1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เยสเซอร์เดย์ ปล่อยเพลง ปั่น สื่อรักที่โดนทุ่มทิ้ง

เยสเซอร์เดย์ ปล่อยเพลง ปั่น สื่อรักที่โดนทุ่มทิ้ง

ห่างหายจากการทำเพลงเร็วไปเกือบ 2 ปี ล่าสุดวง "เยสเซอร์เดย์" (Yes'sir Days) ประกอบด้วย "อัทธ์ - อังค์กูณฑ์ ธนาทรัพย์เจริญ" (ร้องนำ) "บอย - อมร ตันติโชติมัย" (กีตาร์) "ปลั๊ก - วีรยุทธ วัณโณ" (เบส) และ "อาร์ต - วสุรัตน์ พานิช" (กลอง) กลับมาอีกครั้งพร้อมเสียงฮือฮาในเพลง "ปั่น" ที่ได้คว้านักแสดงสาว "มะปราง - วิรากานต์ เสณีตันติกุล" มาเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอ ประกบคู่หนุ่ม อัทธ์ นักร้องนำของวง และถึงแม้ มะปราง จะโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานาน แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ เยสเซอร์เดย์ ตัดสายสะดือ ประเดิมบทบาทการเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอให้สาวคนนี้ โดยรูปแบบในการถ่ายทำครั้งนี้มาพร้อมกับความสดใส และดุเดือดจากร็อกเฉพาะทางของ เยสเซอร์เดย์

งานนี้ มะปราง มาในบทบาทสาวน้อยไร้เดียงสา มีบุคลิกเหมือนตุ๊กตาที่ไม่มีความรู้สึก ซึ่งตรงกับเนื้อหาของเพลงที่ต้องการบอกว่ารักแท้แพ้คนปั่น ต่อให้ทุ่มเทกับความรักขนาดไหน สุดท้ายก็โดนทุ่มทิ้ง เพราะคำพูดจากคนที่ไม่รู้จัก โดยทุกคนยกกองไปปักหลักถ่ายทำกันที่โกดังย่านโชคชัย 4 นางเอกของเรื่องมาในชุดสีส้ม สีที่เป็นตัวแทนบ่งบอกความเป็น เยสเซอร์เดย์ จัดห้องที่เต็มไปด้วยสายโทรศัพท์ระโยงระยางพาดสลับกันทั่วทั้งห้อง และสายโทรศัพท์นี้เองสื่อถึงคำพูดที่ออกมาจากปากของคนที่ไม่รู้จัก เพื่อมาปั่นนางเอกของเรา อาจฟังดูเหมือนง่ายแต่ขอบอกว่าหินพอสมควรสำหรับสาว มะปราง เพราะเจ้าตัวต้องใช้สมาธิสูงมาก ทั้งเข้าฉากร่วมกับวงที่บรรเลงดนตรีกันอย่างหนักหน่วง ทั้งแสดงสีหน้าอารมณ์ที่สื่อออกมาให้เหมือนไร้ความรู้สึก แต่ระดับมืออาชีพมารวมกันสอบผ่านกันได้อย่างสบายหายห่วง โดยหนุ่ม อัทธ์ เป็นตัวแทนเพื่อนๆ เล่าถึงการทำงานว่า

"การทำงานในซิงเกิลนี้เริ่มจากเราไปทัวร์คอนเสิร์ตในที่ต่างๆ แล้วแฟนเพลงถามถึงเพลงเร็ว ซึ่งเราหายไปนานพอสมควรหลังจากซิงเกิล มนุษย์ล่องหน พอมีโอกาสก็เลยทำดนตรีขึ้นมาก่อน โดยเริ่มจากพี่บอยขึ้นไลน์กีตาร์มาก่อน แล้วก็แบ่งงานกันทำจนเสร็จเป็นชิ้นงาน แล้วเอาไปให้คุณฟองเบียร์ (ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม) กับคุณฮันมะ ยูจิโร่ ฟังแล้วก็ได้เนื้อร้องมาครับ ซึ่งถือว่าใช้ในการทำงานกับซิงเกิลนี้นานพอสมควรเลย ส่วนเอ็มวีก็ได้ร่วมงานกับน้องมะปรางครับ สุดท้ายผมและวงเยสเซอร์เดย์ของฝากเพลง ปั่น ด้วยนะครับ สำหรับใครที่คิดถึงเพลงเร็วของพวกเรา ตอนนี้พวกเราทำออกมาให้ได้โยกกันแล้วนะครับ ฝากติดตามด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น