1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ลีเดีย โอดยากแสดงมิวสิกวิดีโอประกบคู่ แมทธิว ในเพลง รู้

ลีเดีย โอดยากแสดงมิวสิกวิดีโอประกบคู่ แมทธิว ในเพลง รู้

ปกติไม่เคยแสดงมิวสิกวิดีโอให้ใครมาก่อน นอกจากเพลงของตัวเอง สำหรับสาว "ลีเดีย - ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา" แต่พอ "บี - พีระพัฒน์ เถรว่อง" พี่ชายที่สนิทสนมคุ้นเคยเป็นอย่างดีเอ่ยชวนให้มาเล่นมิวสิกวิดีโอเพลง "รู้" จากอัลบั้ม "Soulmade" ให้ เจ้าตัวก็ตกปากรับคำในทันที แถมยังควงคู่หวานใจหนุ่ม "แมทธิว ดีน" มาเล่นคู่กันอีกครั้ง หลังจากที่เคยแสดงร่วมกันในมิวสิกวิดีโอเพลง "ระหว่างเราคืออะไร" เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ซึ่งสาว ลีเดีย บอกว่า

"เดี๋ยวเอ็มวีจะได้เห็นกันวันที่ 5 พฤศจิฯ นี้นะคะ เรียกว่าเป็นฮาโลวีนมากเลย เพราะว่าเป็นซอมบี้ไปแล้ว คือจะมีทั้งซีนแต่งงานด้วย มีซีนวิ่งหนีซอมบี้ มีซีนกลายเป็นซอมบี้ไปแล้ว ก็มีให้ดูหลายๆ อย่างค่ะ ปกติก็ไม่ได้รับเล่นเอ็มวีให้ใคร จะเล่นของตัวเองซะส่วนใหญ่ ก็เป็นครั้งที่ 2 นะที่เล่นเอ็มวี คือครั้งแรกที่เล่นกับพี่แมทธิวก็เล่นของตัวเอง แต่คราวนี้พี่บีเองเราก็สนิทกันอยู่แล้ว เพราะตอนนี้ก็ทัวร์คอนเสิร์ตด้วยกัน พี่บีก็บอก เฮ้ย เดียมีเพลงให้ฟัง เดียก็เอาไปฟัง พี่บีบอกชอบเปล่า ชอบมากพี่เพลงเพราะ เอองั้นพี่ใช้งานหน่อยถ่ายเอ็มวีให้พี่เลยได้ไหม เดียก็ได้พี่ ยินดีอยู่แล้ว ก็เป็นเกียรติมากที่ได้ไปเป็นนางเอกในเอ็มวีให้เขาค่ะ ไม่ต้องคิดนานเลย คือพี่บีขออะไรมาก็ทำให้พี่เขาหมดค่ะ เราก็สนิทกันอยู่แล้วค่ะ"

ส่วนที่เลือก แมทธิว มาเล่นด้วยนั้น เป็นเพราะ บี อยากได้คู่รักในชีวิตจริงมาแสดง "พี่บีเองเขาบอกว่าในเรื่องราวเหมือนต้องเป็นคู่รักเป็นคู่ที่แต่งงาน เขาก็บอกว่าอยากจะให้เป็นคู่ที่คบกันจริงๆ แล้วก็บอกว่านางเอกจะต้องกลายเป็นซอมบี้ แล้วตัวพระเอกจะต้องพยายามไปฆ่า พี่แมทถือไม้เบสบอลน่าจะเข้าดีนะ เพราะเขาก็ดูตัวใหญ่ๆ ค่ะ เอ็มวีนี้ก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แต่ว่ามันเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับเรา เพราะเราเองก็ไม่เคยแต่งหน้าเต็มไปด้วยเลือด ใส่คอนแทกต์เลนส์สีขาวแล้วก็เล่นเหมือนเป็นผี ก็เป็นอะไรที่ใหม่นะคะ ยากไหมยากนะ เรื่องแต่งหน้าไม่ยากหรอก เพราะว่าอันนั้นคือหน้าที่ของช่างแต่งหน้า เราก็นั่งสบายไม่มีปัญหา แต่ว่าตอนที่ต้องถ่ายตอนที่แสดง เหมือนแสดงไม่ใช่คน เราเป็นตัวอะไรก็ไม่รู้ ก็ยากพอสมควรค่ะ"

