1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

กัสปาร์ อุลลิแอล กับบทฮันนิบาลวัยหนุ่มใน Hannibal Rising

กัสปาร์ อุลลิแอล กับบทฮันนิบาลวัยหนุ่มใน Hannibal Rising

"กัสปาร์ อุลลิแอล" คือนักแสดงหนุ่มชาวฝรั่งเศสอดีตนายแบบที่แฟนๆ ในบ้านเกิดเรียกว่าเจ้าชาย กัสปาร์ เริ่มงานแสดงเมื่ออายุ 12 ปี มีผลงานทั้งทางโทรทัศน์และภาพยนตร์หลายเรื่อง รวมถึง "Embrasser qui vous voudrez" ปี 2002 ซึ่งเขาได้เข้าชิงรางวัลซีซาร์ หรือ ตุ๊กตาทองฝรั่งเศส สาขานักแสดงดาวรุ่งชายยอดเยี่ยม และในภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าเรื่อง "Strayed" (2004) อุลลิแอล ได้เข้าชิงรางวัลซีซาร์ สาขานักแสดงดาวรุ่งชายยอดเยี่ยมอีกครั้งจากเรื่องนี้

ภาพยนตร์ที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักระดับนานาชาติ คือ "A Very Long Engagement" ปี 2004 ผลงานการกำกับของ "ฌอง ปิแอร์ เฌอเนต์" ผู้กำกับจาก "Amelie" ที่เขารับบทเป็น มาเน็ค คนรักของนักแสดงสาวตาโต "โอเดรย์ โตตู" งานนี้ กัสปาร์ คว้ารางวัลนักแสดงดาวรุ่งชายยอดเยี่ยมมาครองได้สำเร็จหลังเข้าชิงมาแล้ว 3 ครั้งติดกัน

ล่าสุด กัสปาร์ กำลังจะก้าวไปอีกขั้นกับบทที่เรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขา นั่นก็คือบท ฮันนิบาล เล็คเตอร์ วัยหนุ่ม ในภาพยนตร์ระทึกขวัญ "Hannibal Rising" ที่เล่าเรื่องราววัยเด็กและวัยหนุ่มของฮันนิบาลว่าทำไมเขาถึงกลายเป็นฆาตกรมนุษย์กินคนอัจฉริยะ

ความดังของฮันนิบาลนี่เองที่ทำให้ อุลลิแอล ลังเลที่จะรับบทนี้ แต่ที่ทำให้เขาเกร็งที่สุดคงเป็นเพราะการแสดงระดับสุดยอดของ "เซอร์ แอนโธนี่ ฮ็อปกินส์" ที่นำทางไว้ใน "The Silence of the Lambs" (เจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม) "Hannibal" และ "Red Dragon" เพราะฉะนั้นการเข้ามารับบทเดียวกับ แอนโธนี่ ผู้ชมย่อมตั้งความหวังไว้สูง ซึ่งนั่นคือความกดดันของนักแสดง

เมื่อ กัสปาร์ ได้คุยกับผู้กำกับ "ปีเตอร์ เว็บเบอร์" ถึงตัวละครในภาคนี้และได้ทดสอบบทเป็นเวลา 2 ชั่วโมงเต็ม เขาก็เริ่มเข้าใจตัวละครและมั่นใจที่จะรับบทนี้มากขึ้น ซึ่ง กัสปาร์ ได้เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ว่า

"เริ่มแรกผมได้พบกับผู้อำนวยการสร้างท่านหนึ่งของหนังเรื่องนี้ เป็นคนฝรั่งเศส ชื่อคุณทาราค เบน เอ็มมาร์ เขามาทานข้าวเย็นกับผมในปารีสแล้วคุยเรื่องโปรเจ็กต์นี้ ผมตื่นเต้นและแปลกใจมากที่เขาเสนอบทนี้ให้ผม จากนั้นผมก็ได้พบกับผู้อำนวยการสร้างอีกท่านหนึ่ง คือ คุณไดโน เดอ ลอว์เรนติส พวกเขายืนยันให้ผมรับบทนี้และบอกว่าผมควรไปคุยกับปีเตอร์ (ผู้กำกับ) เพราะเห็นผมลังเล คือผมกลัวน่ะครับ ผมรู้ว่าเสี่ยงมากที่จะแสดงหนังเรื่องนี้ เพราะมันดังมากและคนต้องตั้งความหวังไว้สูง ผมได้คุยกับปีเตอร์ที่ปารีส เขาให้ผมทดสอบบทแบบเป็นเรื่องเป็นราว เขาให้ผมแสดงประมาณ 3 ฉากในหนัง และปรึกษากันอีก 2 ชั่วโมงเต็ม"

ติดตามบทบาทสำคัญในชีวิตการแสดงของหนุ่มหล่อ กัสปาร์ คนนี้ได้ใน Hannibal Rising 14 เมษายน นี้ ในโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของสัตว์แพทย์ผู้หนึ่ง ที่เดินทางกลับบ้านไปยังเขตสงวนช้างของพ่อของเขา ต้องปะทะ และต่อสู้กับผู้ลักลอบล่าสัตว์ระห...อ่านต่อ»