1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ดาหวัน วอนคนดูเข้าใจ เลิฟซีนเพื่อความสมบูรณ์ของหนัง

ดาหวัน วอนคนดูเข้าใจ เลิฟซีนเพื่อความสมบูรณ์ของหนัง

รับเล่นภาพยนตร์เรื่องแรก ดาหวัน สิงห์วี มิสยูลีก ปี ค.ศ. 1998 หนึ่งในนักแสดงนำหญิงเรื่อง ผีสามบาท เปิดใจถึงบทบาทที่เธอแสดง โดยเกี่ยวกับสิ่งลึกลับทางไสยศาสตร์ที่เรียกว่าน้ำมันพราย ซึ่งจำเป็นจะต้องมีฉากล่อแหลมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และเพื่อความสมบูรณ์ของภาพยนตร์ (ซึ่งเป็นเหตุผลที่นักแสดงหลายๆ คนนิยมใช้) จึงตัดสินใจแสดงในฉากเลิฟซีนดังกล่าวด้วยตัวเอง พร้อมเผยถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า

"หลังจากที่หวันได้รับเลือกให้แสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็เกิดอาการเกร็งค่ะ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของดาหวัน นอกจากจะต้องปรับบุคลิกให้เข้ากับบทแล้ว ยังมีฉากเลิฟซีนอีกด้วย ซึ่ง พี่ป๊อก ผู้กำกับฯ บอกหวันตั้งแต่ก่อนจะเข้ามาคัดเลือกนักแสดงว่าคอนเซ็ปท์ของภาพยนตร์เป็นอย่างไร ทำไมต้องมีฉากเลิฟซีน โดยตัวหวันคิดว่าบทที่เล่นคือการแสดง แล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ก็น่าสนใจ หวันมองว่าเป็นโอกาสที่ดี ทุกฉากที่ภาพยนตร์เรื่องนี้หวันเล่นเองหมด ไม่เว้นแม้แต่ฉากเลิฟซีน

ระหว่างถ่ายทำฉากเลิฟซีน หวันจะคิดอยู่เสมอว่าเราเป็นใครในภาพยนตร์ และต้องทำอะไร แล้วจะสื่อสารกันระหว่างคู่ของเรา ตลอดการถ่ายทำทุกคนให้เกียรติเราเป็นอย่างดี ทุกครั้งที่มีการถ่ายทำฉากล่อแหลม เขาจะออกนอกห้องกันหมด เหลือแค่นักแสดง ผู้กำกับฯ และตากล้องเท่านั้น ซึ่งหวันเชื่อว่าภาพที่ออกมาจะไม่น่าเกลียด และคนดูก็คงเข้าใจหวันค่ะ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Whiplash - ใช้เวลาถ่ายทำเพียง 19 วัน อ่านต่อ»
  • The Equalizer - เดิมทีตัวละคร เทอรี ถูกเขียนขึ้นให้แก่นักแสดงที่มีอายุกว่าที่เห็นในภาพยนตร์ ทว่าผู้กำกับประทับใจในตัว โคลอี เกรซ มอเร็ตซ์ มากจนปรับบท เทอรี ให้มีอายุน้อยลง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ก้าวเข้าสู่สมรภูมิแห่งอาคมที่จำต้องแลกด้วยศรัทธาแห่งตัวตน ก่อนการเผชิญหน้าครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่าจอมขมังเวทย์ที่จะมาห้ำหั...อ่านต่อ»