1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ลีเดีย ทักทายด้วยเพลง สวัสดีครับ หลังห่างหาย 11 ปี

ลีเดีย ทักทายด้วยเพลง สวัสดีครับ หลังห่างหาย 11 ปี

นักร้องสาว "ลีเดีย - ศรัณย์รัชต์ ดีน" ห่างหายจากการทำอัลบัมของตัวเองไปกว่า 11 ปี ตอนนี้เธอฝากผลงานเพลงล่าสุด "สวัสดีครับ" ให้แฟนๆ ได้ฟังกัน โดยเจ้าตัวกล่าวว่า "จริงๆ แล้วห่างหายไป 11 ปีเต็มๆ แล้วค่ะ กับการที่ไม่มีอัลบัมเป็นของตัวเอง ทุกๆ คนก็อาจจะเห็นเดียมีโปรเจกต์พิเศษ เป็นเพลงประกอบละคร เพลงไปฟีเจอร์ริงทำกับศิลปินท่านอื่น แต่ว่างานของเดียเองเนี่ยไม่มีเลย 11 ปีแล้วค่ะ แล้ววันนี้ก็ได้กลับมาทำเพลงใหม่ จริงๆ แล้วก็ใช้เวลากับการไปเรียนรู้แหละค่ะ เพราะว่าในเรื่องของธุรกิจเพลงตั้งแต่เดียอายุ 18 จนถึงวันนี้มันเปลี่ยนไปเยอะมาก ก็เลยต้องใช้เวลา เราจะต้องโปรโมตเพลงยังไง มีดีเทลเยอะมาก เรียกว่าหลงทางมานานมากค่ะ จนวันนี้ก็ได้กลับมาทำใหม่อีกครั้งหนึ่งค่ะ"

เจ้าตัวให้เหตุผลที่กลับมาทำงานเพลงว่าเพราะเป็นสิ่งที่ตนเองรัก "อยากจะกลับมาทำเพราะมันเป็นสิ่งที่เราเกิดมาเพื่อทำ เป็นสิ่งที่เรารัก แล้วก็เราอยากกลับมาทำมันให้เต็มตัวค่ะ จริงๆ แล้วเราก็เหมือนท้อไปพักใหญ่ๆ เลย เพราะว่าเราก็ไม่รู้ว่าคนยังอยากจะฟังเพลงเราอยู่หรือเปล่า แล้วด้วยหน้าที่เราที่เปลี่ยนไป เรามีลูกแล้ว เรามีครอบครัวแล้ว เราก็ไม่รู้ว่ามันเหมาะไหมกับการที่จะมาร้องเพลง แล้วคนเขายังอยากจะฟังเราร้องเพลงอยู่ไหม อันนี้เราไม่รู้เลยจริงๆ จนกระทั่งได้มาเป็นหน้ากากซูโม่นี่แหละค่ะ ทำให้เรารู้สึกว่าเรามีพลัง เรามีแรงที่อยากจะกลับมาทำมันใหม่อีกครั้งหนึ่งค่ะ"

นักร้องสาวเล่าถึงที่มาของชื่อเพลงว่า "จริงๆ แล้ว เพลงนี้ก็เหมือนห่างหายไปนาน ก็คิดว่ามันเหมาะที่สุดแล้วที่จะเริ่มจากคำว่าสวัสดีนะคะ แล้วก็ด้วยเนื้อหาของเพลงนี้มันก็เหมือนกับเป็นผู้หญิงที่เจอผู้ชายคนนี้ปุ๊บแล้วตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกันคือตกหลุมรักเลยทันที ตั้งแต่เขาพูดแค่สวัสดีครับ แล้วก็เหมือนคิดไปไกลมากจนถึงวันแต่งงาน แต่จริงๆ แล้วพูดแค่สวัสดีครับเท่านั้นเองค่ะ" ก่อนจะพูดถึงแนวเพลงในอัลบัมว่า "เป็นป๊อปอาร์แอนด์บีค่ะ อันนี้ก็จะเป็นซิงเกิลแรกของอัลบัม แล้วก็จะมีทั้งหมดเต็มอัลบัมเลยนะคะ ก็จะค่อยๆ ทยอยปล่อยมาทีละเพลงๆ"

ลีเดีย บอกว่าชอบเพลงแนวอาร์แอนด์บี แต่เพลงในอัลบัมนี้จะมีกลิ่นอายของเพลงแนวอื่นๆ ด้วย "มันเป็นแนวเพลงที่เราชอบค่ะ แต่ก็คงจะมีความป๊อป ความอาร์แอนด์บี แล้วก็อาจจะมีกลิ่นอายของแนวอื่นๆ เข้ามาด้วย เพราะว่าเราก็ได้ร่วมงานกับศิลปินหลายๆ ท่านที่เป็นนักแต่งเพลง อย่าง นต เก็ทสึโนว่า (ปณต คุณประเสริฐ) ก็มาแต่งให้ มีพี่กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) ช่วยแนะนำ แล้วก็ช่วยหาคนมาช่วยแต่งเพลง มีพี่เป้ วงมายด์ (บดินทร์ เจริญราษฎร์) ค่ะ เดี๋ยวจะมีเพลงกับพี่บี พีระพัฒน์ (พีระพัฒน์ เถรว่อง) ด้วยค่ะ ก็คือทุกคนมาช่วยกันแล้วก็มันจะมีหลากหลายแนวมากในอัลบัมนี้ค่ะ"

ความคิดเห็น