1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ยูนิเวอร์แซล เตรียม ฮันนิบาล อาละวาดบนจอหนังอีกครั้ง

ยูนิเวอร์แซล เตรียม ฮันนิบาล อาละวาดบนจอหนังอีกครั้ง

ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส มีโครงการจะนำฆาตกรโรคจิต ฮันนิบาล เลคเตอร์ ออกมาอาละวาดบนจอหนังอีกครั้ง โดยทางบริษัทมีโครงการจะสร้างภาคก่อนของหนังชุดนี้ หลังจากหนังเรื่อง Silence of the Lambs (1991) และ Hannibal ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

ยูนิเวอร์แซล วางแผนจะนำเรื่อง Red Dragon ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตของ เลคเตอร์ ในช่วงก่อนเกิดเหตุการณ์ใน Silence of the Lambs มาสร้างเป็นหนัง ซึ่งนิยายเรื่อง Red Dragon เคยสร้างเป็นหนังมาแล้วครั้งหนึ่งในปี 1986 โดยใช้ชื่อเรื่องว่า Manhunter และเป็นฝีมือการกำกับของ ไมเคิล มานน์ อย่างไรก็ดี หนังเวอร์ชั่นใหม่นี้ จะรวมเอาเนื้อหาในนิยายที่ไม่เคยถูกเสนอใน Manhunter ด้วย

เบรท แรทเนอร์ (Rush Hours, The Family Man) กำลังเจรจากับ ยูนิเวอร์แซล เพื่อรับค่าตัวราว 4 ล้านดอลลาร์ ในการกำกับ Red Dragon โดยนิยายเรื่องนี้เป็นการประพันธ์ของ โธมัส แฮร์ริส ที่ตีพิมพ์ในปี 1981 และเป็นนิยายเรื่องแรกที่แนะนำตัวละคร ฮันนิบาล เลคเตอร์

แอนโธนี ฮอปกินส์ กำลังเจรจาอยู่เช่นกัน ในการกลับมารับบท ฮันนิบาล บทที่ทำให้เขาได้รับรางวัลออสการ์ดารานำชายยอดเยี่ยม

ดิโน เดอ ลอเรนติส ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสร้าง Manhunter และ Hannibal จะกลับมาอำนวยการสร้าง Red Dragon โดยร่วมมือกับ มาร์ธา เดอ ลอเรนติส

เท็ด ทัลลี ผู้เขียนบทหนังเจ้าของรางวัลออสการ์จาก The Silence of the Lambs ได้เริ่มเขียนบทเรื่อง Red Dragon ตั้งแต่เดือน พ.ย. ปีที่แล้ว โดยเริ่มเรื่องเมื่อ เลคเตอร์ ถูกจับกุมเป็นครั้งแรก โดย วิล เกรแฮม อดีตเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ เกรแฮม เป็นนักสืบชั้นแนวหน้าที่ลาออกจากตำแหน่ง หลังจากเกือบตกเป็นเหยื่อคนหนึ่งของ เลคเตอร์

ยูนิเวอร์แซล ร่วมงานกับ เดอ ลอเรนติส ครั้งสุดท้ายในเรื่อง Hannibal ซึ่งทำรายได้ 180 ล้านดอลลาร์นอกอเมริกาเหนือ และทำรายได้ 165 ล้านดอลลาร์ในอเมริกาเหนือ

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Amazing Spider-Man 2 - เป็นภาพยนตร์ Spider-Man เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นิวยอร์กทั้งเรื่อง อ่านต่อ»
  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สนั่น แสบ สิงห์ กลุ่มช่างแอร์ขี้เมา ที่ชอบไปเนียนกินฟรีตามงานบุญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานทำบุญบ้าน งานบวช งานแต่ง หรือแม้กร...อ่านต่อ»