1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แปลง แดเนียล รูเพิร์ต เอ็มม่า เป็นผู้ใหญ่ด้วยคาถาดิจิตอล

แปลง แดเนียล รูเพิร์ต เอ็มม่า เป็นผู้ใหญ่ด้วยคาถาดิจิตอล

"The Curious Case of Benjamin Button" สะท้อนรูปลักษณ์หลายช่วงวัยของพระเอกอายุขึ้นต้นด้วยเลข 4 อย่าง "แบรด พิตต์" (Brad Pitt) ได้อย่างพิสดารน่าทึ่ง ตั้งแต่ทารกที่มีร่างกายชราไปจนถึงเด็กหนุ่มอ่อนเยาว์ ผลงานเหล่านี้ทำให้ผู้สร้างภาคส่งท้ายของภาพยนตร์ชุดพ่อมดอันโด่งดัง "Harry Potter and the Deathly Hallows" เตรียมดึงตัวกลุ่มคนทำวิชวลเอฟเฟกต์ดังกล่าว มาแปลงโฉมพ่อมดแม่มดวัยใสให้กลายเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว

บทส่งท้ายของเรื่องตามที่ "เจ. เค. โรว์ลิ่ง" (J. K. Rowling) เขียนเอาไว้ในนวนิยายต้นฉบับ เกิดขึ้นในช่วงเวลา 19 ปีถัดจากเนื้อเรื่องหลัก ซึ่งตัวละครนำ แฮร์รี่ ที่รับบทโดย "แดเนียล แรดคลิฟฟ์" (Daniel Radcliffe) รอน ที่รับบทโดย "รูเพิร์ต กรินต์" (Rupert Grint) และ เฮอร์ไมโอนี่ ที่รับบทโดย "เอ็มมา วัตสัน" (Emma Watson) ล้วนมีอายุ 30 กว่าๆ กันหมดแล้ว การแปลงโฉมนักแสดงอายุ 19-20 ปีเหล่านี้จึงเป็นงานที่ท้าทายยิ่ง

ผู้อำนวยการสร้าง "เดวิด เฮย์แมน" (David Heyman) เล่าว่า "ตอนนั้นเรากำลังมองหาทางเลือกต่างๆ ในการจัดการเรื่องนี้ เช่น ใช้นักแสดงคนอื่นหรือวิธีอื่นๆ แล้วเราก็ได้ชม The Curious Case Of Benjamin Button ที่มีการใช้เทคโนโลยีช่วยปรับอายุของตัวละคร ผมก็เลยคิดว่าเราน่าจะลองดูบ้าง เพราะผมรู้สึกแย่ถ้าต้องให้นักแสดงคนอื่นมาแสดงบทเหล่านั้นในช่วงอึดใจสุดท้ายของภาพยนตร์"

แม้ The Curious Case of Benjamin Button จะมีรางวัลออสการ์สาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยมและเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยมมาเป็นเครื่องรับประกัน หนุ่มน้อย แดเนียล ก็ยังอดเป็นกังวลไม่ได้ "ถ้ามันไม่ดีขึ้นมา แล้วมันเป็นสิ่งที่เรามอบให้ผู้ชม มันคงจะแย่มากๆ" แดเนียล กล่าว "ถ้ามีตัวเลือกระหว่างให้ผม เอ็มมา และ รูเพิร์ต ดูโง่ๆ สักหน่อยและน่าขันขึ้นอีกนิด กับอีกทางคือให้คนอื่นแสดงเป็นเรา ผมนึกอยากเลือกให้คนอื่นแสดงไปเลยมากกว่าทุกที"

อย่างไรก็ตาม แดเนียล กล่าวปิดท้ายว่า เขาและเพื่อนนักแสดงจะทุ่มเทเต็มความสามารถในการร่ายมนต์สะกดสู่หน้าจอภาพยนตร์ "พอได้ชม Benjamin Button แล้ว ผมก็รู้ว่ามันเป็นไปได้ และมันขึ้นอยู่กับผม รูเพิร์ต และ เอ็มมา ที่จะต้องพยายามแสดงให้ดูมีอายุขึ้นให้ได้ครับ"

ขณะนี้ Harry Potter and the Deathly Hallows ซึ่งผู้สร้างแบ่งออกเป็น 2 ภาคนั้น กำลังอยู่ระหว่างถ่ายทำทั้ง 2 ภาคย่อยพร้อมๆ กัน มีกำหนดฉายที่ประเทศสหรัฐอเมริกาวันที่ 19 พฤศจิกายน 2010 และ 15 กรกฎาคม 2011 ตามลำดับ ส่วน "Harry Potter and the Half-Blood Prince" นั้นสร้างเสร็จแล้ว กำลังเตรียมเข้าฉายในประเทศไทยวันที่ 16 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Need for Speed
    เข้าฉายปี 2014
    แสดง Aaron Paul, Imogen Poots, Dominic Cooper
  • The Forbidden Kingdom
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Jet Li, Jackie Chan, Michael Angarano
  • Superhero Movie
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Drake Bell, Sara Paxton, Leslie Nielsen

เกร็ดภาพยนตร์

  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ชายผู้หนึงแต่งตัวเป็นผู้หญิงขึ้นแสดงบนเวที เขาได้งานนี้เพราะว่าเสียงของเขานั้นคล้ายกับผู้หญิง เป็นจุดเริ่มต้นของความขบข...อ่านต่อ»