1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รู้จักกับเจ้าชายของฉัน ลุค แมบลีย์ จาก The Prince & Me

รู้จักกับเจ้าชายของฉัน ลุค แมบลีย์ จาก The Prince & Me

สำหรับใครที่ได้มีโอกาสไปชมภาพยนตร์เรื่อง The Prince & Me มาแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆ คงจะอดรู้สึกสงสัยตะหงิดๆ ไม่ได้ว่าหนุ่มที่รับบทเป็น เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด นั้นเป็นใครกัน ดูเผินๆ จากโปสเตอร์ก็ดูธรรมด๊าธรรมดา (แน่ละ ก็เล่นยืนหันข้าง แถมยังก้มหน้าอีกต่างหาก) แต่ถ้าพอเห็นรอยยิ้มหรือได้ยินคำหวานจากปากเจ้าชายกันแบบชัดๆ แล้ว ความอยากรู้จักหนุ่มคนนี้ก็เพิ่มขึ้นอีกเป็นทวีคูณเลยทีเดียว

เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด จาก The Prince & Me มีชื่อในชีวิตจริงว่า ลุค แมบลีย์ (Luke Mably) เกิดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ค.ศ. 1976 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นน้องนุชคนสุดท้องจากพี่น้องทั้งหมด 3 คน และมีส่วนสูงถึง 183 เซนติเมตร

ลุค ก้าวสู่วงการบันเทิงกับบทบาทในละครโทรทัศน์เรื่อง Holby City ในปี 1999 ตามด้วยละครเรื่อง Dream Team ในปีเดียวกัน จากนั้น ลุค ก็มีผลงานการแสดงเรื่อยมาและเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น เมื่อได้รับบทเป็นพลทหารคลิฟตันในภาพยนตร์สยองขวัญฝั่งอังกฤษเรื่อง 28 Days Later

The Prince & Me เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองของ ลุค ซึ่งจากบทบาทของเขาในเรื่องนี้อาจทำให้หลายคนคิดถึงเจ้าชายวิลเลี่ยม รัชทายาทบัลลังก์อังกฤษ ซึ่ง ลุค เองก็ได้เผยว่าได้อ่านเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับเจ้าชายมาก่อน แต่ก็ไม่ได้ทำให้บทบาทของเขาในเรื่องนี้เป็นอย่างเจ้าชายวิลเลี่ยมซะทีเดียว โดยบางส่วนของตัวละครก็ยังเป็นตัวเขาเองอยู่ และก็เป็นคนอื่นๆ ด้วย

"ผมรู้สึกเห็นใจเจ้าชายวิลเลี่ยมนะ แม้ว่าผมจะไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับเจ้าชายมากนัก แต่การที่ต้องใช้ชีวิตท่ามกลางกฎ ระเบียบ พิธีการ และประเพณีต่างๆ ไม่น่าจะเป็นชีวิตที่หาความสนุกได้ง่ายๆ เลย" ลุค กล่าว

ผลงานเรื่องถัดไปของ ลุค คือ Colour Me Kubrick ซึ่งร่วมแสดงกับนักแสดงชื่อดังอย่าง จอห์น มัลโควิช มีกำหนดฉายในอเมริกาในปีนี้ และภาพยนตร์สยองขวัญ Minotaur ซึ่งมีกำหนดฉายในอเมริกาในปีหน้า

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Lunchbox - ผู้กำกับได้แรงบันดาลใจสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ มาจากอาชีพส่งข้าวกล่องในประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • Noah - ผู้กำกับ ดาร์เรน อโรนอฟสกี กล่าวว่า สัตว์ที่เห็นในภาพยนตร์เป็นสัตว์ที่ออกแบบดัดแปลงมาจากสัตว์จริงๆ และไม่มีการใช้สัตว์จริงๆ ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์สยองขวัญใน เดอะ คอนเจอริง เพียงไม่นาน เมื่อตุ๊กตาเด็กสาวที่สองสามีภรรยา เอ็ด วอร์เรน (...อ่านต่อ»