1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พูดคุยทำความรู้จักให้มากขึ้นกับ 3 สาว เฟย์ ฟาง และ แก้ว

พูดคุยทำความรู้จักให้มากขึ้นกับ 3 สาว เฟย์ ฟาง และ แก้ว

หลายคนได้ฟังเพลงและชมภาพมิวสิกวิดีโอของ 3 สาว 3 บุคลิก แต่เหมือนกันตรงความน่ารักสดใส ก็อาจจะสงสัยว่าทั้ง 3 คนได้มารวมตัวทำเพลงกันได้อย่างไร แล้วเวลาอยู่ด้วยกันจะมีอะไรสนุกๆ มาคุยให้แฟนๆ ฟังกันบ้าง "เฟย์ - พรปวีณ์ นีระสิงห์" "ฟาง - ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์" และ "แก้ว - จริญญา ศิริมงคลสกุล" จึงนำเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับพวกเธอมาบอกเล่า เพื่อทำความรู้จักตัวตนของ เฟย์ ฟาง แก้ว ให้มากขึ้นแล้ว

เริ่มมาทำอัลบั้มนี้ได้อย่างไร

เฟย์ "พวกเรามารวมตัวกัน ก็เริ่มจาก เฟย์ กับ พี่ฟาง ก่อนเราเป็นพี่น้องกันค่ะ ก็เรียนร้องเพลงอยู่ที่เดียวกัน แถวๆ ลาดพร้าวค่ะแล้วทางพี่ฝ่ายแคสติ้ง พี่เจน ก็ถามทางคุณครูฝ่ายร้องเพลงว่าสนใจเอาเด็กมาออดิชั่นไหม พวกเราก็มาออดิชั่นกัน วันแรกที่มาก็ตกใจมาก มีเด็ก 60 กว่าคนอยู่ตรงฝ่ายแคสติ้งอาร์เอสข้างล่างค่ะ มากันเยอะเลย ส่วนเราสองคนไม่รู้เรื่องอะไรเลย

ครั้งแรกเข้ามาพี่โปรดิวเซอร์ก็เรียกเข้าไปเทสว่าจะให้ร้องเพลง เต้น แต่ให้ร้องเพลงช้าแล้วก็เปลี่ยนเป็นเร็ว ให้เต้นแล้วก็เต้นสโลว์ เต้นรำ ให้หมุนตัว ทั้งแอกติ้ง ทำทุกอย่าง เราไม่มีทางรู้ก่อนเลยว่าเขาจะให้ทำอะไร เพราะเขาจะให้ทำเดี๋ยวนั้นเลย แล้วพอเข้าไป เฟย์ เข้าไปก่อนแล้ว ฟาง ก็เข้าไป พี่เขาก็เรียกเราเข้าไปด้วยกันสองคนแล้วพี่เขาก็บอกว่าในฐานะที่เป็นพี่น้องก็เลยให้แสดงออกว่าเราเป็นพี่น้องกัน อยากจะทำอะไรก็ทำ เราก็ตกใจมาก เต้น ร้องเพลง กอดกันเลย ร้องเพลงสด คือคิดเดี๋ยวนั้นแล้วก็เต้นเดี๋ยวนั้นเลย จนตอนนี้ก็จำไม่ได้แล้วว่าทำอะไรลงไป และนี่ก็เป็นเหตุให้เราได้เข้ามาค่ะ"

แก้ว "ส่วน แก้ว มาเจอกับพี่ที่ทำงานที่ฟิตเนส ไปเจอกับพี่เขาพอดีก็เลยเข้ามา"

รู้สึกยังไงบ้างที่มีอัลบั้มเป็นของตัวเอง

เฟย์ ฟาง แก้ว "ตื่นเต้นมาก คิดว่าโชคดีที่ได้ทำสองอย่างในเวลาเดียวกันทั้งเรียน และร้องเพลงอย่างนี้ไปด้วย"

ต้องซ้อมเต้นกันหนักไหม

เฟย์ ฟาง แก้ว "เราต้องมาเรียนพร้อมกัน 3 คน ก็เรียนพวกแอ็กติ้ง ร้องเพลง เต้น สัมภาษณ์ค่ะ เรียนรวมกันแล้วก็มีเพื่อนๆ ในค่ายกามิกาเซ่ด้วย เพราะว่าเรามีโปรเจกต์กามิกาเซ่ขึ้นมาจะมีเพื่อนๆ ทั้งหมด 22 คน แล้วก็ซ้อมเต้นกันทุกวัน 5 โมง - 3 ทุ่มวันอาทิตย์ แล้วก็ซ้อมเต้นกันทุกวันเลย"

