1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ลีเดีย-แมทธิว ชื่นมื่น ฉลองวิวาห์แสนหวานที่รอคอย

ลีเดีย-แมทธิว ชื่นมื่น ฉลองวิวาห์แสนหวานที่รอคอย

นักร้องสาวฉายาเจ้าหญิงอาร์แอนด์บี "ลีเดีย - ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา" กับนักแสดงหนุ่มมาดเท่ "แมทธิว ดีน" หลังจากทั้งคู่คบหาดูใจกันนานกว่า 10 ปีจนกระทั่งความรักสุกงอม บ่าวสาวก็ถือฤกษ์ดีเข้าพิธีหมั้นพร้อมจดทะเบียนสมรส และรดน้ำสังข์ ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งฝ่ายเจ้าสาวมีผู้ใหญ่ที่ให้ความเคารพนับถือ "พลเอกวินัย - ภัททิยกุล" และคุณ "ศศิณี ภัททิยกุล" เป็นเถ้าแก่พร้อมด้วยคุณพ่อ "ไชยยันต์ วิสุทธิธาดา" และคุณแม่ "ศันสนีย์ วนะไชยเกียรติ" ส่วนฝ่ายเจ้าบ่าวมีคุณ "สมเกียรติ ฉันทวานิช" และคุณ "ลินดา ฉันทวานิช" ผู้มีศักดิ์เป็นลุงและป้าของเจ้าบ่าวเป็นเถ้าแก่เจรจาสู่ขอ พร้อมด้วยคุณพ่อคุณแม่ฝ่ายเจ้าบ่าว "คริสโตเฟอร์ ดีน" กับ "ส่องศรี ฉันทวานิช"

จากนั้นในวันที่ 21 มีนาคม 2558 บ่าวสาวได้จูงมือกันออกมาให้สัมภาษณ์ ถึงเรื่องราวความรักความผูกพันอันยาวนานที่มีให้แก่กัน ก่อนที่จะจัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ในช่วงเย็น

ความรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง

แมทธิว "ก็เป็นหนึ่งวันที่เราสองคนแฮปปี้สุดๆ ดีใจ แล้วก็รอมานานจริงๆ ฮะ ก็แฮปปี้ที่มีพี่ๆ น้องๆ มาร่วม แล้วก็สำหรับทุกๆ คนที่จะมาในเย็นนี้ เราก็รอคอยมานาน แล้วก็เป็นคนที่เราอยากให้มาในงานจริงๆ ฮะ ก็ขอบคุณมาก"

วันหมั้นเป็นอย่างไร

แมทธิว "วันนั้นมันคล้ายๆ อย่างที่เพื่อนๆ ที่แต่งงานไปแล้วก็แนะนำเหมือนกัน เขาบอกว่าเวลาจะผ่านไปเร็วมาก ในการเตรียมตัวมันใช้เวลาหลายเดือนแล้วก็จะมีรายละเอียดดีเทลอะไรเยอะมากมาย ซึ่งตอนนั้นน่ะช้า แต่วันงานมันผ่านไปอย่างรวดเร็ว แต่ว่าเราก็พยายามที่จะเก็บโมเมนต์นั้นไว้ แล้วก็มีหลายอย่างที่เราประทับใจมากๆ ในวันนั้นฮะ"

ลีเดีย "คือวันนั้นเรียกว่าเป็นวันที่มีความสุขมากๆ เลยค่ะ ตั้งแต่ที่เดินลงมาข้างล่างแล้วก็เจอเพื่อนๆ ทุกคน เพราะว่าเพื่อนๆ เดียหลายคนเนี่ยก็บินกลับมาจากต่างประเทศ แล้วก็เช้าวันนั้นก็จะเป็นวันแรกและครั้งแรกที่ได้เจอกันหลังจากที่ไม่ได้เจอกันมานานมาก เรียกว่าจะร้องไห้ตั้งแต่จะเดินเข้าห้องเลยค่ะ ก็เป็นวันที่ดีมากๆ เลยทุกคนอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาค่ะ"

