1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

Grow Old เพลงความหมายดีที่ สิงห์ ฝากไว้ให้หายคิดถึง

Grow Old เพลงความหมายดีที่ สิงห์ ฝากไว้ให้หายคิดถึง

หลายคนที่ได้ฟังเพลง "Grow Old" ซิงเกิลใหม่จาก "สควีซ แอนนิมอล" (Sqweez Animal) ต่างรู้สึกคิดถึงเจ้าของเสียงร้องและเสียงกีตาร์ "สิงห์ - ประชาธิป มุสิกพงศ์" ถึงแม้วันนี้ตัวเขาจะไม่ได้อยู่สร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ให้ได้ฟังกันแล้วก็ตาม แต่เขาก็ได้ทิ้งของขวัญชิ้นพิเศษนี้ไว้ให้กับทุกคน

"วิน ศิริวงศ์" หนึ่งในสมาชิกวง สควีซ แอนนิมอล คู่หูของ สิงห์ เผยเหตุผลที่เลือกเพลงนี้มาปล่อยให้ฟังว่า "เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2014 ผมได้รับอีเมลตอน 7 โมงเช้าจากสิงห์ ที่ส่งเพลงใหม่ที่เขาทำเองทั้งเนื้อร้องและทำนองในชื่อ Grow Old มาให้ ในตอนนั้นผมได้ฟังเพลงนี้สิ่งแรกที่รู้สึกเลยว่าเป็นเพลงที่มีความล้ำสมัยและมีไลน์กีตาร์ที่เพราะมาก แต่ก็ยังไม่ได้ทำอะไรกับเพลงนี้มากนักเพราะในช่วงเวลานั้นเรากำลังทำเพลงอื่นๆ สำหรับอัลบัมที่ 3 อยู่ จนเมื่อผมมีความคิดว่าอยากนำเพลงนี้กลับมาทำให้เสร็จ เพื่อปล่อยออกมาให้ทุกคนได้ฟัง ซึ่งตามธรรมเนียมของ สควีซ แอนนิมอล จะต้องมีเพลงของสิงห์อยู่ในอัลบัมเสมอ ผมก็ลองกลับมารื้อค้นดูว่ายังมีตรงจุดไหนที่ต้องทำเพิ่มบ้าง โชคดีที่ว่าน้องได้ทำทุกอย่างไว้เสร็จเรียบร้อยแล้วเหลือเพียงบางจุดเท่านั้น"

สำหรับเนื้อหาของเพลง วิน เล่าว่า "ในส่วนของเนื้อเพลงเป็นการเขียนออกมาจากเรื่องราวในมุมที่คาดไม่ถึง แต่ก็เต็มไปด้วยความน่าค้นหาและมีเสน่ห์ ซึ่งผมคาดเดาว่าสิงห์น่าจะแต่งเพลงนี้ขึ้นเพื่อให้กำลังใจตัวเองในวันที่เหนื่อย หรืออาจจะนำมาจากเรื่องราวของคนรอบๆ ตัวที่มาปรึกษาหรือพูดให้ฟังในเรื่องของอนาคต ความฝัน สิงห์จึงนำเรื่องราวเหล่านี้มาเขียนเป็นเพลง ที่อยากให้ทุกคนเดินตามความฝันได้สวยงามตามที่ตั้งใจ และอยากจะมอบเพลงนี้ให้กับทุกคนที่ท้อแท้ได้มีกำลังใจในการเติบโตไปด้วยกัน เช่นเดียวกันกับทุกคนที่มอบความรักให้กับเขาเสมอมาครับ และสุดท้ายผมอยากให้ทุกคนได้ลองฟังเพลงนี้กันเยอะๆ เพราะเป็นอีกหนึ่งเพลงที่หาฟังยาก ซึ่งเพลงนี้เป็นหนึ่งในไม่กี่บทเพลงที่สิงห์ทิ้งเอาไว้ รับรองว่าคุณจะประทับใจเพลงนี้เหมือนที่ผมรู้สึก ถ้าเขายังอยู่ผมเชื่อว่าเขาก็อยากจะมอบเพลงนี้ให้กับทุกๆ คนครับ"

ความคิดเห็น