1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เทศกาลภาพยนตร์ยุโรป 2003 คัดสรรอย่างดีถึง 24 เรื่อง

เทศกาลภาพยนตร์ยุโรป 2003 คัดสรรอย่างดีถึง 24 เรื่อง

นับเป็นเวลาหลายปีที่สหภาพยุโรปคัดสรรภาพยนตร์คุณภาพมาให้คนไทยได้ชมกัน ปี 2546 นี้ เอ็มโพเรียม เอสเอฟเอ็กซ์ ซีเนม่า ร่วมกับคณะผู้แทน คณะกรรมาธิการยุโรปประจำประเทศไทย (สหภาพยุโรป) ร่วมกันจัดเทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2003 เต็มอิ่มกับภาพยนตร์ 24 เรื่อง จาก 18 ประเทศในสมาชิกยุโรปปัจจุบัน อาทิ ออสเตรีย เบลเยียม เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี กรีซ ไอร์แลนด์ อิตาลี เนเธอร์แลนด์ โปรตุเกส รวมถึงประเทศสมาชิกใหม่ สาธารณรัฐเช็ก ฮังการี โปแลนด์ และสโลวาเกีย

สำหรับภาพยนตร์ที่น่าสนใจ อาทิ Nowhere in Africa จากเยอรมนี ที่เพิ่งได้รับรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

Peppermint ภาพยนตร์แนวดราม่าจากกรีซ เป็นเรื่องราวรำลึกความหลังวัยเด็กเมื่อ 30 ปีที่แล้วของ สเตฟาโนส์ วิศวกรเครื่องบินวัยกลางคนผู้จริงจังกับชีวิต โดยเฉพาะความผูกพันกับ มารีน่า ลูกพี่ลูกน้องวัยเดียวกัน

Amnesia ภาพยนตร์แนวลึกลับจากเนเธอร์แลนด์ เรื่องราวปริศนาในอดีตที่ถูกไขจากอเล็กซ์ ผู้มีอาชีพถ่ายภาพที่ต้องเจอเหตุการณ์ประหลาด หลังจากการตายอย่างลึกลับของพ่อและคนรักของพ่อ

The Dog in the Manger ภาพยนตร์แนวตลกจากสเปน เรื่องราวของ ไดอาน่า ท่านเคาน์สาวพราวเสน่ห์แห่งเบลฟอร์ที่อิจฉาในความรักของ ทีโอดอโร กับสาวใช้ มาร์เซลา ใช้การโกหกและเล่ห์กลอุบายเพื่อกีดกั้นความรักของคนทั้งสอง

Show Me Love ภาพยนตร์แนวดราม่าจากสวีเดน เรื่องราวของอีริน และเพื่อนๆ ที่เติบโตในเมืองเล็กๆ ชื่อ อะเมล กับชีวิตที่แสนจืดชืดของเธอที่เปลี่ยนไปหลังจากที่ไปร่วมงานปาร์ตี้แห่งหนึ่ง แล้วตกอยู่ในวังวนของความรัก แสดงให้เห็นถึงการโหยหาความรัก ความสุข และความเจ็บปวด พร้อมกับวัยเปลี่ยนผ่านของวัยรุ่น ที่มีทั้งความสนุกสนาน ผิดหวัง และกำลังใจในการฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ

Ice Rink ภาพยนตร์ตลกโรแมนติกจากเบลเยียม เรื่องราวขำขันหลุดโลก ที่เต็มไปด้วยศิลปะการเล่นกีฬาบนลานน้ำแข็ง และอิทธิพลของความรักที่ทำให้ชีวิตโกลาหลอลเวงได้

สำหรับเทศกาลภาพยนตร์สหภาพยุโรป 2003 จะเริ่มวันนี้ - 8 มิถุนายน ที่โรงภาพยนตร์เอ็มโพเรียม เอสเอฟเอ็กซ์ ซีเนม่า กทม. บัตรราคา 90 บาท ทุกรอบทุกเรื่อง

วันที่ 5-15 มิถุนายน ที่โรงภาพยนตร์ 12 ห้วยแก้ว จ.เชียงใหม่ บัตรราคา 50 บาท ทุกรอบทุกเรื่อง

วันที่ 12-22 มิถุนายน ที่โรงภาพยนตร์ไดอาน่า, โคลีเซียม มัลติเพล็กซ์, โรบินสัน มัลติเพล็กซ์ และลีการ์เดน พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา บัตรราคา 50 บาท ทุกรอบทุกเรื่อง

ภาพยนตร์ทุกเรื่องมีเสียงในฟิล์มภาษาประจำชาติ พร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษ สอบถามและขอรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร.0-2255-9100 ต่อ 211

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการการเปลี่ยนแปลงที่น่าอัศจรรย์ใจจาก เรจินัลด์ ดไวท์ อัจฉริยะทางดนตรีขี้อายตัวน้อยๆ ไปสู่การเป็น เอลตัน จอห์น ...อ่านต่อ»