ในงานวันหมั้นที่ ลีเดีย ซับหน้าให้ แมทธิว ตอนนั้นรู้สึกอย่างไร

แมทธิว "น่าจะกลัวผมร้องไห้หรือเปล่าฮะตอนนั้น คิดว่าก็เป็นช่วงหนึ่งที่เรามีโอกาสได้มองหน้ากันจริงๆ ก็อย่างที่บอกไป ที่ผ่านมามันค่อนข้างจะเร็ว มันจะเบลอนิดหน่อยเพราะมันเช้าจัดด้วย แต่เป็นช่วงหนึ่งที่เราเจอหน้ากันแล้วก็มองหน้ากัน แล้วเขาก็คงแบบว่าเห็นแววตาผมว่าใกล้จะน้ำตาคลอแล้ว ก็ถ้าร้องนี่ร้องตามแน่ๆ"

ลีเดีย "เราก็บอกอย่าร้องไห้เดี๋ยวมาสคาร่าไหล อย่าร้องไห้ (หัวเราะ)"

คุณพ่อคุณแม่อวยพรว่าอย่างไร

ลีเดีย "คุณพ่อคุณแม่เขาก็บอกว่าดูแลกันดีๆ ค่ะ ดูแลกันดีๆ มีอะไรก็แบบคุยกัน ใช้เหตุผลอย่างนี้ค่ะ (หัวเราะ)"

แมทธิว ให้สัญญากับคุณพ่อคุณแม่ว่าอย่างไร

แมทธิว "ก็สัญญาไปอย่างที่ให้เขามาตลอดนะฮะ แล้วก็เคยพูดเรื่องนี้มาก่อน ก็บอกว่าผมจะดูแลอย่างดีที่สุด สุดความสามารถ แล้วก็จะไม่ทำให้เขาร้องไห้ ไม่ทำให้เขาเสียใจ"

ตอนนี้ ลีเดีย ใช้นามสกุล แมทธิว แล้วหรือเปล่า

ลีเดีย "คงเป็นนางสาวแล้วก็เปลี่ยนนามสกุลค่ะ ก็ใช้เป็น ดีน ค่ะ (หัวเราะ) ก็ตอนนี้เหมือนยัง มันก็ยังไม่ได้รู้สึกแตกต่างอะไร เพราะมันผ่านไปแค่แป๊บเดียวเองค่ะ แล้วก็ที่ผ่านมาก็เหมือนยุ่งลอดกับการเตรียมงานในวันนี้ด้วยค่ะ ก็เลยยังไม่ได้รู้สึกว่ามันแตกต่างอะไรมากมายค่ะ (หัวเราะ)"

ได้ใช้ชีวิตคู่มาสักพักแล้วเป็นอย่างไรบ้าง

แมทธิว "เอาจริงๆ นะหลังจากที่หมั้นไปคือยังไม่ค่อยได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันสักเท่าไร เพราะว่าก็ยังวุ่นกับงานคืนนี้ด้วย แล้วก็บวกกับมีเพื่อนมีญาติมาจากต่างประเทศมาเยอะ เราก็ต้องคอยเทกแคร์แล้วก็ดูแลหลายอย่าง เพราะฉะนั้นจะว่าเป็นชีวิตครอบครัวเต็มตัวก็ยังฮะ อาจจะต้องจบงานนี้ไปก่อน แล้วก็อาทิตย์หน้าอีกสักเดือนสองเดือนมันจะเต็มตัวมากกว่านี้ฮะ แต่ก็รออยู่ฮะอยากให้ถึงวันนั้นไวๆ"

ลีเดีย เตรียมตัวเป็นแม่บ้านหรือยัง

แมทธิว "อาจจะยากครับ (หัวเราะ)"

ลีเดีย "(หัวเราะ) ก็อาจจะต้องไปเรียนทำอาหารค่ะ เพราะว่าทำเป็นแต่ขนมค่ะ เดี๋ยวพี่แมทหิว เดี๋ยวไม่มีคนทำให้ทาน (หัวเราะ)"

