1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เชร็ค ชวนชื่น และเพื่อนเก่าจอมกวน ฮาสนั่นพร้อมอเมริกา

เชร็ค ชวนชื่น และเพื่อนเก่าจอมกวน ฮาสนั่นพร้อมอเมริกา

และแล้วการผจญภัยของเชร็คก็เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง ยูไอพี ทำเนียบหนังดี และ ดรีมเวิร์คส พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอการผจญภัยครั้งใหม่ของ เชร็ค ยักษ์เขียวใจดี และเพื่อนเก่าจอมกวน เจ้าลาด๊องกี้ใน เชร็ค 2

ภาพยนตร์คอมพิวเตอร์แอนิเมชั่นขำขันที่เปิดตัวฉายในปี 2001 และประสบความสำเร็จทั้งทางด้านรายได้ พร้อมกับคำชื่นชมอย่างท่วมท้น นอกจากนั้นภาพยนตร์เรื่อง เชร็ค ยังได้รับรางวัลออสการ์ ซึ่งเป็นรางวัลออสการ์ตัวแรกที่มีการมอบให้กับสาขาใหม่ อันได้แก่ ภาพยนตร์การ์ตูนยอดเยี่ยม

สำหรับในเชร็ค 2 เป็นเรื่องราวหลังจาก เชร็ค เจ้ายักษ์เขียวตัวโตแต่ใจดีและเจ้าหญิงฟิโอน่ากลับจากฮันนีมูนและเดินทางไปเยี่ยมพ่อแม่ของฟิโอน่า กษัตริย์และราชินีแห่งเมืองฟาร์ฟาร์อะเวย์ โดยมีเจ้าลาด๊องกี้ร่วมเดินทางไปด้วย คู่รักสุขสันต์หวนคืนสู่การผจญภัยอีกครั้งโดยมีสหายจากเทพนิยายหน้าใหม่ๆ มาร่วมประชดประชันเหน็บแนมตลอดเส้นทาง

แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อพ่อตาแม่ยายที่ต่างคาดหวังว่าและเฝ้ารอการกลับบ้านของพระธิดาและเจ้าชายรูปงาม โดยที่พวกเขายังไม่ได้เตรียมใจที่จะต้องมาเห็นลูกเขยคนใหม่ ที่ทั้งตัวใหญ่และเขียวทั้งตัว นี่ยังไม่รวมถึงการที่พวกเขาจะต้องเห็นลูกสาวตัวน้อย (ที่เคย) สวยน่ารักต้องเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง

เชร็ค 2 ได้ดาราดังอย่าง ไมค์ ไมเยอร์ส, คาเมรอน ดิแอซ และ เอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์ มาให้เสียงพากย์ตัวละครอีกครั้ง สำหรับในประเทศไทยก็เช่นเดียว เมื่อเชร็คกลับมา ทีมให้เสียงพากย์ไทยเหล่านี้ก็กลับมาด้วยเช่นกัน

จิ้ม ชวนชื่น กลับมาให้เสียงเชร็คอีกครั้งพร้อมกับความมั่นใจมากขึ้น หลังจากได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากการให้เสียงพากย์เป็นเชร็คในภาคแรก หลายคนกล่าวว่านอกจากจิ้มจะพากย์ได้ดีแล้ว เขายังมีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับเชร็คอีกด้วย

"การให้เสียงพากย์ในครั้งแรกค่อนข้างเกร็ง กลัวเหมือนกัน แต่ว่าเสียงตอบรับกลับมาดี หลายท่านที่ไปชม เขาว่าจิ้มพากย์หรือทำไมเก่งอย่างนี้ แต่เราก็ยังไม่รู้ว่าดีจริงหรือเปล่า

