1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เตรียมขยายอีก 2 สาขาไปต่างจังหวัด

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เตรียมขยายอีก 2 สาขาไปต่างจังหวัด

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เตรียมขยายสาขาออกไปต่างจังหวัดอีก 2 แห่ง คือ นครสวรรค์ และ อุดรธานี เผยผลประกอบการไตรมาส 1 ได้กำไรเพิ่มขึ้นกว่า 96 ล้านบาท ส่วนผลประกอบการไตรมาส 2 คาดว่ารายได้จะดีกว่าไตรมาสแรก เนื่องจากรายได้จากโฆษณาและตั๋วชมภาพยนตร์

วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติการลงทุนเปิดสาขาใหม่ในต่างจังหวัด 2 สาขา คือ สาขานครสวรรค์ และสาขาอุดรธานี โดยในส่วนของสาขานครสวรรค์ จะใช้บริเวณชั้น 3 บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ นครสวรรค์ เพื่อลงทุนในธุรกิจโรงภาพยนตร์ จำนวน 5 โรง และโบว์ลิ่งจำนวน 12 เลน โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในเดือนกรกฎาคม 2546 ขณะที่สาขาอุดรธานี ใช้พื้นที่ศูนย์การค้าเจริญศรีคอมเพล็กซ์ สร้างโรงภาพยนตร์ประมาณ 7 โรง และธุรกิจโบว์ลิ่งประมาณ 24 เลน ใช้เงินลงทุน 150 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

สำหรับผลประกอบการไตรมาสแรกที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวม 585 ล้านบาท กำไรสุทธิ 96.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.48 ล้านบาท หรือร้อยละ 42.14 จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 67.57 ล้านบาท โดยสาเหตุที่ทำให้กำไรในปีนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น เป็นผลจากการรับรู้รายได้ของสาขาที่เปิดเพิ่มขึ้นตลอดปี 2545 นอกจากนี้ยังเป็นผลจากการชำระคืนเงินกู้ยืมระยะยาว ทำให้ค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยในไตรมาสแรก ปี 2546 ปรับตัวลงร้อยละ 95.79 มาอยู่ที่ 0.28 ล้านบาท

ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ดีกว่าไตรมาสแรก เนื่องจากมีค่าโฆษณาที่ยังไม่ได้ลงบันทึกในไตรมาสแรก ประมาณ 140 ล้านบาท และจะทยอยบันทึกในไตรมาสนี้ ทำให้รายได้จากโฆษณาจะขยายตัวได้ถึงร้อยละ 30-40 นอกจากนี้รายได้จากตั๋วชมภาพยนตร์ก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเช่นกันจากการเข้าฉายของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากต่างประเทศ ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังมีรายได้จากค่าเช่าพื้นที่ และโบว์ลิ่ง ซึ่งในส่วนของของโบว์ลิ่งมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มอีก 2 แห่ง ซึ่งจะทำให้กำไรในส่วนของโบว์ลิ่งเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 50 จากปีที่ผ่านมา

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ทายเลอร์ (ไชอา ลาบัฟฟ์) คนจรหมอนหมิ่นที่หนีคดีความมา และได้พบกับเด็กหนุ่มดาวน์ซินโดรมที่หนีออกจากสถานดูแล ...อ่านต่อ»