1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เจ็ท ลี อึ้ง กระแสข่าวจีนสั่งห้ามฉายภาพยนตร์ Unleashed

เจ็ท ลี อึ้ง กระแสข่าวจีนสั่งห้ามฉายภาพยนตร์ Unleashed

ต้นเดือนที่ผ่านมา มีกระแสข่าวลือออกจากกองเซ็นเซอร์ของสมาคมภาพยนตร์จีนว่าภาพยนตร์ "Unleashed" ของ "เจ็ท ลี" จะไม่ได้รับอนุญาตให้ฉายในประเทศจีน เนื่องจากปัญหารูปภาพที่ใช้ในโปสเตอร์ภาพยนตร์เวอร์ชั่นอเมริกาที่ถือว่าดูถูกความเป็นชาติจีนมากเกินไป

รูปภาพในโปสเตอร์ที่เกิดกรณีพิพาท เป็นภาพเดียวกับที่ประเทศไทยใช้ นั่นคือ เจ็ท ลี ใส่ปลอกคอ ตะแคงศีรษะแนบพื้น แล้วยกมือขึ้นกันเท้าของใครคนหนึ่งที่กำลังจะเหยียบลงมา หลังจากที่ภาพออกเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ทางจีนก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ว่าเป็นการเหยียบย่ำศักดิ์ศรีของ เจ็ท ลี หรือ หลี่เหลียนเจี๋ย นักแสดงชื่อดังชาวจีน ผู้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติตลอดมา

ขณะเดียวกัน เจ็ท ลี เองก็กำลังคร่ำเคร่งอยู่กับถ่ายภาพยนตร์เรื่องใหม่จนไม่มีเวลาออกแถลงข่าว นับวันกระแสจะยิ่งหนาหูมากขึ้น ในที่สุด เจ็ต ลี ต้องออกมาตอบคำถามต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผ่านทางเว็บไซต์ของตนเอง เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า

"ผมรู้สึกเสียใจที่เกิดผลด้านลบ อาจเป็นการเข้าใจผิด คนที่ก่อประเด็นอาจจะยังไม่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้ยังไม่เข้าใจประเด็นหนังแท้จริงที่ซ่อนอยู่ แต่เชื่อได้ว่า หนังเรื่องนี้ไม่ได้ดูถูกผมอย่างแน่นอน สมาคมภาพยนตร์จีนก่อตั้งมามากกว่า 20 ปี มีความเชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์นำเข้าและส่งออกมามากมาย พวกเขาต้องเข้าใจหนังและสิ่งที่ทีมงานต้องการนำเสนอ ผมเชื่อว่าพวกเขาไม่มีทางปฏิเสธภาพยนตร์คุณภาพ เพียงเพราะโปสเตอร์ภาพยนตร์แน่นอน"

เจ็ท ลี ยืนยันว่า ประเด็นดังกล่าวทั้งหมดจะสิ้นสุดเมื่อทุกคนได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ทุกคนจะเข้าใจถึงความตั้งใจและประเด็นของทีมงานที่ต้องการนำเสนอ และเขามั่นใจว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะสร้างความภูมิใจให้แก่พี่น้องร่วมแผ่นดินจีนแน่นอน เพราะคือผลงานคุณภาพที่ดีที่สุดในชีวิตของเขาในปีนี้

Unleashed คนหมาเดือด เป็นเรื่องราวของ แดนนี่ ชายที่ถูกเลี้ยงอย่างกดดัน ถูกใช้เป็นเครื่องมือต่อสู้ในคลับชกมวยใต้ดิน ไม่รู้จักความรัก ไม่รู้จักการใช้ชีวิตอย่างคนปกติธรรมดา จนกระทั่งมาเจอนักเปียโนใจดี ใช้ดนตรีขัดเกลาจิตใจของเขาให้อ่อนโยนลง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ เจ็ท ลี ได้ร่วมงานกับดาราคุณภาพอย่าง มอร์แกน ฟรีแมน นักแสดงเจ้าของออสการ์ปีล่าสุดจาก Million Dollar Baby อีกด้วย

สำหรับชาวไทยจะได้พิสูจน์ Unleashed คนหมาเดือด วันที่ 5 พฤษภาคม ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวสุดวายป่วง เมื่อตำรวจสุดเก๋า วิก แมนนิง (เดฟ บาทิสตา) กำลังไล่จับฆาตรกรโหด แต่วิ่งยังไงก็ไม่ทันสักทีเพราะมวลกล...อ่านต่อ»