1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

14 ตุลา สงครามประชาชน ชื่อเปลี่ยน แต่เนื้อหาเหมือนเดิม

14 ตุลา สงครามประชาชน ชื่อเปลี่ยน แต่เนื้อหาเหมือนเดิม

ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับฯ บัณฑิต ฤทธิ์กล เรื่อง คนล่าจันทร์ เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น 14 ตุลา สงครามประชาชน เรื่องราวส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2516 ซึ่งผู้กำกับฯ ได้เผยถึงการเปลี่ยนแปลงชื่อภาพยนตร์ว่า

"เรื่อง คนล่าจันทร์ เป็นเหตุการณ์ส่วนหนึ่งในช่วง 14 ตุลา ซึ่งเป็นการเรียกร้องเสรีภาพของประชาชนที่ได้รับชัยชนะครั้งแรกของโลก จึงอยากจะหาชื่อเรื่องให้สอดคล้องกับเนื้อเรื่อง ประจวบกับมีคนถามมาเยอะว่าคนล่าจันทร์หมายถึงอะไร เป็นภาพยนตร์แนวไหน จึงได้เรียกประชุมทีมงานในการเปลี่ยนชื่อเรื่อง

และทีมงานก็ตกลงที่ชื่อ 14 ตุลา สงครามประชาชน ซึ่งมีความหมายตรงกับเนื้อหาของภาพยนตร์ และแสดงความเป็นตัวตนของภาพยนตร์ คือ เมื่อได้ยินแล้วจะเข้าใจเลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องการนำเสนออะไร ถึงแม้จะเปลี่ยนชื่อมาเป็นชื่อนี้ เนื้อหาและอรรถรสก็ยังคงเหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร" ผู้กำกับภาพยนตร์กล่าว

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวฐานะยากจนในมหานครโซลที่พ่อ (ซองกังโฮ) และแม่ (จางฮเยจิน) ไม่มีงานทำ ลูกชายคนโต (ชเวอูชิก) จึง...อ่านต่อ»