1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

จอห์นนี เด็ปป์ เผยบทบาทใหม่ เจ้าของโรงงานช็อกโกแลต

จอห์นนี เด็ปป์ เผยบทบาทใหม่ เจ้าของโรงงานช็อกโกแลต

"Charlie and the Chocolate Factory" นิยายเด็กขายดีของ "โรนัลด์ ดาห์ล" เรื่องราวสดใสเกี่ยวกับ วิลลี่ วองก้า เจ้าของโรงงานทำช็อกโกแลต ที่กำลังมองหาเด็กมาสืบทอดกิจการอาณาจักรขนมหวาน กำลังจะมาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์มโดยฝีมือผู้กำกับ "ทิม เบอร์ตัน" โดยมีพระเอกชื่อดัง "จอห์นนี เด็ปป์" ที่เคยร่วมงานกับ ทิม มาแล้วในเรื่อง "Edward Sissorhands" "Sleepy Hollow" "Ed Wood" และ "Corpse Bride" มารับบทนำเป็น วิลลี่ ผู้ผลิตขนมชื่อดัง ซึ่ง จอห์นนี ได้พูดคุยถึงการทำงานในเรื่องนี้ว่า

ช่วยบอกถึงความรู้สึกที่มีต่อ วิลลี่ วองก้า หน่อย

"ความรู้สึกแรกที่มีต่อวองก้าเป็นเหมือนเงาของ โฮเวิร์ด ฮิวจ์ส ผู้โดดเดี่ยว ปลีกตัวอยู่ในความสันโดษอย่างเคร่งครัด เป็นเหมือนรายการเกมโชว์ที่เคยตรึงใจผมตอนเป็นเด็ก เป็นเหมือนคนสมัยปี 60 และ 70 พวกคนดังหรือนักแสดง คนพวกนั้นหมดไปแล้ว เราไม่มี ชาร์ลส เนลสัน เรลลี่ ให้ดูอีกแล้ว เราไม่มี จอร์จี้ เจสเซล ให้ดู และเราไม่มี พอล ลินด์ หรือ วอลลี่ ค็อกซ์ หรือ โจนาธาน วินเทอร์ส ให้ดู คนในทุกวันนี้เป็นเหมือนคนรุ่นถัดมา มันก็เลยทำให้น่าสนใจที่ค้นหา วองก้า"

บางชุดของคุณ ดูเหมือนเป็นของดาราเพลงร็อกเจ้าเสน่ห์

"ใช่ ยังกับเราไปปล้นตู้เสื้อผ้าของ ไบรอัน โจนส์ มาเลย!"

การทำงานกับ เฟรดดี้ อีกครั้งเป็นอย่างไรบ้าง

"อ้า หนูน้อยเฟรดดี้ (จาก Finding Neverland) เป็นเด็กดีนะ เขาเป็นคนตัวเล็กที่ยอดเยี่ยม หนุ่มน้อยที่ดีเลิศ เป็นนักแสดงที่ยิ่งใหญ่ด้วย เป็นเพื่อนที่ดี เขากำลังสอนให้ผมเล่นหมากรุกและให้คำแนะนำดีๆ ในการเล่นเพลย์สเตชั่น"

เล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับ ทิม เบอร์ตัน ให้ฟังหน่อย

"สำหรับผม ตอนที่เขาขอให้ผมมาทำงานนี้ ผมไม่คิดว่าเขาจะทันพูดจบประโยคด้วยซ้ำ ตอนที่ผมตอบว่า " มเล่น ถ้าคุณอยากให้ผมร่วมด้วย ผมเล่ " สำหรับผมมันสบายมาก เหมือนการกลับมาบ้าน รู้ไหม อยู่ในที่ๆ คุณรู้สึกสบายอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังมีความกลัวแฝงอยู่ ผมคิดว่า " ระเจ้า ผมจะทำให้เขาผิดหวังไม่ได้ เขาเชื่อในตัวผมมาหลายครั้ง ผมหวังว่าจะสามารถทำในสิ่งที่เขาชอบได " ความกลัวเป็นแรงขับที่ดี แต่รู้ไหมผมผ่านมันไปได้"

โรงงานช็อกโกแลต Charlie and the Chocolate Factory มีกำหนดสร้างสีสันบนจอภาพยนตร์ในไทย 11 สิงหาคม 48

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ เบิร์ด ฟิตเชอร์ (แคทรีน เพรสคอตต์) ที่ได้พบกับกล้องโพลารอยด์ตัวหนึ่งในร้านขายของเก่า แต่แล้วเธอกลับพบว่าผู...อ่านต่อ»