1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กรีนบีนส์ เปิดตัว ฟรีเพลย์ วงร็อกวัยเรียนจากเวทีประกวด

กรีนบีนส์ เปิดตัว ฟรีเพลย์ วงร็อกวัยเรียนจากเวทีประกวด

สังกัด กรีนบีนส์ ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ เตรียมเปิดตัวนักร้อง 6 หนุ่มรุ่นใหม่ในนามวง "Free Play" (ฟรีเพลย์) ประกอบด้วย "เพชร - รตะ โพอุทัย" (กีต้าร์) "เบิร์ด - วิร ถนอมรัตน์" (กีต้าร์) "แก้ว - พิริยะ เพชรายุธพร" (กีต้าร์) "ลูกคุณ - ปุญญดนย์ บุณยทัต" (กลอง) "ไปป์ - สหัสชา ต.แสงจันทร์" (เบส) และ "ฟิลิปส์ - ธุชพงษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา" (กลอง) กับอัลบั้มชุดแรกชื่อเดียวกับชื่อวง "Free Play" ซึ่งมีการปล่อยเพลงเปิดตัวแรก "ชอบสั่ง" โดยทั้งหกหนุ่มมาแนะนำตัวว่า

"พวกเรามีสมาชิกกันอยู่หกคนครับ รวมตัวกันเป็นวง ฟรีเพลย์ มาจากที่พี่อัลเบิรท (อัลเบิรท เดม่อน วงยูเอชที) ต้องการฟอร์มวงดนตรีวัยรุ่นขึ้นมา และพอดีได้ไปเห็นพวกเราตามงานประกวดวงดนตรีต่างๆ อย่าง เพชร กับเบิร์ด เคยประกวดเล่นดนตรีที่โรงเรียนสาธิตประสานมิตร ส่วน แก้ว กับ ลูกคุณ ก็มาจากการประกวดฮอตเวฟ มิวสิก อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 6 ด้วยกัน แต่มาจากคนละวง ฟิลิปส์ กับ ไปป์ พี่เบิรทก็ไปเจอมาเหมือนกันเลยชักชวนมารวมตัวครับ

แต่ละคนจะทำหน้าที่เล่นดนตรีตามที่ตัวเองชอบและถนัด แล้วยังทำหน้าที่ร้องด้วยทุกคน ไม่ได้มีใครคนใดคนหนึ่งเป็นนักร้องนำ ส่วนแนวเพลงก็จะเป็นแนว สคูล ร็อก หมายถึงร็อกในวัยเรียนนั่นเองครับ คือเรามาเล่นดนตรีด้วยกัน ชอบเพลงในแนวเดียวกัน เน้นที่ความสนุกสนานและรักที่จะเล่น มีความใฝ่ฝันเหมือนกัน ซึ่งคงจะเหมือนนักดนตรีทุกวงที่ใฝ่ฝันอยากมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง

สำหรับชื่อวง ฟรีเพลย์ มาจากตอนที่พวกเราถ่ายวีซีดีที่จะนำมาเสนองานตามค่ายต่างๆ โดยยังไม่มีชื่อวง ระหว่างนั่งๆ ซ้อมดนตรีกันอยู่ คุณแม่ของฟิลิปส์เค้าก็ไปช่วยคิดชื่อวงให้มานั่งเลือกกัน แล้วพวกเราก็เห็นพ้องต้องกันว่าชื่อนี้ดีที่สุด เลยใช้ชื่อนี้มาตลอดซึ่งก็จะมีความหมายตรงตัวเลยครับว่า อิสระในการเล่น และส่วนหนึ่งก็มาจากพวกเราที่แม้จะไม่ได้เป็นเพื่อนกันมาก่อนแต่ก็มารวมกันได้ด้วยเสียงเพลง

แต่ละคนก็จะมีความคิดของตัวเอง ซึ่งอาจจะไม่ได้เหมือนกัน แต่พวกเรามองว่าความแตกต่างเนี่ยเป็นสิ่งที่ดีครับ เพราะถ้าพวกเรามองอะไรไปในทางเดียวกันหมด ก็จะไม่เกิดความหลากหลาย แต่ในความแตกต่างหลากหลายนั้น เราก็จะมีข้อสรุปทำให้เกิดสิ่งที่ดีที่สุดขึ้นมาครับ การทำงานอัลบั้มชุดนี้อัดเสียงเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ และก็มีเพลงแรก ชอบสั่ง ให้ได้ฟังกันแล้ว ก็ขอฝากตัวฝากผลงานชุดแรกนี้ไว้ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น