1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

พลิกบทหนุ่มน้อย แมคคอลเลย์ เป็น ดร.ฮันนิบาล เล็คเตอร์

พลิกบทหนุ่มน้อย แมคคอลเลย์ เป็น ดร.ฮันนิบาล เล็คเตอร์

แมคคอลเลย์ คัลกิ้น หนุ่มน้อยผู้โด่งดังจากเรื่อง Home Alone ถูกเลือกให้รับบทเป็น ดร. ฮันนิบาล เล็คเตอร์ ฆาตกรผู้ชอบกินสมองมนุษย์ ในภาพยนตร์ภาคกำเนิดมนุษย์กินคนรายนี้

หลังจากทำการคัดเลือกผู้มารับบท ดร. ฮันนิบาล เล็คเตอร์ สมัยเด็กในภาคใหม่ The Lecter Variation มาหลายวัน ในที่สุดอดีตเจ้าหนูจอมแสบผู้จัดการปราบสองโจรสุดบ๊องส์ได้อย่างอยู่หมัดในวันคริสต์มาส ก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของภาพยนตร์ภาคนี้

โดยหนุ่มมากความสามารถวัย 23 ผู้นี้ เพิ่งแสดงเป็นฆาตกรโรคจิตที่ทั้งติดยา และเป็นเกย์ได้อย่างยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่องล่าสุด Party Monster ทั้งที่ห่างหายจากการแสดงบนจอเงินไปเกือบสิบปี และความสามารถของเขาที่ยังเต็มเปี่ยมนี่เอง ทำให้ทีมงานตกลงกันว่าจะเลือกเขาเป็นฆาตกรเลือดเย็นรายใหม่

แมคคอลเลย์ คัลกิ้น เคยขึ้นเวทีมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ จึงมาเข้าวงการอายุ 8 ขวบ และหลังจากนั้นสองปีเขาก็ดังเป็นพลุแตกกับภาพยนตร์ทุนต่ำแต่รายได้มหาศาลเรื่อง Home Alone ซึ่งได้รับความนิยมมากจนถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์ภาคต่อในปี 92 และคัลกิ้นก็ได้มาเล่นบทเดิมของเขา

หลังจากนั้นดูเหมือนว่าชีวิตบนเส้นทางจอเงินจะไม่ค่อยรุ่งเรืองนัก และภาพยนตร์สองเรื่องสุดท้ายก่อนอำลาวงการในช่วงวัยรุ่นของเขา คือ Richie Rich และ Getting Even With Dad ปี 1994

แม้จะอำลาจอไปแล้ว แต่การแสดงของเขายังเป็นที่ต้องตา เจมส์ คาเมรอน ซึ่งขณะนั้นกำลังทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง Titanic ด้วย แต่สุดท้ายคัลกิ้นก็ไม่เล่น และแต่งงานอย่างรวดเร็วกับ ราเชล ไมเนอร์ ด้วยวัยเพียง 17 ปี แต่ก็หย่าอย่างรวดเร็วหลังจากนั้นอีกสองปีเช่นกัน

เขาใช้เวลาว่างโดดลงไปเล่นละครเวที และสุดท้ายก็กลับสู่วงการจอเงินอีกครั้งกับเรื่องล่าสุด Party Monster จนเกิดต้องตาต้องใจคนทำภาพยนตร์จิตแพทย์โรคจิตเรื่องนี้

ดูจากหน่วยก้านแล้ว หลายคนคาดว่า ถ้าคัลกิ้นรับบทนี้ เขาน่าจะเจริญรอยตาม แอนโธนี ฮอปกิ้นส์ ผู้สวมบทจิตแพทย์โรคจิตได้อย่างแนบเนียน จนได้รับรางวัลออสการ์จาก Silence of The Lambs เมื่อปี 1991 ได้ไม่ยาก

บท ดร. ฮันนิบาล เล็คเตอร์ จะเป็นจิตแพทย์ที่มีชื่อเสียง และมีความรอบรู้ในหลายสาขา โดยเฉพาะการทำอาหาร แต่ทุกคนไม่รู้ว่าอันที่จริงแล้วเขาเป็นผู้ที่ชอบกินอวัยวะมนุษย์เอามากๆ จึงลงมือฆ่าคน และนำอวัยวะส่วนที่ต้องการมาปรุงเป็นอาหาร

แอนโธนี ฮอปกิ้นส์ แสดงได้สมจริงเสียจนเจ้าตัวถูกปั้มยี่ห้อว่าเป็น ดร. ฮันนิบาล เล็คเตอร์ ผู้ชอบกินสมองมนุษย์ ส่วนภาพยนตร์ก็ทำเงินได้อย่างยอดเยี่ยม จนถูกสร้างมาแล้วสามภาค คือ Silence of The Lambs (1991) Hannibal (2001) และ Red Dragon (2002)

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อากิโอะ (เคนทาโร ซาคากุจิ) ไม่เคยเข้าใจเลยว่าพ่อของเขากำลังคิดอะไรอยู่ และพวกเขาก็ไม่สนิทกันพอที่จะถามไถ่ได้ แม้แต่กับว...อ่านต่อ»