชอบ มารูน ไฟว์ (Maroon 5) อิมเมจิน ดรากอนส์ (Imagine Dragons) ลอว์สัน (Lawson) ฟอลล์เอาต์บอย (Fall Out Boys) มันก็น่าจะทำให้เรามีบรรยากาศดนตรีแบบนั้นบ้าง แต่เราก็ยังรักดนตรีที่เป็นซาวนด์อย่าง เดอะ แจ็กสัน ไฟฟ์ (The Jackson 5) ซึ่งมีอิทธิพลกับเรามากๆ ในที่สุดเราก็พยายามผสานความชอบในเพลงยุคเก่าและยุคใหม่ของเราให้ออกมาลงตัวมากที่สุด"

คิง พูดถึงเนื้อหาของเพลง "อยากกลับมาไหม" ว่า "เพลงนี่พี่หนุ่ม ชัชวาล เป็นคนแต่งโดยมีพี่เดียร์ อะแคปเปล่า 7 (นักรบ แนวณรงค์) มาเป็นโคโปรดิวเซอร์ให้ เพลงนี้เป็นเพลงป๊อปร็อกที่มีกลิ่นอายของดนตรีโซล ผมอยากจะเป็นตัวแทนของผู้ชายในวัยทำงาน ที่บางครั้งอาจจะตั้งใจทำงานมากเกินไปจนละเลยที่จะดูแลคนที่ตัวเองรัก พอถึงวันที่เขาจากไปแล้วมันก็เป็นเรื่องยากที่เขาจะหวนกลับมา ตอนที่ผมร้องเพลงนี้ในห้องอัดผมจินตนาการถึงผู้ชายคนหนึ่งเดินตากฝนพรำตอนกลางคืน นึกถึงเหตุการณ์ที่ตัวเองได้ทำพลาดไป ถึงแม้อยากจะให้เธอคนนั้นให้อภัย แต่ก็รู้อยู่แก่ใจว่ามันอาจจะสายเกินไปแล้ว"

ความคิดเห็น