1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

พระเอกหล่อ ชางดงกอน รายรับสูงเกือบ 7 พันล้านวอน

พระเอกหล่อ ชางดงกอน รายรับสูงเกือบ 7 พันล้านวอน

ต้นสังกัดของพระเอกหนุ่มคนดังแห่งเกาหลี "ชางดงกอน" ได้ออกมาเปิดเผยถึงรายรับรวมของเขาว่าในช่วงปีที่ผ่านมา ชางดงกอน ทำรายได้มากถึงเกือบ 7 พันล้านวอน หรือ ประมาณ 6.7 ล้านเหรียญสหรัฐ

หนุ่มหล่อมากฝีมือชาวเกาหลีใต้ วัย 33 ปี ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วเอเชียจากการเป็นนักแสดงนี้ ไดัรับเงินค่าตัวจากต้นสังกัดที่ชื่อ StarM Ent เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 6.79 พันล้านวอน จากข้อมูลที่ถูกเปิดเผยออกมา ในส่วนของรายได้ในบริษัทจนถึงสิ้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ผลงานเด่นๆ ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้ ชางดงกอน จนโด่งดังไปทั่วเอเชียนั้น ได้แก่ "Taegukgi" ภาพยนตร์ยอดนิยมที่เข้าฉายในปี 2004 ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามเกาหลีในช่วงปี 1950-1953 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น รายได้หลักๆ ของเขากลับไม่ได้มาจากภาพยนตร์ แต่กลับเป็นรายได้จากงานโฆษณาทั้งสิ้น 1,280 ล้านวอน

ที่มาของข้อมูลในส่วนนี้ เกิดจากการที่บริษัทในอุตสาหกรรมบันเทิงของเกาหลีใต้ ได้ผันตัวเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์มากขึ้น ทำให้ในปัจจุบันข้อมูลเกี่ยวกับรายรับของนักแสดงดังๆ ส่วนใหญ่ ได้รับการเปิดเผยสู่สายตาสาธารณชน ซึ่งไม่เหมือนกับในอดีตที่ประชาชนทั่วไปอาจจะคาดเดาได้ยากว่าขวัญใจของพวกเขา มีรายได้ที่มาพร้อมกับชื่อเสียงเป็นจำนวนเงินมากเท่าไร

ในส่วนของนักแสดงหญิงยอดนิยมอีกคนหนึ่งของเกาหลี "ฮา จีวอน" ก็ทำรายได้เป็นจำนวนเงินสูงไม่แพ้กัน โดยทำได้มากถึง 6.7 พันล้านวอน จากข้อมูลที่ได้รับการเปิดเผยโดยต้นสังกัด Well-Made Entertainment ทั้งนี้เป็นรายได้ที่นับจากงานแสดงของเธอในสามปีที่ผ่านมา ซี่งรวมไปถึงภาพยนตร์เรื่องดังของเธอในปีนี้ คือ "Daddy Long Legs" หรือที่จำหน่ายเป็นวีซีดีในบ้านเราในชื่อ "คุณพ่อขายาวที่รัก"

ขณะที่ "ปาร์ก อึนเฮ" ผู้รับบทเป็น เยินเซ็ง ในละครย้อนยุคที่โด่งดังไปทั่วเอเชียอย่าง "แดจังกึม" เมื่อนับจากปี 2002 ถึงปัจจุบัน เธอก็ทำรายได้มากถึง 1.6 พันล้านวอน

ฝ่ายหนุ่ม ชางดงกอน ที่ตอนนี้กลายเป็นหนุ่มหล่อที่มีทั้งฝีมือและรายได้สูงนี้ ก็มีทีท่าว่าจะยังคงรุ่งในอาชีพนักแสดงต่อไป เมื่อผลงานเรื่องล่าสุดของเขา "The Promise" เป็นที่จับตามองไปทั่วโลก เนื่องจากเป็นผลงานทุนสร้างสูง ที่รวบรวมนักแสดงชื่อดังถึง 3 ชาติ คือ จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ มีกำหนดเข้าฉายในเมืองไทย วันที่ 5 มกราคม ปีหน้า

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของสุดยอดสายลับระดับโลก แลนซ์ สเตอร์ลิง (วิลล์ สมิธ) และนักวิทยาศาสตร์ วอลเตอร์ เบกเคตต์ (ทอม ฮอลแลนด์) แทบจะต...อ่านต่อ»