สินสอดมูลค่าประมาณเท่าไร

แมทธิว "ก็ทั่วไปอย่างที่เห็นในพานขันหมาก ก็จะเป็นพวกจิวเวลรี ทอง เงินสด แคชเชียร์เช็ค ก็เป็นระดับที่ผมว่าก็พอดีๆ ฮะ สำหรับเรื่องแบบนี้ก็เป็นประเพณีไทยที่เราก็อยากจะทำตาม แล้วเราก็ยินดีอย่างแน่นอนฮะ ผมว่าตัวเลขมันไม่ใช่เรื่องใหญ่หรอกฮะ เลขสำหรับผมอาจจะเยอะ แต่คนอื่นดูอาจจะน้อยก็ได้ หรืออาจจะกลับกันไปเราก็ไม่รู้ แต่ที่บอกไปคือไม่ว่าจะเท่าไรก็มาจากแรงของผมกับการทำงาน ผมก็เต็มที่ 2-3 ปีที่ผ่านมาก็คือรับงานหนักเพื่องานแต่งเราจริงๆ ฮะ เราก็ใส่เต็มที่"

แหวนกี่กะรัต

แมทธิว "แหวนก็ (หัวเราะ) จริงๆ แล้วไม่ค่อยอยากเปิดเผย (ลีเดีย ยกแหวนขึ้นมาให้ดู) ประมาณนี้ครับประมาณนี้ บอกได้ว่าประมาณไม่ 8 ก็ 9 ฮะ ไม่ใช่ไซส์นะ คือลงท้ายด้วย 8 หรือ 9 เพราะว่าทางอาจารย์ให้ตัวเลขมาว่าไม่ว่าจะเป็นไซส์เท่าไรให้ลงท้ายไม่ 8 ก็ 9"

เรือนหอเป็นอย่างไร

แมทธิว "เอาจริงๆ นะตอนนี้อย่างที่เคยบอกไปยังไม่มีครับ เราก็มีบ้านของแต่ละคนอยู่แล้ว แล้วก็มีคอนโดหลังหนึ่งที่เราก็จะวนอยู่ ตามงานฮะ ทำงานคือบางทีเราทำงานในแถวสุขุมวิทก็จะมาพักแถวนี้ ก็ยังวนๆ อยู่ ยังไม่ได้มีเรือนหอเป็นเรื่องเป็นราวนะ"

ลีเดีย "แต่ก็เดี๋ยวมีแพลนว่าน่าจะสร้างค่ะ"

วางแผนไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์กันหรือยัง

แมทธิว "(หัวเราะ) ฮันนีมูนก็ยังไม่มีนะฮะ"

ลีเดีย "ยังไม่ได้นึกถึงเลย (หัวเราะ)"

อยากไปเที่ยวที่ไหน ในประเทศ หรือว่าต่างประเทศ

แมทธิว "อยากไปที่สนุกๆ นะ"

ลีเดีย "อาจจะมีทั้งสองเลยค่ะ อาจจะในประเทศด้วยต่างประเทศด้วยค่ะ ก็คงเที่ยวหลายที่ค่ะ (หัวเราะ)"

คิดว่าจะมีลูกเลยหรือเปล่า

แมทธิว "น้องเหรอ ลีเดียฮะว่าไงฮะ เอาไง"

ลีเดีย "(หัวเราะ) ก็น่าจะภายในปีสองปีอะไรอย่างนี้มั้งคะ ขอทำงานก่อนค่ะ ตอนนี้ก็ยังมีงานที่ยังค้างอยู่ค่ะ"

แมทธิว "รอเวลาที่เหมาะสมสำหรับเรา เพราะว่าคิดว่าการแต่งงานก๋คือเป็นส่วนหนึ่งแต่ว่าการมีลูก ชีวิตมันจะเปลี่ยนแปลงเยอะมาก จากประสบการณ์คนอื่นๆ รอบข้างที่เขาบอกมาเหมือนกัน บอกว่าเอาให้เราพร้อมจริงๆ ทำใจให้ดี เพราะว่าเราจะต้องไม่ไปไหน แล้วก็ไม่เที่ยวไหน ไม่ได้ทำใจขนาดนั้น คือว่าทำใจให้เราพร้อมที่จะเป็นครอบครัว ก็เลยรอดูฮะสักปีสองปีก็น่าจะเหมาะที่สุด"

ชุดแต่งงานเป็นอย่างไร

ลีเดีย "อันนี้เป็นชุดจากนิวยอร์กค่ะ (ชุดที่ใส่ในงานแถลงข่าว) ก็ไปมาเมื่อ 2 ปีที่แล้วค่ะ ก็คือไปแล้วก็ถูกใจชุดนี้เลย ก็เลยซื้อมาแล้วก็เก็บไว้นานมากค่ะ พอกลับมาก็ผอมลงก็ต้องมีการปรับให้มันเข้ากับหุ่นเรานิดหนึ่งค่ะ"

