1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ฮอลลีวู้ดซื้อลิขสิทธิ์ พรางชมพู เปลี่ยนเรื่องเป็นแอฟริกาใต้

ฮอลลีวู้ดซื้อลิขสิทธิ์ พรางชมพู เปลี่ยนเรื่องเป็นแอฟริกาใต้

บริษัทสร้างภาพยนตร์ในฮอลลีวู้ด Distant Horizon ซื้อบทภาพยนตร์ พรางชมพู กะเทยประจัญบาน จากฝีมือการกำกับฯ ของ เรียว - กิตติกร เลียวศิริกุล นำไปสร้างใหม่ โดยจะเปลี่ยนบทให้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศแถบแอฟริกาใต้ โดย เรียว กล่าวว่า

"หลังจากเราเอาหนัง พรางชมพู ไปขายที่งานเอเอฟเอ็ม American Film Market ที่ซานตามอนิก้า ลอสแองเจลิส ประเทศอเมริกา ปรากฏทางบริษัท Distant Horizon ซึ่งเป็นบริษัทผู้สร้างและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ในลอนดอน ลอสแองเจลิส ตะวันออกกลาง และแอฟริกาใต้ ขอซื้อลิขสิทธิ์บทหนังไปสร้างเป็นภาพยนตร์เวอร์ชั่นฮอลลีวู้ด เขาบอกมันเป็นพล็อตเรื่องที่แปลก แต่ถ้าในเรื่องตัวหนัง เขามองว่ามันเป็นไทยเกิน ก็เลยขอซื้อพล็อตเพื่อนำไปปรับให้เป็นสากลมากขึ้น และจะถ่ายทำที่ประเทศแอฟริกาใต้

ผมไม่ซีเรียส ถ้าเขาจะนำไปปรับเปลี่ยน ผมกลับมองว่ามันเป็นเรื่องที่ดีที่เขาจะทำหนังให้มีความสมบูรณ์และน่าสนใจยิ่งขึ้น เขาคงนำไปปรับเพื่อให้เข้ากับตลาดยุโรปและอเมริกา ซึ่งผมถือว่าหนังประสบความสำเร็จมาก เพราะหนังเรื่องนี้ได้เข้าสู่กลุ่มของคนทำหนังจริงๆ ถ้ามีคนทำหนังเผยแพร่เรื่องนี้ออกไป มันก็เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก พอวันข้างหน้าถ้าเราทำงานใหม่ขึ้นมา มันก็สามารถจะนำไปพูดคุยและติดต่อเรื่องการค้าขายง่ายขึ้น มันเป็นอนาคตที่ดีของตลาดหนังไทย

" ำหรับตัวเลขที่ตกลงซื้อกันนั้นยังไม่เป็นตัวเลขที่สรุปแน่นอน แต่เท่าที่คุยกันก็ตกประมาณ 5 หมื่นเหรียญยูเอส หรือประมาณ 2 ล้านบาท ส่วนเขาจะให้ใครทำหรือใครเป็นผู้สร้างคงต้องรอสรุปอีกที"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Rio 2 - เป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่เขียนบทโดย ดอน ไรห์มเมอร์ ผู้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อปี 2012 อ่านต่อ»
  • Need for Speed - เทย์เลอร์ คิตซ์ช, เลียม เฮมส์เวิร์ธ, เบรนตัน ธเวตส์ และ ลุก เบรซีย์ ต่างเคยถูกพิจารณาให้รับบท โทบี ซึ่งสุดท้ายเป็น อารอน พอล ที่ได้แสดงบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อพายุเฮอร์ริเคนพัดถล่มฟลอริดา เฮลีย์ (คายา สโคเดลาริโอ) กลับไปยังบ้านเกิดโดยไม่สนใจคำสั่งประกาศอพยพ เพื่อกลับไปหาพ่...อ่านต่อ»