1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

อาร์ เอส. ฟิล์ม ขยายฐานสู่ต่างประเทศ เน้นตลาดเอเชีย

อาร์ เอส. ฟิล์ม ขยายฐานสู่ต่างประเทศ เน้นตลาดเอเชีย

สยายปีกครอบคลุมธุรกิจภาพยนตร์ด้วยการเปิด บ.อาร์ เอส.ฟิล์ม แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด ดูแลในด้านการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประเดิมจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องแรกด้วย มือปืน/โลก/พระ/จัน

ล่าสุด อาร์ เอส. ฟิล์ม พร้อมรุกข้ามประเทศ ด้วยการจับมือกับบริษัท Multimedia Picture Consortium Pte.Ltd. เพื่อนำภาพยนตร์ในเครือของอาร์ เอส. ฟิล์ม 10 เรื่องไปฉายที่สิงคโปร์ ทั้งนี้ คุณพละ บุตรเพชร กรรมการผู้จัดการ บ.อาร์ เอส. ฟิล์ม แอนด์ดิสทริบิวชั่น จำกัด กล่าวถึงการขายลิขสิทธิ์ให้กับบริษัทดังกล่าวว่า

"นอกจากบริษัทจะดูแลการจัดจำหน่ายภายในประเทศแล้ว ยังขยายฐานสู่ต่างประเทศด้วย โดยเน้นที่ตลาดเอเชีย เพราะผู้บริโภคมีวัฒนธรรมที่ใกล้เคียงกัน ตอนนี้เราได้ทำการขายลิขสิทธิ์ให้กับบริษัท Multimedia Picture Consortium Pte.Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทจัดจำหน่ายในประเทศสิงคโปร์ นำหนังของ อาร์ เอส.ฯ 10 เรื่อง เช่น โลกทั้งใบให้นายคนเดียว, เกิดอีกทีต้องมีเธอ, เด็กระเบิด ยืดแล้วยึด, เจนนี่กลางวันครับกลางคืนค่ะ และ 18-80 เพื่อนซี้ไม่มีซั้ว นำฉายที่สิงคโปร์

นอกจากนี้ ยังมีการจัดเทศกาลให้กับหนังของเราทั้ง 10 เรื่องนี้ด้วย โดยใช้ชื่องานว่า อาร์ เอส. ไทยฟิล์มเฟสติวัล ที่โรงภาพยนตร์ Lido Orchard ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์อันดับหนึ่งของสิงคโปร์เป็นเวลาประมาณ 1 สัปดาห์อีกด้วย

สำหรับอีกงานหนึ่งที่เป็นความภูมิใจและเราได้รับเชิญให้ไปร่วมงาน คือ งานมหกรรมภาพยนตร์เอเชียแปซิฟิคครั้งที่ 46 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทางสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติได้เลือกหนัง มือปืน/โลก/พระ/จัน บางระจัน และขวัญเรียม เพื่อเข้าประกวดในครั้งนี้ด้วย"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ในศตวรรษที่ 18 ของฝรั่งเศส มารียาน (โนเอมี เมร์ลองต์) จิตรกรสาวถูกจ้างมาวาดรูปของ เอลูอิส (อเดล เอเนล) ลูกสาวคนเล็กของบ...อ่านต่อ»