1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

อีริก บานา อวดรถยนต์คู่ใจในภาพยนตร์กำกับเองเรื่องแรก

อีริก บานา อวดรถยนต์คู่ใจในภาพยนตร์กำกับเองเรื่องแรก

"อีริก บานา" (Eric Bana) ได้ฤกษ์เปิดตัวผลงานกำกับเรื่องแรก "Love the Beast" ที่มีตัวเขาเองเป็นดารานำ ส่วนนางเอกนั้นไม่ใช่นักแสดงสาวสวยที่ไหน แต่เป็นรถยนต์คู่ใจของเขาเอง เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นสารคดีเกี่ยวกับความผูกพันที่ อีริก มีต่อ เดอะ บีสต์ รถฟอร์ด จีที ฟัลคอน คูเป คู่ใจที่เขาหลงรักมาตั้งแต่อายุ 15 ปี และยังคงฟูมฟักดูแลมันมาจนถึงวันนี้นับเป็นเวลา 25 ปีแล้ว

นอกจากอาชีพนักแสดงแล้ว อีริก สนใจเรื่องการแข่งรถอย่างจริงจัง ถึงขนาดเคยเข้าแข่งระดับมืออาชีพในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งผู้ชมจะได้เห็นการผจญภัยของ อีริก และ เดอะ บีสต์ ใน Love the Beast บนสนามแข่ง ทาร์กา ทัสมาเนีย แรลลี เมื่อปี 2007 ซึ่งกินเวลายาวนาน 5 วัน แต่ อีริก พลาดประสบอุบัติเหตุในการแข่งขันวันที่ 4 โชคยังดีที่เขาและผู้ช่วยคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย ขณะที่ เดอะ บีสต์ เสียหายยับเยิน

ดารารับเชิญที่มาปรากฏตัวในภาพยนตร์ ซึ่งใช้เวลาสร้างยาวนานถึง 3 ปีเรื่องนี้ ได้แก่ "เจย์ ลีโน" (Jay Leno) พิธีกรรายการโทรทัศน์ ที่เป็นนักสะสมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ตัวยง "ด็อกเตอร์ ฟิล" (Dr. Phil) หรือ "ฟิล แม็กกรอว์" (Phil McGraw) พิธีกรรายการทอล์กโชว์ของอเมริกา และ "เจเรมี คลาร์กสัน" (Jeremy Clarkson) ผู้ดำเนินรายการสารคดีชุดเกี่ยวกับยานยนต์ "Top Gear" ของประเทศอังกฤษ

อีริก เผยถึงเหตุผลที่เขาตัดสินใจสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า เป็นเพราะยังไม่มีภาพยนตร์เกี่ยวกับรถเรื่องไหนที่ทำให้เขาประทับใจ เขาจึงอยากเป็นคนถ่ายทอดความผูกพันระหว่างเจ้าของกับทรัพย์สินอันเป็นที่รักด้วยตัวเอง "ผมรู้สึกว่านี่เป็นภาพยนตร์ที่ผมสร้างในฐานะคนรักรถเอง ไม่ใช่แค่สร้างเพื่อคนรักรถคนอื่นๆ" อีริก กล่าวและย้ำด้วยว่าเขาไม่ได้ทำงานชิ้นนี้เพราะรักงานกำกับ แต่เป็นเพราะเขารักการแข่งรถ

หลังเปิดฉายและโกยรายได้สวยสดในออสเตรเลียบ้านเกิด อีริก นำ Love the Beast ไปฉายที่เทศกาลภาพยนตร์ไทรเบกา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยหวังว่าจะมีบริษัทจัดจำหน่ายภาพยนตร์ของอเมริกาเหนือสนใจเข้ามาติดต่อ และหลังจากนั้นเขาจะนำเงินที่ได้จากภาพยนตร์ย้อนกลับมาเป็นค่าซ่อมบำรุง เดอะ บีสต์ ที่ตอนนี้ยังคงอยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรมจากอุบัติเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม คอภาพยนตร์ไม่ต้องใจหาย เพราะในฐานะนักแสดง อีริก ยังคงมีงานชุกเช่นเคย บทบาทตัวร้าย เนโร ใน "Star Trek" ของเขากำลังจะขึ้นจอใหญ่ในประเทศไทยวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ นอกจากนี้ ยังมีภาพยนตร์ตลก "Funny People" และภาพยนตร์รัก "The Time Traveler's Wife" ที่ อีริก ร่วมแสดงกับ "ราเชล แมกอดัมส์" (Rachel McAdams) จ่อคิวรอฉายในหลายประเทศเร็วๆ นี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งที่กำลังไปได้สวยในวงการ แต่เขากลับทำตัวเหมือนกระสวยอวกาศที่ไร้การควบคุม และคอยแต่จะสร้างปัญหาให้ตัวเ...อ่านต่อ»