เมื่อถามถึงเรื่องงานเพลงของตัวเองว่าจะมีออกมาเมื่อไร นักร้องสาวกล่าวว่า "งานเพลงของเดียก็เพิ่งปล่อยไปสัก 2-3 ซิงเกิลในปีนี้นะคะ ตอนนี้ก็ทัวร์คอนเสิร์ตไปก่อน แล้วก็เดี๋ยวถ้ายังไงมีเพลงก็คงปล่อยเป็นซิงเกิล หรือถ้ามีเวลาก็อาจจะทำเป็นอัลบั้มเดี๋ยวว่ากันอีกทีนึงค่ะ อัลบั้มเต็มๆ ก็น่าจะมี แต่ว่าคงสักพักนึงอ่ะค่ะ ตอนนี้เดียไม่ได้เซ็นกับค่ายใดค่ายนึงในเรื่องเพลง แต่ตอนนี้โพลีพลัส (โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นต์) จะเป็นคนดูแลเดียในเรื่องงานทั้งหมดเลยค่ะ ที่ผ่านมาก็ทำงานกับทางเอไทม์ ทางพี่ฉอด (สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา) ก็ทำของคลับฟรายเดย์ฯ (อัลบั้ม Club Friday Based On True Story By เอิ้น พิยะดา เพลง เธอไม่ยอมปล่อย หรือฉันไม่ยอมไป) ไปก็สนุกมาก ถ้ามีโอกาสอีกก็อยากจะร่วมงานอีกค่ะ"

สำหรับเรื่องงานละคร ลีเดีย เผยว่ามีการวางแผนไว้บ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร "งานละครจริงๆ ก็มีแพลนว่าจะถ่ายสิ้นปีนี้ หรือไม่ก็อาจจะเป็นต้นปีหน้าค่ะ" ส่วนในเรื่องของบทบาทเจ้าตัวก็แล้วแต่ผู้ใหญ่จะเห็นเหมาะสม "อันนี้แล้วแต่ผู้ใหญ่เลย เพราะว่าเราเองก็ไม่ได้เป็นนักแสดงมืออาชีพที่แสดงได้ทุกบท เราอาจจะต้องเลือกบทที่เหมาะสำหรับเราค่ะ จริงๆ แล้วรับบทอะไรก็ได้ ไม่ซีเรียสนะ แล้วแต่ผู้ใหญ่เห็นว่าเราเหมาะกับบทไหน เราก็กลัวว่าจะไปทำงานเขาล่ม เพราะว่าเราก็แสดงไม่ได้เก่งอะไรมาก ก็อาจจะต้องเลือกบทที่เหมาะกับเรา บทไหนก็ได้เลยค่ะ ก็ต้องลอง เพราะเราเองก็เคยเล่นไปแค่เรื่องเดียว เรายังไม่รู้ว่าเราถนัดแบบไหน ชอบแบบไหน เล่นแบบไหนดีที่สุด"

จากละครเรื่อง "ระบำดวงดาว" ที่เคยเล่น ก็ได้กระแสตอบรับที่ดี งานนี้ ลีเดีย ขอยกความดีให้กับทีมงานหลายๆ ฝ่าย "ที่ผ่านมาก็ดีนะคะ แต่อาจจะเป็นเพราะว่าองค์ประกอบทุกสิ่งอย่าง คือได้นักแสดงร่วมในละครที่เก่งทุกคน ผู้จัดก็เก่ง บทก็ดีด้วย ทางโพลีพลัสฯ ก็สุดยอดอยู่แล้ว เราก็เลยได้ดีไปด้วย" ยอมรับส่งผลให้รู้สึกกดดันไปด้วยสำหรับละครเรื่องใหม่ "กดดันค่ะ คือเราก็อยากจะให้ออกมาดีนะคะ แต่เราก็ต้องไปเรียนแอ็กติ้งเพิ่มเติมค่ะ"

ความคิดเห็น