1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

พิสูจน์ความอึด ใหม่ สิทธา โดนจับห้อยหัวแกว่งไปแกว่งมา

พิสูจน์ความอึด ใหม่ สิทธา โดนจับห้อยหัวแกว่งไปแกว่งมา

วางมือจากภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ไปนาน กลับมาคราวนี้ผู้กำกับฝีมือดี บัณฑิต ฤทธิ์ถกล มาพร้อมกับ ชื่อชอบ (ชวนหาเรื่อง) ภาพยนตร์แนวตลก เรื่องราวของชายหนุ่มผู้แสนดีมีนามว่า ชอบ ที่ต้องการพิสูจน์รักแท้ของตนที่มีต่อแฟนสาว วิธีเดียวที่จะทำให้ตนเองเป็นที่ยอมรับจากว่าที่พ่อตา คือจะต้องหาเรื่องชาวบ้านตลอดการเดินทางจากกรุงเทพฯ ถึงเชียงราย จนกว่าจะไม่มีใครให้หาเรื่อง โดยได้ ใหม่ - สิทธา เลิศศรีมงคล พระเอกหน้าใหม่ของวงการ มารับบท ชอบ ชายหนุ่มผู้แสนดี ธรรมมะธัมโมที่ไม่เคยรังแกแม้แต่มดสักตัว

เหตุการณ์สำคัญของเรื่อง คือ ฉากที่ พ่อเลี้ยงโพ (สะอาด เปี่ยมพงษ์ศานต์) ผู้มีอิทธิพลทางภาคเหนือได้เดินทางมาหาลูกสาว อินทุอร (เพชรรัตน์ พุ่มคำ) ที่คอนโดในกรุงเทพฯ แต่ได้มาพบกับ ชอบ ที่เมามายไม่ได้สติและหลับอยู่ในห้องของอินทุอร จึงทำให้พ่อเลี้ยงเข้าใจผิดคิดว่า ชอบ มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับลูกสาวของตน จึงสั่งให้ลูกน้องจับชอบโยนลงมาจากคอนโด โดยไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วในคืนก่อนนั้นมีการเลี้ยงฉลองความสำเร็จการศึกษา ส่วนตัว ชอบ ไม่เคยดื่มเหล้ามาก่อนเมื่อถูกเพื่อนๆ บังคับ เพียงแค่จิบนิดเดียวก็เมามายจนไม่ได้สติหลับไป

การถ่ายทำในฉากนี้ยกกองไปถ่ายทำที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ทีมงานต้องทำงานอย่างหนักเพื่อเนรมิตโรงแรมที่ใช้ในการถ่ายทำเป็นคอนโดสุดหรูกลางใจเมืองให้สมจริงมากที่สุด โดยงานนี้ลงทุนปิดโรงแรมยกชั้น เปลี่ยนป้ายหน้าห้อง ตกแต่งระเบียงใหม่หมด แม้กระทั่งแปลงฉากหลังของโรงแรมที่เป็นวิวภูเขาให้กลายเป็นตึกสูงระฟ้าในกรุงเทพฯ โดยทีมงานต้องนำผ้าบลูสกรีนที่ยาวกว่า 60 เมตร มาขึงปิดประตูหน้าต่างทุกบานของโรงแรม เพื่อที่จะใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกซ้อนภาพตึกสูงระฟ้าเข้าไป

การเข้าฉากวันแรกของพระเอกหน้าใหม่ ใหม่ สิทธา ก็ต้องเจอกับบทสุดหินที่ต้องถูกจับโยนลงมาจากตึกสูง ซึ่งต้องใช้ความอดทนสูงมาก โดยระหว่างการถ่ายทำทางทีมงานก็ได้ใส่ชุดสลิงล็อคข้างในให้ก่อนเพื่อความปลอดภัย โดยสลิงจะร้อยตั้งแต่กางเกงไปที่ผ้าปูที่นอน พอเริ่มสั่งแอ็กชั่นก็จะถูกลากขึ้นไปให้ลอยในอากาศแกว่งไปแกว่งมาจนกว่าผู้กำกับจะพอใจ แถมปากก็ต้องตะโกนร้องว่า "ช่วยด้วยๆ อย่าทำอะไรผมเลย ผมยังไม่อยากตาย" ถือว่าเป็นการวัดใจตั้งแต่ฉากแรกเลยทีเดียว โดย ใหม่ เล่าให้ฟังถึงความรู้สึกว่า

"เวลาที่ถูกดึงขึ้นไปลอยอยู่กลางอากาศ สลิงจะรั้งน้ำหนักตัวทั้งหมดไปอยู่ที่กางเกง ทำให้เจ็บเหมือนห้อเลือด ซึ่งตามปกติเมื่อคนเราห้อยหัวลงต่ำ เลือดจะตกไปที่หัวมากเกินไปทำให้หายใจไม่ออก แล้วฉากนี้ ใหม่ ถูกห้อยอยู่นาน แถมยังต้องถูกจับโยนไปโยนมา ทำให้มึนมากเหมือนหัวจะระเบิด ทรมานมากสุดๆ เลย เพราะถ่ายหลายเทคมาก ไม่ต่ำกว่า 5 เทค"

ติดตามเรื่องราวความสนุกโลดโผนของพระเอกหน้าใหม่ในผลงานกำกับของผู้กำกับรวยอารมณ์ขัน บัณฑิต ฤทธิ์ถกล ได้ใน ชื่อชอบ (ชวนหาเรื่อง) พร้อมกันทั่วประเทศ 13 มิถุนายน นี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของเจ้าของคณะละครสัตว์ แม็กซ์ เมดิซี (แดนนี เดอวีโต) ที่ขอให้อดีตนักแสดง โฮลต์ ฟาริเออร์ (โคลิน ฟาร์เรลล์) และ...อ่านต่อ»