1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

สร้างพิพิธภัณฑ์ เฉินหลง เก็บประวัติบนเส้นทางการแสดง

สร้างพิพิธภัณฑ์ เฉินหลง เก็บประวัติบนเส้นทางการแสดง

"แจ็กกี ชาน" (Jackie Chan) หรือ "เฉินหลง" (Cheng Long) อยู่ในวงการภาพยนตร์มาเกือบ 50 ปีแล้ว เขาแสดงภาพยนตร์มาร่วมร้อยเรื่อง ทั้งยังเป็นนักแสดงแทน ผู้อำนวยการสร้าง ผู้กำกับ ผู้เขียนบท และตำแหน่งอื่นๆ อีกมาก ฝีมือด้านการต่อสู้ของเขาทั้งแบบมือเปล่าและแบบใช้อาวุธ เป็นที่ยอมรับในแวดวงภาพยนตร์ต่อสู้ นอกจากนี้ การแสดงของเขายังเป็นแรงบันดาลใจให้เพลงป๊อป การ์ตูน และวิดีโอเกมมากมาย

เรียกได้ว่า เฉินหลง เป็นดาราภาพยนตร์กังฟูที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดคนหนึ่ง ทั้งในประเทศจีนและในระดับฮอลลีวูด จึงมีการสร้างพิพิธภัณฑ์เพื่อแสดงความชื่นชมในเกียรติประวัติด้านอาชีพของเขา นั่นคือพิพิธภัณฑ์ แจ็กกี ชาน ฟิล์ม อาร์ต มิวเซียม โดย เฉินหลง ได้เข้าร่วมพิธีเปิดการก่อสร้างอย่างเป็นทางการด้วยตัวเอง เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2008

นอกจากจะตั้งชื่อพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตามชื่อ เฉินหลง แล้ว เฉินหลง ยังเป็นคนเลือกสถานที่ตั้งพิพิธภัณฑ์ด้วยตัวเองอีกด้วย พิพิธภัณฑ์ตั้งอยู่ในพื้นที่ย่านการค้าที่มีสิ่งแวดล้อมที่ดี ในตำบลฝูถัวของเซี่ยงไฮ้ เดิมเป็นตึกโรงงานเก่า และจะถูกบูรณะใหม่จนแล้วเสร็จในวันที่ 1 ตุลาคม 2009 กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ใหญ่ ที่มีพื้นที่ราว 3,100 ตารางเมตร

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะเก็บรวบรวมรางวัลด้านภาพยนตร์ของ เฉินหลง รวมถึงเสื้อผ้าเครื่องใช้ และของประกอบฉากต่างๆ ที่เขาใช้ในภาพยนตร์ด้วย ผู้มาเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์จะได้ตามรอยความสำเร็จด้านอาชีพของ เฉินหลง จากฮ่องกงสู่ฮอลลีวูด จนเขากลายการเป็นขวัญใจชาวจีน เป็นปรมาจารย์ด้านการแสดงภาพยนตร์กังฟู ไปจนถึงเป็นผู้อุทิศตนให้การกุศล

นอกจากพิพิธภัณฑ์แห่งนี้แล้ว เฉินหลง ยังมีโครงการอื่นๆ ที่สืบเนื่องมาจากความโด่งดังของเขา อาทิ เขาเซ็นยินยอมให้มณฑลยูนนานสร้างสวนชื่อ แจ็กกี ชาน พีซ การ์เดน ซึ่ง เฉินหลง จะร่วมดูแลบริหารสวนนั้นกับองค์กรท้องถิ่น เพื่อสนับสนุนแนวคิด "สิ่งแวดล้อม มิตรภาพ และการกุศล" อีกทั้ง เฉินหลง ยังมีแผนจะเปิดโรงเรียนสอนกังฟู วิชาการต่อสู้อันเป็นเครื่องหมายการค้าของเขาอีกด้วย

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของกลุ่มสาวในสถานบันเทิงยามค่ำคืน ที่รวมตัวกันต้มตุ๋นและหลอกล่อเอาเงินจากลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจหน้าเลือดจากวอล...อ่านต่อ»