พูดถึงเพลง นะครับ นะคร้าบบ ว่าเป็นยังไงบ้าง

เฟย์ ฟาง แก้ว "เพลงนี้เป็นเพลงสุดท้ายแต่ว่าใช้เปิดตัวก่อน เพราะเหมือนกับว่ามีความเป็นตัวของพวกเรามากที่สุด แรกๆ จะดูเหมือนเด็กผู้หญิงที่เรียบร้อย แต่นี่จะเป็นอีกด้านที่เขาได้เห็น เขาก็ได้แต่งขึ้นมา เพลงนี้มาจากเรื่องราวของพวกเรา 3 คน ตอนแรกเห็นเนื้อแล้วตกใจมากเลย ตรงกับพวกเรามาก เนื้อหาจะบอกว่าปัจจุบันเหมือนเด็กผู้หญิงไม่ต้องการให้ผู้ชายมาปกป้อง พวกเราปกป้องตัวเองได้และดูแลคนอื่นได้ด้วย เอ็มวีก็สนุก เพื่อนๆ ใน กามิกาเซ่ ก็เข้ามาถ่ายด้วย ถ่ายที่สยามค่ะ คนก็เยอะ"

พูดถึงเพลง เอ็มเอสเอ็น ว่าเป็นยังไงบ้าง

เฟย์ ฟาง แก้ว "จุดเด่นของเพลงนี้จะเริ่มจากมีเสียง เอ็มเอสเอ็น ขึ้นมา มีซาวด์แปลกๆ ขึ้นมา เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่เราต้องอัดนานมากนานกว่าเพลงอื่น คือมีครั้งนึงกดผิดเสียงเข้าแทรกเข้าไปในไมค์ เขาก็บอกอัดใหม่ๆ ฟาง โดนหลายทีมากเรื่องกำไลจะมีเสียงกุ๊งกิ๊งๆ มีท่อนที่เราต้องร้องเท่ากันแล้วเราร้องไม่เท่ากัน ทำให้ต้องอัดหลายรอบ"

พอมาทำงานแล้วชีวิตเปลี่ยนไปไหม

เฟย์ ฟาง แก้ว "ต้องทำทุกอย่างให้เป็น 2 เท่า แล้วก็ต้องแบ่งเวลาให้ถูกด้วย"

รู้สึกยังไงที่ปัจจุบันการขายเพลงเป็นแบบดิจิตอลแล้ว

เฟย์ ฟาง แก้ว "รู้สึกดีสำหรับคนที่ไม่มีเวลาไปซื้อ หรือไม่มีโอกาสได้ซื้อจะได้ดูเราได้ เข้าไปดาวน์โหลดได้จากทุกมุมโลก"

มาทำตรงนี้คุณพ่อคุณแม่มีส่วนช่วยสนับสนุนอะไรบ้าง

เฟย์ ฟาง แก้ว "คุณพ่อคุณแม่เขาก็ชอบทางดนตรีอยู่แล้ว คุณแม่ก็อยากให้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ถือว่าเป็นประสบการณ์ไปด้วย แต่ก็ต้องสัญญาเอาไว้ก่อนว่าเราจะทำทั้ง 2 อย่างให้ดี ทั้งสิ่งที่เราอยากทำ และสิ่งที่เราสมควรทำ ไม่ทำลายความฝันของคุณพ่อคุณแม่ คุณยายด้วยค่อนข้างเป็นห่วงเราก็เลยต้องทำให้ดีที่สุดค่ะ"

ก่อนเข้าวงการครอบครัวมีทักท้วงบ้างไหม

เฟย์ ฟาง "ก็มีบ้าง ผู้ใหญ่ก็จะเป็นห่วงเรื่องการเรียนมากกว่า เขาห่วงว่าพวกเราจะต้องเหนื่อยมากเพราะทั้งเรียน ทั้งร้องเพลง ทั้งเต้น แต่ว่าเราก็อยากให้เขาเห็นว่าเราก็ทำได้ค่ะ"

แล้ว แก้ว ละที่บ้านว่ายังไงบ้าง

แก้ว "ของแก้วก็สนับสนุนเต็มที่เหมือนกันค่ะ มารับมาส่งเต็มที่เลย"

คุณพ่อคุณแม่ได้ฟังเพลงบ้างหรือยัง

เฟย์ ฟาง แก้ว "บ่อยมาก เห็นเป็นริงโทนด้วยนะ คุณแม่ก็จะไม่ชมตรงๆ นะคะ แต่จะบอกว่าก็ดี แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาไปพูดกับคนอื่นยังไง แล้วเขาก็ไม่ยอมชมเราสักที แล้วพอเอ็มวีจะมาตอนเที่ยงคืนแม่ก็จะรอดูค่ะ แล้วก็จะบอกว่าน่ารักดีค่ะ"