แมทธิว "พอผมขอเขาแต่งงาน ตอนนั้นปุ๊บปั๊บก็ซื้อเลย"

ลีเดีย "ซื้อเลยเตรียมตัวล่วงหน้า (หัวเราะ)"

มีชุดแต่งงานเตรียมไว้กี่ชุด

ลีเดีย "ก็เดี๋ยวชุดงานเย็นอีกชุดหนึ่งค่ะ แล้วก็มีอาฟเตอร์ปาร์ตี้ค่ะ"

แมทธิว "นับไม่ถ้วนเลย รู้ว่าผมมีประมาณ 3 นะ มีแค่ 2 หรือ 3 นะ"

หลายคนมองว่าเป็นงานแต่งงาน 10 ล้านบาท

แมทธิว "ไม่น่าจะถึงนะๆ อาจจะดูว่าคนมาเยอะแล้วก็เดกเคอเรชันเยอะว่าอาจจะถึง แต่เอาจริงๆ แล้วทุกคนที่มาช่วยเราจัดในตอนนี้ เขาเต็มที่มากๆ เราก็ให้อยู่ในงบประมาณแน่นอน ไม่ได้ปล่อยให้จัดไป เอาในงบที่มันพอดีๆ แล้วก็ที่เหลืออย่างเรนฟอเรสท์ ทางออแกไนซ์ของเรา เขาจัดดอกไม้และจัดแบบเต็ม ผมไม่รู้เขาขาดทุนหรือเปล่านะ เอาจริงๆ แต่ว่าก็ดีใจมากๆ ที่คนอื่นๆ ก็ช่วยซับพอร์ต"

รูปแบบงานเป็นอย่างไร

ลีเดีย "บียอนก็เป็นธีม คือทางเวดดิงแพลนเนอร์ ทางเรนฟอเรสท์เขาก็เป็นคนจัดให้ คืออยากให้ทุกอย่างมันแบบเกินความคาดฝันของทุกคนค่ะ เขาก็จัดให้เลย เดียจริงๆ ก็ไม่ได้คุยในเรื่องของคอนเซปต์อะไรมากมาย เดียก็ปล่อยให้ทางเรนฟอเรสท์จัดการเลยเพราะว่าเขาฝีมือดีอยู่แล้ว"

อยากพูดอะไรถึงกันไหม

แมทธิว "ก็จะพูดกันในงานอยู่แล้วแหละ แต่ว่าถ้าไม่พูดกันเองก็อยากจะพูดกับพี่ๆ สื่อทุกคน แล้วก็คนอื่นๆ ที่คอยให้กำลังใจ ในช่วงหลังนี้ก็รู้สึกถึงความอบอุ่นจริงๆ ก็ขอบคุณจากใจจริงฮะที่ช่วยซับพอร์ตเรา เป็นแรงที่ทำให้เรามีกำลังใจสู้ต่อไปในหลายๆ เรื่องฮะ อย่าพูดมากเดี๋ยวจะร้องไห้ (หัวเราะ) ก็นั่นแหละดีใจจริงๆ ฮะที่พี่ๆ น้องๆ มากันทุกคนในวันนี้เป็นวันหนึ่งที่เราแฮปปี้สุดๆ แน่นอน"

ลีเดีย "ก็รู้สึกดีใจค่ะที่เราจะได้ใช้ชีวิตที่เหลือด้วยกันนะคะ ก็ขอบคุณที่รักกันมาโดยตลอดค่ะ"

สำหรับบรรยากาศงานแต่งงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นสดใส หน้างานถูกตกแต่งด้วยซุ้มดอกไม้ที่สวยราวกับความฝัน บนกำแพงถูกประดับไว้ด้วยกรอบรูปสีทองล้อมจอที่มีภาพแต่งงานของคนทั้งคู่สลับกันไปเรื่อยๆ ไม่รู้เบื่อ สำหรับงานฉลองมงคลสมรสสุดอลังการในครั้งนี้ ได้พิธีกรมือเก๋าอย่าง "แหม่ม - สุริวิภา กุลตังวัฒนา" มาคู่กับ "พีเค - ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร" และได้นักร้องระดับแถวหน้าของไทยอย่าง "บี - พีระพัฒน์ เถรว่อง" และ "ดา เอ็นโดรฟิน" หรือ "ดา - ธนิดา ธรรมวิมล" มาอวดพลังเสียงร่วมกันในเพลง "เจ้าหญิง" ก่อนที่จะเปิดตัวคู่บ่าวสาวท่ามกลางบรรยากาศแห่งความปลื้มปิติ

