1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส ชูเปียโนสื่ออารมณ์ ไม่กลัว

ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส ชูเปียโนสื่ออารมณ์ ไม่กลัว

การเปลี่ยนแปลงต่อจะให้หนักหนาแค่ไหน แต่ถ้ามีคนรอบข้างที่เข้าใจก็ไม่หวั่น นั่นคือที่มาของเพลงล่าสุดชื่อ "ไม่กลัว" จากอัลบั้ม "Mom & Popshop" ของวง "ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส" (25 Hours) ซึ่งประกอบด้วย "แหลม - สมพล รุ่งพาณิชย์" (ร้องนำ) "โฟร์ - ประทีป สิริอิสสระนันท์" (กีตาร์) "ปู๋ - ปิยวัฒน์ มีเครือ" (กีตาร์) "บัง - เอกศิริ กำบังภัย" (เบส) และ "จ๊อบ - กฤตพงศ์ สกุลนามอเนก" (กลอง) จากค่าย จีนี่ เรคคอร์ดส โดยจุดเริ่มต้นมาจาก แหลม เริ่มต้นแต่งทำนอง โดยได้แรงบันดาลใจมาจากการเปลี่ยนแปลงของวงและครอบครัว ก่อนที่ ปู๋ มือกีตาร์ จะนำไปใส่เนื้อเพลงอีกที และเพื่อให้เพลง ไม่กลัว สื่ออารมณ์ได้ดีที่สุดจึงใช้เครื่องดนตรีแค่เปียโนเพียงตัวเดียว

แหลม เล่าว่า "ผมเขียนเพลงนี้ในภาวะที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายเรื่องครับ เรื่องงานก็ย้ายค่าย ความหวั่นวิตกมีมากมาย อีกเรื่องหนึ่งคือเรื่องครอบครัว ตอนนั้นผมเพิ่งมีหลานครับ จำได้ผมนั่งดีดกีตาร์เล่นบนเตียง ทั้งพ่อ พี่ชาย และก็หลานมาเล่นในห้องผม ครอบครัวดูมีความสุข ผมจำได้เลยว่ามองหน้าหลานแล้วก็แต่งทำนองเพลงนี้ ด้วยความรู้สึกอบอุ่นลึกๆ จุกๆ ความสุขแบบนั้นมันชวนให้เราน้ำตาแตกได้เหมือนกันนะ ส่วน ปู๋ เขาเขียนเนื้อเพลงได้ดีเลยครับ ทุกคนในวงก็รู้สึกเหมือนกัน การก้าวต่อไปข้างหน้าจะเป็นยังไงนะ แต่ต่อให้ไม่มีใครพวกเรายังมีกันนี่ เหมือนการที่มีใครสักคนที่เรารักและรักเรา มันทำให้เรามั่นใจที่จะเดินไปข้างหน้า รวมถึงแฟนเพลงด้วย เพราะสุดท้ายวงดนตรีวงหนึ่งก็มีแฟนเพลงนี่แหละที่รอเราอยู่ เสียงปรบมือ เสียงกรี๊ด เสียงร้องตาม มันคือความรักความสัมพันธ์ที่ผมว่า ส่วนดนตรีเพลงนี้เลือกที่จะให้มีน้อยที่สุด ตั้งใจให้มีเปียโนอย่างเดียว อยากให้ฟังเนื้อเพลงมากกว่าเพราะมันเป็นเพลงที่ต้องใช้อารมณ์"

นักร้องหนุ่มพูดถึงเรื่องราวในมิวสิกวิดีโอว่า "เอ็มวีเพลงนี้เป็นเพลงที่ 6 แล้ว เล่นเองสิครับเพราะคนที่จะสะท้อนเรื่องราวได้ดีที่สุดก็คือวง ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาจะ 10 ปี มีทะเลาะ ผ่านร้อนผ่านหนาว เหมือนผัวเมียเลย เจอกันทุกวัน ในเอ็มวีไม่ได้เล่าเรื่องมากแต่ใช้เป็นการเดินทางช่วงหนึ่งสั้นๆ โลเคชันในป่า ไปกัน 2 วัน 2 จังหวัด สระบุรี แล้วก็ลพบุรี คือความเป็นป่า มันแทนค่าเรื่องราวในชีวิตได้เหมือนกัน มีทั้งความสวยงามและก็เรื่องเร้นลับ ที่เราไม่คาดคิดว่าจะไปเจออะไรบ้าง ก็แสดงเป็นตัวเราเลย เป็นเอ็มวีที่เหนื่อยที่สุดก็ว่าได้ ซึ่งหลังจากเดินกันมาทั้งวันแล้ว กลางคืนก็มานั่งดูสไลด์ย้อนความทรงจำ ดูภาพวงยุคต่างๆ คุยกันแซวกันประมาณนี้ครับ คนที่รัก ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส ก็น่าจะยิ้มตาม เห็นพวกเราเยอะด้วย ก็อยากให้ลองฟังดู ตอนนี้มีให้ฟังกันแล้วนะครับ เป็นอีกเพลงที่วงชอบกัน หวังว่าจะเป็นเพลงที่ให้ความรู้สึกดีๆ ต่อใครสักคนที่อยู่ข้างๆ ถ้ามีคนที่ทำให้เราไม่ต้องกลัวอะไรแล้ว ดูแลกันให้ดีๆ ครับ นี่เอาไปใช้ในงานแต่งงานก็ได้นะ"

ความคิดเห็น