1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ไหม ถูกใจ พิง ตกลงปลงใจร่วมงานกันอีกครั้งใน คนหิ้วหัว

ไหม ถูกใจ พิง ตกลงปลงใจร่วมงานกันอีกครั้งใน คนหิ้วหัว

หลังจากเคยรับบทเป็นภรรยาของ "โน้ส - อุดม แต้พานิช" ในภาพยนตร์เรื่อง "โคตรรักเอ็งเลย" มาแล้ว คราวนี้ "ไหม - วิสา สารสาส" ตกลงปลงใจยอมแสดงเป็นภรรยาของ "พิง - ลำพระเพลิง" ผู้กำกับดูบ้าง กับบทบาทใหม่ที่ท้าทายกว่าเดิมใน "คนหิ้วหัว" ภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ของทั้งคู่ โดย ไหม ได้พูดถึงผลงานใหม่เรื่องนี้ว่า

"ตอนนี้ไหมก็มีผลงานเรื่องที่ 2 ก็ทำงานกับพี่พิงอีกครั้งค่ะ เรื่อง คนหิ้วหัว ในเรื่องนี้ไหมต้องเล่นเป็นเมียพี่พิงด้วย คือในเรื่องเนี่ยจะมีนักแสดงหลายคนอย่าง พี่ภูริ กับ พี่กระแต ก็จะเล่นคู่กัน แต่ไหมเนี่ยจะเป็นอีกคู่นึง คือคู่กับพี่พิง แต่คาแรกเตอร์จะต่างไปจากเรื่องโคตรรักเอ็งเลยเลยนะคะ ในคนหิ้วหัวเนี่ย ไหมจะต้องเล่นเป็นผู้หญิงขี้เมาที่ไม่ดูแลครอบครัวเลยติดพนันด้วย แล้วการแต่งตัวเนี่ยก็จะดูชาวบ้านๆ หน่อย คือใส่ผ้าถุงอยู่บ้านเก่าๆ ขี้โวยวาย พูดจาไม่ดี

คาแรกเตอร์จะเปลี่ยนไปเลย ซึ่งยากมากๆ ไหมต้องทำการบ้านหนักเลย ต้องเวิร์กช็อปการแสดงด้วย เพื่อให้เราเข้าใจคาแรกเตอร์มากขึ้น ให้อินกับภาวะของคนที่มีปัญหาครอบครัวจนต้องไปกินเหล้า แล้วก็ต้องเข้าใจลักษณะของคนเมาแบบต่างๆ ซึ่งในเรื่องนี้ เวลาที่ไหมเมาเนี่ย ก็จะโวยวายเสียงดัง ไม่สนใจใครเลย ตอนแรกก็หนักใจกับบทนี้ค่ะ แต่พี่พิงก็ช่วยได้เยอะเลย ช่วยส่งอารมณ์เราดี สนุกดีค่ะเรื่องนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ไหมได้ลองเล่นหนังตลกด้วย"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Lunchbox - ผู้กำกับได้แรงบันดาลใจสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ มาจากอาชีพส่งข้าวกล่องในประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • Noah - ผู้กำกับ ดาร์เรน อโรนอฟสกี กล่าวว่า สัตว์ที่เห็นในภาพยนตร์เป็นสัตว์ที่ออกแบบดัดแปลงมาจากสัตว์จริงๆ และไม่มีการใช้สัตว์จริงๆ ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ต่ง (อาทิตย์ สมน้อย) รวย (ก้อง ห้วยไร่) อ็อดแอด (มงคล สิงห์ชา) สามหนุ่มอีสานบ้านทุ่ง วัยแตกพันธุ์ที่กำลังม...อ่านต่อ»