1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส ปัดฝุ่น ดูโง่โง่ ในแบบตัวเอง

ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส ปัดฝุ่น ดูโง่โง่ ในแบบตัวเอง

ความสนุกถูกหยิบมาปัดฝุ่นเมื่อ "Play Project" กลับมาสร้างสีสันให้วงการเพลงอีกครั้งในชื่อ "Play 2 Project" งานนี้ไม่ได้มาเล่นๆ เพราะ 18 ศิลปิน อาทิวง "เคลียร์" (Klear) "กวาง - ศิริศิลป์ โชติวิจิตร" "เดอะ มูสส์" (The Mousses) วง "ค็อกเทล" (Cocktail) และวง "ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส" (25 Hours) เลือกเพลงมากล่อมเกลาใหม่ในแนวทางตัวเอง

"แหลม - สมพล รุ่งพาณิชย์" นักร้องนำ เป็นตัวแทนเพื่อนๆ เล่าการเลือกเพลงมาทำใหม่ว่า "วง ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส เลือกเพลงซูเปอร์ฮิต ดูโง่โง่ ของ เสือ ธนพล (ธนพล อินทฤทธิ์) เพลง ดูโง่โง่ เล่าถึงบางทีคนเราจะแสดงอาการออกไปแบบโง่ๆ เพราะว่าความรัก เวลารักใครเรามักจะโง่ครับ เธออาจจะรังเกียจฉัน แต่ฉันไม่เข้าใจสิ่งที่เธอทำ ฉันอาจจะทำตัวสะเหล่อๆ แต่ที่อยากจะบอกคือฉันรักเธอเท่านั้นเอง เพลง ดูโง่โง่ เป็นเพลงที่ดีมากๆ ของพี่เสือ เพลงนี้ดังมากสมัยพวกเราเด็กๆ หลายๆ คนอาจจะลืมพี่เสือไปบ้างแต่เราไม่เคยลืม อยากจะเอาเพลงพี่เสือมาให้ทุกคนได้ยินอีกครั้ง เราเพิ่งค้นพบว่าพี่เสือเป็นคนที่ทำทำนองดีมากๆ ทำนองสวยงามมาก เนื้อเพลงก็ดี เป็นคนที่ครบเครื่องมาก เสียงเพราะ ร้องดี มีเสน่ห์มาก"

เจ้าตัวกล่าวว่าเป็นความท้าทายที่หยิบเอาเพลงที่ดีอยู่แล้วมาทำใหม่ "เพลงที่ดีอยู่แล้วถือว่าโจทย์ยาก ก็ท้าทาย แต่เราก็เอามาเล่าในแบบของเรา ดีกว่าไม่ดีกว่าไม่ต้องไปพูดถึง เราแค่ทำให้ดีที่สุด ไม่ได้เปลี่ยนมาก อะไรที่ดีก็คงไว้ เมโลดีก็เหมือนเดิม คีย์เดิม สนุกครับ ได้ร้องเพลงที่ไม่ใช่เพลงของตัวเอง ก็เลยเล่นได้เต็มที่ อิสระมาก เพลงนี้เพิ่มเสียงออร์แกน เติมกลิ่นวินเทจเข้าไปนิดหนึ่ง เอ็มวีก็ดูหนังแนว เควนติน (Quentin Tarantino ผู้กำกับ) มีโจรลักพาตัว น่าติดตาม อยากฝากให้ลองฟังดูครับ ฟังแบบไม่ต้องคิดมาก ลองฟังแบบโง่ๆ บ้าง ในความเศร้าก็มีความสนุก ในความรักก็มีความสนุก แต่ละวงเลยได้เล่าความสนุกในแบบของตัวเองผ่านบทเพลงที่เขาเลือกครับ"

ความคิดเห็น