ภาค 2 เริ่มกังวล แล้วว่าจะได้พากย์อีกหรือเปล่า มันเป็นตัววัดว่าเราทำงานออกไปแล้วผ่านไหม ถ้าไม่ผ่านเขาก็เอาคนอื่นมาทำ เราก็เสียหน้า แต่พอทางบริษัทเรียกให้มาทำตรงนี้อีกครั้ง มันทำให้เรารู้สึกมั่นใจมากขึ้นว่างานที่เราทำ มันผ่านแล้วนะ ไม่งั้น งานชิ้นที่ 2 เราคงไม่ได้สัมผัส ตรงนี้ก็ทำให้เราทำงานสนุกขึ้น แต่กว่าจะได้เสียงที่ฟังแล้วสบายหูขนาดนี้ บางครั้งมันต้องเค้นกันจนเสียงแห้ง บางทีก็ต้องพัก ต้องทำอารมณ์ให้ได้ก่อน บางทีอารมณ์ได้แต่จังหวะเสียงไม่ตรงกับภาพ ก็ต้องทำใหม่ พิถีพิถันมากครับ"

สำหรับเจ้าหญิงฟิโอน่า ให้เสียงโดย ลอร่า - ศศิธร วัฒนกุล คุณแม่ลูกอ่อนและพิธีกรสาวสวยแห่งรายการที่นี่ประเทศไทย

"เจ้าหญิงฟิโอน่าแต่งงาน เราก็เพิ่งแต่งงานได้ไม่กี่ปี ก็เลยสนุกไปกับชีวิตของฟิโอน่าในภาค 2 นี่ ตอนฉากฮันนีมูน ฟิโอน่าทะเลาะกับเชร็คเพราะไม่เข้าใจกัน เราก็ผ่านตรงนั้นมาเหมือนกัน ชอบมากที่สุดตอนสุดท้ายที่เชร็คยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่นางเอกบอกว่าเขารักที่เชร็คเป็นแบบนั้นไม่ใช่เป็นคนอื่น"

ในขณะที่ เอ็ม - สุรศักดิ์ วงษ์ไทย รู้สึกภูมิใจที่ได้ให้เสียงเป็นเจ้าลาด๊องกี้อีกครั้ง แม้ว่าจะเคยให้เสียงพากย์ไทยในโทนเสียงของ เอ๊ดดี้ เมอร์ฟีย์ มาหลายครั้งแล้วก็ตาม เอ็มกล่าวว่า

"ผมคิดว่าการให้เสียงเป็นเอ๊ดดี้ เมอร์ฟีย์นี่ยากมาก เพราะเอ๊ดดี้พากย์การ์ตูนเก่งมากตั้งแต่สมัยพากย์เป็นมังกรมูชูในมู่หลาน เขามีลูกเล่นด้านเสียง ด้านอารมณ์เยอะมาก และก็พูดไวมาก ภูมิใจที่เขาเรียกมาพากย์เป็นเสียงเอ๊ดดี้อีกครั้ง"

21 พ.ค. นี้ ได้เวลากลับมาของเชร็ค พร้อมเหล่าผ่องเพื่อนหน้าใหม่ ที่จะมาป่วน ชวนขำ ประชดประชันกว่าเดิม เชร็ค 2 ฮาสนั่นทุกโรงภาพยนตร์ พร้อมอเมริกา

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sin City: A Dame to Kill For - สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sin City ของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดนนำตอน A Dame to Kill For ที่มีความยาว 6 เล่ม Just Another Saturday Night ความยาว 1 เล่มมาสร้าง ส่วนตอน The Long Bad Night เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนไว้แต่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ และตอน The Fat Loss เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อ่านต่อ»
  • Teenage Mutant Ninja Turtles - ถูกวางไว้ให้ออกฉายวันเดียวกับวันครบรอบ 30 ปี ของภาพยนตร์ชุด Teenage Mutant Ninja Turtles อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สนุกไปกับเรื่องราวของ โกเมซ (ออสการ์ ไอแซก) มอร์ติเชีย (ชาร์ลีซ เธอรอน) และคนในครอบครัวที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร พวกเขาอยู...อ่านต่อ»