แมทธิว กล่าวถึงเรื่องราวความรักของตัวเองว่า "เจอเจ้าสาวครั้งแรกในรายการ ป๊อปอัพไลฟ์เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2548 ซึ่งผมทำหน้าที่พิธีกร น้องลีเดียมาโปรโมตซิงเกิลแรก รู้สึกประทับใจในความสดใสของเจ้าสาวเหมือนรักแรกพบ หลังจากนั้นก็เจอตามงานต่างๆ รู้สึกอยากรู้จักน้องลีเดียมากขึ้น คือยิ่งได้คุยยิ่งได้เจอกันยิ่งทำให้ชอบความเป็นตัวเองของเจ้าสาว และผมได้วางแผนขอแต่งงานเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยผมทำเซอร์ไพรส์ขอลีเดียแต่งงานที่ประเทศฝรั่งเศส ส่วนความรู้สึกในวันนี้ ดีใจที่มีพี่ๆ น้องๆ มาร่วมงาน ขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนที่คอยสนับสนุนความรักของเรา และต่อจากนี้ขอดูแลลีเดียอย่างดีที่สุด สุดความสามารถของเรา จะไม่ทำให้ลีเดียต้องเสียน้ำตาครับ"

ฟากเจ้าสาวเอ่ยว่า "เจอกันครั้งแรกในรายการก็เขิน ไม่กล้ามองหน้า นั่งหันหลังให้ตลอด ถามคำตอบคำ เพราะส่วนตัวก็ปลื้มอยู่แล้ว พอคบกันได้เรียนรู้นิสัยใจคอกันมากขึ้นมีหลายๆ อย่างที่คล้ายกัน เข้าใจกันในทุกเรื่องค่ะ ต่อจากนี้คงต้องไปเรียนทำอาหาร และคาดว่าจะมีทายาทในอีกสองปี คือรอให้ทุกอย่างลงตัวและพร้อมก่อน และอยากขอบคุณจากใจจริงทุกคนร่วมแสดงความยินดี รู้สึกดีใจที่เราจะได้ใช้ชีวิตที่เหลือด้วยกัน ขอบคุณที่รักกันมาจนมีวันนี้ และสัญญาว่าจะอยู่เคียงคู่ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุขค่ะ" จากนั้นทั้งคู่จุดเทียน ตัดเค้ก และเมื่อถึงเวลาโยนช่อดอกไม้ สาวโสดผู้โชคดีที่สามารถรับช่อดอกไม้ไว้ได้ นั่นคือ "คาร่า พอตเตอร์" โดยคู่บ่าวสาวได้จัดดอกไม้ช่อพิเศษให้กับเพื่อนซี้อย่าง "พลอย - เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์" อีกด้วย

ภายในงานมีเหล่าคนดังในวงการบันเทิงต่างมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ "ดัง - พันกร บุณยะจินดา" "ขนมจีน - กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์" "กอล์ฟ - พิชญะ นิธิไพศาลกุล" "ไมค์ - พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล" "น้ำชา - ชีรณัฐ ยูสานนท์" "เวย์ - ปริญญา อินทชัย" "นานา - ไรบีนา ตันวิมล" "เนย - วรัฐฐา อิมราพร" และ "แจม - ชรัฐฐา อิมราพร" "แอริน - สิรีภรณ์ ยุกตะทัต" "ต้าร์ - นาวิน เยาวพลกุล" มากับ "คิทตี้ - ชิชา อมาตยกุล" "แก้มบุ๋ม - พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์" "เจี๊ยบ - ชมพูนุช ปิยธรรมชัย" "มดดำ - คชาภา ตันเจริญ" "บีม - ศรัณยู ประชากริช" "จิ๊บ - ปกฉัตร เทียมชัย" "โมเม - นภัสสร บุรณศิริ" "ลี - นาตาลี เจียรวนนท์" "ฟลุค - เกริกพล มัสยวาณิช" และลูกชาย

