1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

วิน สื่อรักบริสุทธิ์ผ่านเพลง จนวันหมดแรงเคลื่อนไหว

วิน สื่อรักบริสุทธิ์ผ่านเพลง จนวันหมดแรงเคลื่อนไหว

สำหรับหนุ่มๆ วง "แวมป์" (Vamp) หลังจากยุติบทบาทในฐานะศิลปินกลุ่ม แต่ละคนต่างก็แยกย้ายไปทำตามความฝันของตัวเอง รวมถึงหนุ่ม "วิน - ชวนชัย มหาวงศ์" หนึ่งในสมาชิกของวง ที่ขอก้าวเดินต่อไปบนเส้นทางสายดนตรี ผันตัวเป็นนักร้องเดี่ยวกับค่าย เยส! มิวสิค ในเครืออาร์เอส พร้อมส่งเพลง "จนวันหมดแรงเคลื่อนไหว (To Be Forever)" ออกมาประเดิมเป็นผลงานชิ้นแรก แต่กว่าจะได้เป็นศิลปินเดี่ยวอย่างทุกวันนี้ หนุ่ม วิน ก็เคยถอดใจคิดวางไมค์ไม่ร้องเพลงไปตลอดชีวิต

วิน เล่าว่า "ก่อนหน้านี้หลังจากที่เพื่อนๆ สมาชิกในวงแวมป์ ต่างแยกย้ายไปทำตามความฝัน ผมเคยคิดถอดใจจากการเป็นศิลปิน คิดจะวางไมค์ไม่ร้องเพลงไปตลอดชีวิต แต่ได้กำลังใจจากแฟนคลับที่อยากจะเห็นผมกลับมาร้องเพลงอีกครั้ง จริงๆ แล้วการร้องเพลงเป็นความฝันของผมอยู่แล้วครับ ตอนนี้ก็มีโอกาสได้ทำเพลงที่เป็นแนวเพลงของตัวเองจริงๆ ก็รู้สึกดีใจที่ผู้ใหญ่ คุณเณร - ศุภชัย นิลวรรณ มองเห็นในความสามารถของผม และให้โอกาสผมได้ทำสิ่งที่รักอีกครั้งหนึ่งครับ ซึ่งซิงเกิล จนวันหมดแรงเคลื่อนไหว (To Be Forever) ก็เป็นซิงเกิลเปิดตัวของผมเลยครับ"

นักร้องหนุ่มกล่าวถึงการทำงานเพลงว่า "ในเรื่องของการทำเพลงผมก็ได้มีส่วนร่วมในการดีไซน์การร้องร่วมกับทีมโปรดิวเซอร์ด้วยครับ ช่วยกันคิดให้เหมาะสมและลงตัวที่สุดครับ ส่วนแนวดนตรีก็ยังคงเป็นเพลงป๊อปฟังสบายๆ เนื้อหาเกี่ยวกับความรักบริสุทธิ์ความหมายดีๆ ฟังแล้วรู้สึกอบอุ่น เหมาะที่จะมอบให้กับคนที่คุณรัก เพื่อที่จะบอกเขาว่าฉันจะรักเธอ และทำทุกอย่างเพื่อเธอจนวันที่ฉันหมดแรงเคลื่อนไหว ยังไงก็ขอฝากซิงเกิลเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตกับการย้ายมาอยู่ค่ายเยส! มิวสิค อยากให้ทุกคนได้ลองฟังดู หวังว่าทุกคนจะชอบ และนี่ก็เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของผม อยากให้ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น