1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เหงาอย่างเดียวดาย ครั้งแรกในชีวิต นุ่น กับบทหมอนวด

เหงาอย่างเดียวดาย ครั้งแรกในชีวิต นุ่น กับบทหมอนวด

แม้จะผ่านงานละครมาแล้วหลายเรื่อง แต่สำหรับเรื่อง "เฉิ่ม" ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ "นุ่น - วรนุช วงษ์สวรรค์" กับบทบาทหมอนวดสาวที่ชีวิตมีแต่ความเหงาเดียวดาย จนกระทั่งมาพบกับคนขับแท็กซี่ที่ทำให้ชีวิตดูเปลี่ยนไป ลองดูซิว่า นุ่น รู้สึกอย่างไรกับภาพยนตร์เรื่องนี้

บทบาทที่ได้รับในเรื่อง เฉิ่ม

"ในเรื่องจะเป็นหมอนวดชื่อ นวล จะเป็นคนที่นิ่งๆ เฉยๆ ก็จะมาเจอกับพระเอกซึ่งเป็นคนขับแท็กซี่โดยบังเอิญ เราก็จะให้เขามารับทุกวัน บางครั้งเราเหนื่อยจากการทำงานพอมีพระเอกมาคอยเอาใจก็เลยชอบ ซึ่งเรื่องนี้นุ่นจะพูดน้อยมาก คือชีวิตความเป็นอยู่ของนวลคือทำงาน ทำงานเสร็จก็นอน ตื่นมาก็ทำงาน ชีวิตมีอยู่แค่นี้ไม่มีอะไรให้ยึดเกาะ พอมาเจอพระเอกที่เป็นคนซื่อๆ เราก็ชอบเขา"

ความรู้สึกของการเล่นภาพยนตร์เป็นครั้งแรก

"แตกต่างจากการเล่นละครมาก แรกๆ จะไม่ค่อยชิน เพราะว่าการเคลื่อนย้ายจะน้อยกว่าละครมาก อย่างละครจอจะเล็ก ทำให้เราเล่นได้เยอะ เพื่อให้ดูชัดเจน แต่หนังจอจะใหญ่ ผู้กำกับก็จะบอกว่าให้เล่นน้อยๆ การที่เราจะกวาดสายตาจะรู้สึกได้หมดเลย แต่เราต้องเล่นกับความรู้สึกข้างและแสดงออกมา แต่บอกได้เลยว่านุ่นดีใจมากเพราะว่าอยากเล่นหนังมานานแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสแต่ก็มาลงตัวที่เรื่องนี้ ดีใจค่ะ"

ทราบมาว่า หม่ำ จ๊กมก เป็นนักแสดงในดวงใจ

"นุ่นเป็นแฟนพี่หม่ำอยู่แล้ว ชอบเขามาก น่ารักดีค่ะ การทำงานกับพี่หม่ำก็ง่ายค่ะ แต่บางฉากเช่นฉากกุ๊กกิ๊ก พี่หม่ำเขาก็จะเขิน หน้าแดงไม่กล้าสู้หน้า แล้วนุ่นก็จะชอบแกล้ง จะสู้ตาพี่หม่ำเขาก็จะยิ่งเขิน แทนที่เราจะเขินแต่พี่หม่ำกลับเขินเองก็แปลกดีค่ะ"

พอได้รับบทหมอนวด ต้องมีการหาข้อมูลอะไรบ้างหรือเปล่า

"พอพี่คงเดชเอาบทมาให้อ่าน นุ่นก็จะรู้สึกว่าอยากเข้าไปเห็นสถานที่จริง พอใกล้ถ่ายตอนที่ทีมงานเขาไปรีเสริช์หาข้อมูล นุ่นก็จะขอไปด้วย ขอไปดูว่าเป็นยังไง ไปดูชีวิตของหมอนวดว่าเป็นอย่างไร แต่ชีวิตเขาก็เหมือนพวกเรานะคะ"

นำบุคลิกของหมอนวดมาปรับใช้อย่างไรบ้าง

"ก็มีอย่างเวลาที่ต้องเข้าไปนั่งในตู้ ต้องพยายามเสนอให้ตัวเองดูเด่นที่สุด ให้แขกเลือกเราให้ได้"

การได้มาร่วมงานกับผู้กำกับ คงเดช จาตุรันต์รัศมี

"พี่คงเดชน่ารักมาก นุ่นว่าเขายังวัยรุ่นอยู่เลย แต่เป็นผู้กำกับที่เก่งมากคะ ตอนที่ยังไม่ได้ร่วมงานกันก็ติดตามงานของพี่เขาคะ เรื่อง สยิว ก็เคยดู พี่เขาก็จะคอยแนะนำ คอยบอกว่าต้องเล่นอย่างนี้นะ เพราะนุ่นถือว่าใหม่มากกับการเล่นหนังและไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับหนังเลย"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

แทน (ปรมะ อิ่มอโนทัย) นักคณิตศาสตร์ประกันภัย ผู้หาค่าสถิติประกันภัย ที่คำนวณแม้กระทั่งความสัมพันธ์ของคู่รัก หลังจากถูกแ...อ่านต่อ»