ฟากนักแสดงชื่อดังก็มารวมตัวกันในงานนี้ เช่น "ชมพู่ - อารยา เอ ฮาร์เก็ต" "มิน - พีชญา วัฒนามนตรี" "ปู - ไปรยา ลุนด์เบิร์ก" "ซี - ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์" และภรรยาคนสวย "เอมี่ กลิ่นประทุม" "เติ้ล - ตะวัน จารุจินดา" "ธันน์ ธนากร" "ยุ้ย - จีรนันท์ มะโนแจ่ม" "ชาม - ไอยวริญท์ โอสถานนท์" "เปิ้ล - นาคร ศิลาชัย" และครอบครัว "กาย - รัชชานนท์ สุประกอบ" "ฮารุ สุประกอบ" "กันต์ กันตถาวร" "เมย์ - พิชญ์นาฏ สาขากร" "กระแต - ศุภักษร ไชยมงคล" "เกรซ - กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า" "เชียร์ - ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์" และ "ยิ่งยง ยอดบัวงาม" โดยแขกที่มาร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้จะได้รับครีมบำรุงมือที่มีบรรจุภัณฑ์สีเขียวสวยงามเป็นของชำร่วยกลับไป

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24
  • รูปภาพ 25
  • รูปภาพ 26
  • รูปภาพ 27
  • รูปภาพ 28
  • รูปภาพ 29
  • รูปภาพ 30
  • รูปภาพ 31
  • รูปภาพ 32
  • รูปภาพ 33
  • รูปภาพ 34
  • รูปภาพ 35
  • รูปภาพ 36
  • รูปภาพ 37
  • รูปภาพ 38
  • รูปภาพ 39
  • รูปภาพ 40
  • รูปภาพ 41
  • รูปภาพ 42
  • รูปภาพ 43
  • รูปภาพ 44
  • รูปภาพ 45
  • รูปภาพ 46
  • รูปภาพ 47
  • รูปภาพ 48
  • รูปภาพ 49
  • รูปภาพ 50
  • รูปภาพ 51
  • รูปภาพ 52
  • รูปภาพ 53
  • รูปภาพ 54
  • รูปภาพ 55
  • รูปภาพ 56
  • รูปภาพ 57
  • รูปภาพ 58
  • รูปภาพ 59
  • รูปภาพ 60
  • รูปภาพ 61
  • รูปภาพ 62
  • รูปภาพ 63
  • รูปภาพ 64
  • รูปภาพ 65
  • รูปภาพ 66
  • รูปภาพ 67
  • รูปภาพ 68
  • รูปภาพ 69
  • รูปภาพ 70
  • รูปภาพ 71
  • รูปภาพ 72
  • รูปภาพ 73
  • รูปภาพ 74
  • รูปภาพ 75
  • รูปภาพ 76
  • รูปภาพ 77
  • รูปภาพ 78
  • รูปภาพ 79
  • รูปภาพ 80
  • รูปภาพ 81
  • รูปภาพ 82
  • รูปภาพ 83
  • รูปภาพ 84
  • รูปภาพ 85
  • รูปภาพ 86
  • รูปภาพ 87
  • รูปภาพ 88
  • รูปภาพ 89
  • รูปภาพ 90
  • รูปภาพ 91
  • รูปภาพ 92
  • รูปภาพ 93
  • รูปภาพ 94
  • รูปภาพ 95
  • รูปภาพ 96
  • รูปภาพ 97
  • รูปภาพ 98
  • รูปภาพ 99
  • รูปภาพ 100
  • รูปภาพ 101
  • รูปภาพ 102
  • รูปภาพ 103
  • รูปภาพ 104
  • รูปภาพ 105
  • รูปภาพ 106
  • รูปภาพ 107
  • รูปภาพ 108
  • รูปภาพ 109
  • รูปภาพ 110
  • รูปภาพ 111
  • รูปภาพ 112
  • รูปภาพ 113
  • รูปภาพ 114
  • รูปภาพ 115
  • รูปภาพ 116
  • รูปภาพ 117
  • รูปภาพ 118
  • รูปภาพ 119
  • รูปภาพ 120

ความคิดเห็น