เพื่อนๆ ที่โรงเรียนล่ะ

เฟย์ ฟาง แก้ว "ตื่นเต้นกว่าเราอีก ลุ้นกว่าเราอีก พอเขาเห็นก็โทรมา ตอนแรกพวกเราไม่บอกเพื่อนๆ ที่โรงเรียนค่ะ ไม่บอกว่าเราทำอะไรบ้าง กลับบ้านกันบ่อย เพื่อนก็ถามว่ากลับทำไม เราก็ธุระๆ ทุกวันทั้งเดือน เพื่อนก็เริ่มแบบรู้กันเอง จริงๆ เราอยากให้เซอร์ไพร์ส แต่ก็ไม่แล้ว"

คาแรกเตอร์ของแต่ละคนในอัลบั้มนี้เป็นยังไงกันบ้าง

เฟย์ ฟาง แก้ว "แก้วก็เป็นคนที่ถ้าให้ใครเห็นเผินๆ ก็คิดว่าแก้วเป็นทอมประมาณนี้แต่ในใจก็ไม่ใช่ แก้วเป็นคนอ่อนไหวที่สุด ชอบจะแต่งตัวเท่ๆ ฟางก็ตาก็โตเลยดูว่าขี้โวยวาย พูดมาก จริงๆ ไม่ใช่ ฟางเป็นคนแบบเรียบร้อย เป็นคนขี้อายมาก ก็เหมือนกับที่ทุกคนบอกเป็นคนที่หวานที่สุดในบรรดา 3 คน ฟางว่าไม่หวานนะ ถ้าโมโหก็ห้าวเป็นเหมือนกัน แต่เหมือนเขาจะมองว่าฟางเป็นเด็ก ก็เป็นคนแบบคิดเล็กคิดน้อย บางทีก็แบบบ่นๆ จริงๆ จะบอกว่าเราเป็นคนคิดมาก เฟย์ก็ออกเป็นสไตล์สาวเปรี้ยวๆ นิดนึง ถ้านิสัยจริงๆ ก็เป็นคนขี้แง ขี้แงมาก"

อยู่กัน 3 คนมีการงอนอะไรบ้างไหม

เฟย์ ฟาง แก้ว "มีตั้งแต่เรื่องเล็กๆ เลย เป็นพี่น้องคู่นี้ด้วย พี่น้องจะทะเลาะกันมากกว่า เห็นอย่างนี้นะ ฟาง โดนมากสุด เฟย์ กับ แก้ว นี่จะแท็กทีมกันเลย เหมือนเป็นพี่น้องกันมาแต่ชาติปางก่อน"

เวลาทะเลาะกันใครเป็นคนไกล่เกลี่ย

เฟย์ ฟาง แก้ว "ฟางโดนรุมตลอดเลย แก้วจะงอนแบบเงียบๆ นิ่งๆ หน้าสต๊าฟไว้อย่างนี้ตลอด 24 ชั่วโมง ก็จะไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่อะไรอย่างนี้ ทำให้เราคิดว่าเขาร้องไห้ แต่แก้วไม่ได้ร้องสักหน่อย แต่พอร้องไห้แล้วเราไม่ง้อ เขาก็จะงอน เป็นอะไรที่ดูยากเหมือนงอนอยู่ตลอดเวลา"

งอนกันเนี่ยเรื่องอะไร

เฟย์ ฟาง แก้ว "แย่งท่อนร้องเพลง เฟย์อยากร้องคำนี้ แต่ฟางอยากร้องคำนี้"

แล้วรู้จักกันนานเท่าไรแล้ว

เฟย์ ฟาง แก้ว "ก็เกือบปีแล้วค่ะ ก็นานค่ะ ตั้งแต่ทำอัลบั้มก็มาเจอกัน ชอบอะไรเหมือนๆ กัน ชอบร้องเพลง ชอบเต้น ชอบกิน ชอบไปหมดเลย ชอบวุ่นวาย ชอบขำ ชอบเถียงกัน นิสัยเหมือนกันเลยคุยกันได้"

ฝากอัลบั้มนี้กับเพื่อนๆ นิดนึง

เฟย์ ฟาง แก้ว "อัลบั้มนี้พวกเราทำเต็มที่มากนะคะ ก็อยากให้เพื่อนๆ ติดตามอัลบั้มต่อไป แล้วก็ติดตามพวกเราด้วย ไปดูว่าพวกเราจะทำอะไรกันต่อไปหรือว่าจะมีอะไรใหม่ๆ ออกมา พวกเราก็พยายามเต็มที่ อาจจะดูงงๆ ฝากถึงเพื่อนๆ ในกามิกาเซ่ด้วยนะคะ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง